TP.HCM: Hơn 19.000 vị trí việc làm chờ đón người lao động

Thứ Hai, 19 /02/2024 15:14

Ngày 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP.HCM thông tin về nhu cầu tìm việc và tuyển dụng lao động trên địa bàn sau Tết Nguyên đán 2024.

Theo bà Nguyễn Văn Hạnh Thục- Giám đốc Trung tâm DVVL TP.HCM, sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng của các DN tăng cao để đáp ứng các đơn hàng trong năm. Thông qua các DN đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm và các Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) do Trung tâm tổ chức và tham dự, hiện có 102 DN đang có nhu cầu tuyển dụng 19.285 vị trí việc làm.

Trong đó, tập trung ở các ngành như: Da giày-may mặc (chiếm 42,76%); lao động phổ thông (12,15%); kinh doanh-quản lý (11,27%); CNTT (5,61%); kỹ thuật-cơ khí (5,27%); các ngành nghề khác (22,94%).

Trước tình hình nhiều đơn hàng sản xuất quay trở lại, để đáp ứng nhân lực phục vụ sản xuất sau Tết Nguyên đán, các DN đã triển khai kế hoạch tuyển dụng với nhiều chính sách ưu đãi thu hút nhân lực.

Bên cạnh đó, Trung tâm DVVL TP.HCM ghi nhận có 16.938 nhu cầu tìm việc từ phía người lao động (NLĐ) trước và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, nhu cầu tìm việc tập trung tại các ngành nghề như: Quản trị văn phòng (chiếm 19,91%); lao động phổ thông (16,42%); kinh doanh-quản lý (16,08%); kế toán-kiểm toán (10,83%); CNTT (6,41%); các ngành nghề khác (30,35%).

Đáng chú ý, trước Tết Nguyên đán, Trung tâm DVVL TP.HCM đã thực hiện kết nối việc làm cho nhóm sinh viên, công nhân không về quê ăn Tết và quân nhân xuất ngũ thông qua các hoạt động như: Tư vấn, giới thiệu việc làm tại Lễ hội Ẩm thực chay- Xuân Giáp Thìn 2024; Sàn GDVL trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm và các chi nhánh BH thất nghiệp; tham gia Lễ đón quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tại BCH Quân sự các quận, huyện và tư vấn, giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho quân nhân xuất ngũ…

Sau Tết Nguyên đán, để tiếp tục tăng cường kết nối việc làm, Trung tâm đang thực hiện đồng loạt nhiều hoạt động như: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn thành phố; tuyên truyền đến NLĐ các địa chỉ giới thiệu việc làm uy tín, nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo NLĐ thông qua hình thức môi giới việc làm từ các đơn vị không được cấp phép hoạt động DVVL.

“Trong năm 2024, Trung tâm DVVL TP.HCM tiếp tục triển khai các Phiên/Sàn GDVL cố định hằng tháng, hằng quý. Đồng thời, phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH các quận, huyện và đơn vị liên quan tổ chức các Phiên/Sàn GDVL lưu động tại địa phương, nhằm đưa Sàn GDVL đến gần hơn với NLĐ. Qua đó, tạo điều kiện cho NLĐ, nhất là nhóm đối tượng yếu thế có thể tìm kiếm được việc làm gần nhà, tạo ra thu nhập, ổn định cuộc sống. Trung tâm phấn đấu trong năm 2024 tổ chức 60 Phiên/Sàn GDVL, vượt 20% so với chỉ tiêu được giao”- bà Nguyễn Văn Hạnh Thục cho biết thêm.

Phạm Thọ