Nguyễn Thị Tường Vi- cô cán bộ BHXH trẻ với nhiều sáng kiến thiết thực

Thứ Tư, 11 /11/2020 15:39

Với nhiều sáng kiến thiết thực trong công việc, Nguyễn Thị Tường Vi- chuyên viên BHXH huyện Đồng Xuân (Phú Yên) là một trong 56 gương mặt tiêu biểu vinh dự được nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2020, vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Từ khi được tuyển dụng vào công tác tại BHXH huyện Đồng Xuân (tháng 3/2014), đến nay, Nguyễn Thị Tường Vi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn triển khai.

Tường Vi (thứ 6 từ trái sang) nhận giải thưởng

Tiêu biểu như: Sáng kiến “Hỗ trợ người dân trong việc kê khai mẫu TK1-TS”; sáng kiến “Ứng dụng Excel vào công tác lưu trữ thông tin trả kết quả TTHC, công văn của đơn vị”; sáng kiến “Ứng dụng Excel vào công tác thu BHYT áp dụng cho nhân viên đại lý thu của BHXH huyện Đồng Xuân”.

Chia sẻ về công việc và sáng kiến của mình, Tường Vi cho biết, BHXH huyện Đồng Xuân ký hợp đồng với 11 đại lý thu trên địa bàn huyện, với tổng số 37 nhân viên đại lý. Việc theo dõi và quản lý người tham gia BHXH, BHYT bằng hồ sơ giấy rất khó khăn và mất nhiều thời gian; việc theo dõi hạn thẻ BHYT của người tham gia cũng chưa được sát sao; việc lập hồ sơ giấy tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức, đôi khi còn xảy ra sai sót. Từ những khó khăn của nhân viên đại lý, tôi và các đồng nghiệp đã làm ứng dụng Excel quản lý thông tin người tham gia BHYT theo hộ gia đình, nhằm giúp nhân viên đại lý thực hiện tốt công tác quản lý người tham gia, giúp công tác thu BHYT đạt hiệu quả và khoa học hơn.

Với những nỗ lực, sáng tạo trên, từ năm 2017 đến nay, Tường Vi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vinh dự được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen. Để góp mặt trong danh sách 56 cá nhân tiêu biểu được vinh danh là cả một quá trình nỗ lực, trách nhiệm với công việc trong những năm gần đây của Tường Vi. Không những vậy, Tường Vi còn luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức.

Lê Công