Nam Trà My (Quảng Nam): Tặng sim điện thoại hỗ trợ người dân cài đặt VNeID và VssID-BHXH số

Thứ Sáu, 10 /11/2023 12:26

BHXH huyện Nam Trà My (Quảng Nam) phối hợp với UBND xã, Công an xã Trà Tập và Viettel Nam Trà My tặng 50 thẻ sim cho người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 2, cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số.

Ông Huỳnh Ngọc Thạo- Giám đốc BHXH huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, do dân số huyện chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống còn nhiều khó khăn và việc tiếp xúc với công nghệ của người dân còn nhiều hạn chế. Nhận thấy nhiều người dân chưa có số điện thoại “chính chủ” để đăng ký định danh điện tử VNeID và ứng dụng VssID- BHXH số, BHXH huyện Nam Trà My phối hợp với UBND xã, Công an xã Trà Tập và Viettel Nam Trà My tặng 50 thẻ sim để hỗ trợ người dân chưa có số điện thoại đăng ký chính chủ và thực hiện kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 2, cài đặt ứng dụng VssID–BHXH số.

BHXH huyện Nam Trà My tặng thẻ sim điện thoại và bình chữa cháy cho người dân xã Trà Tập

Việc làm giúp người dân thuận lợi trong việc đăng ký và sử dụng các ứng dụng, phục vụ cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã Trà Tập nói riêng, huyện Nam Trà My nói chung đạt được kết quả tốt. Qua đó, hỗ trợ người tham gia BHYT thuận lợi hơn trong việc KCB khi sử dụng thẻ BHYT điện tử thông qua ứng dụng VssID-BHXH số, VNeID mức độ 2 để thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 được thực hiện theo đúng tiến độ.

“Thời gian qua, BHXH huyện Nam Trà My tích cực tham gia các phong trào trên địa bàn huyện như “3 CCVC giúp 1 hộ đăng ký thoát nghèo bền vững"; "Nhà tôi có bình chữa cháy”. CCVC, NLĐ BHXH huyện Nam Trà My cũng tặng 2 hộ tại Nóc Tu Linh, thôn 2, xã Trà Tập mỗi hộ 5 cây sâm giống Ngọc Linh và 1 bình chữa cháy. Chúng tôi tin rằng những món quà nhỏ đầy ý nghĩa này sẽ góp giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”- ông Huỳnh Ngọc Thạo chia sẻ.

Lê Văn