TP.HCM: Livestream BHYT HSSV và VssID-BHXH số thu hút gần 10.000 bạn trẻ tiếp cận

Chủ nhật, 29 /10/2023 12:01

BHXH TP.HCM phối hợp Thành Đoàn TP.HCM tổ chức buổi Livestream chủ đề BHYT– Người bạn đồng hành của HSSV và ứng dụng VssID-BHXH số- Một trong những thành tựu của chuyển đối số Ngành BHXH Việt Nam.

Buổi Livestream nhằm mục tiêu giúp các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, HSSV cũng như các bậc phụ huynh trên địa bàn Thành phố hiểu, tiếp cận cụ thể hơn với chính sách BHYT và ứng dụng VssID-BHXH số; qua đó để thực hiện tốt và góp phần lan tỏa rộng rãi những nội dung này… Chương trình được phát sóng trực tiếp trên các trang Fanpage của 2 đơn vị BHXH TP.HCM và Thành Đoàn TP.HCM.

Tại Chương trình, các MC Phương Anh (Phó Trưởng phòng Truyền thông, BHXH TP.HCM) và Duy Toàn (Thành đoàn TP.HCM) giúp các bạn trẻ trên địa bàn tiếp cận với nhiều thông tin liên quan đến chính sách BHYT dành cho HSSV. Cụ thể như mức đóng, mức hỗ trợ BHYT HSSV tại TP.HCM; quyền lợi hưởng BHYT khi bị ốm đau, điều trị tại bệnh viện… Bên cạnh đó là hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng và những tiện ích khi ứng VssID trên điện thoại thông minh. Tham dự chương trình, nhiều HSSV và phụ huynh nêu nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách và đề nghị được làm rõ như: HSSV nước ngoài đang học ở TP.HCM thì đóng BHYT ra sao; Sinh viên ở tỉnh học tại Thành phố mức đóng BHYT bao nhiêu, ngân sách hỗ trợ ra sao; thời gian đóng, quyền lợi được hưởng của các em; cài đặt VssID xong thì HSSV có cần thẻ BHYT giấy nữa không… Những nội dung này đã được đại diện BHXH TP.HCM thông tin cũng như giải đáp trực tuyến hoặc trực tiếp đến người dân, phụ huynh và các em HSSV nắm rõ.

Ngay sau khi kết thúc chương trình Livestream, thông tin từ Phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cho biết, trang Fanpage của BHXH TP.HCM thu hút trên 3.000 lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ. Còn Fanpage của Thành Đoàn TP.HCM đã thu hút trên 100 lượt chia sẻ về các trang tin của cơ sở như: Sinh viên Thành phố Bác; Thiếu Nhi TP.HCM; Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP.TP.HCM; Tuổi trẻ TP.HCM với PL; Thanh niên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng; Trung tâm Quản lý Ký túc xá Trường Đại học Quốc gia; Tuổi trẻ phường 10 quận Phú Nhuận; Tuổi trẻ Tân Bình; Chi đoàn Nhà Thiếu nhi Thành phố; Đoàn lực lượng TNXP; Quận đoàn quận 8; Tuổi trẻ Đại học Hùng Vương; Đoàn khối Doanh nghiệp TP.HCM… Số đoàn viên, thanh niên, HSSV tiếp cận tại các "kênh" bên Thành đoàn cũng lên đến con số trên 6.500 người.

"Chắc chắn việc tiếp cận sau Livestream sẽ còn dài, bởi những nội dung về chính sách BHYT, cũng như VssID-BHXH số được tiếp cận muộn hơn từ các nhóm Facebook các đơn vị trường học, đoàn thanh niên sẽ tiếp tục thu hút đông lượt theo dõi, tìm hiểu"- Đại diện Thành đoàn TP.HCM cho biết.

Trong khuôn khổ buổi Livestream, ngoài việc tìm hiểu về chính sách BHYT, HSSV cũng hào hứng tham dự phần thi kiến thức “đố vui có thưởng” liên quan đến chính sách BHYT HSSV và sử dụng VssID-BHXH số. BTC trao các phần quà cho 20 HSSV xuất sắc nhất.

Livestream BHYT HSSV và VssID-BHXH số là nội dung nằm trong khuôn khổ hoạt động đã được BHXH TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM ký kết Kế hoạch phối hợp trước đó. Chương trình với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả giữa hệ thống Đoàn các cấp trong việc thực hiện các chính sách của Nhà nước về BHXH, BHYT; phát huy vai trò của lực lượng HSSV, đoàn viên, thanh niên trong việc vận động thanh niên, công nhân và người dân trên địa bàn tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước…

Theo Lãnh đạo BHXH TP.HCM, để chính sách BHYT HSSV tiếp tục phát huy hiệu quả, ngay từ đầu năm học, BHXH TP.HCM đã và đang tích cực đồng bộ giải pháp để đạt mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT. Trong đó, BHXH TP.HCM bằng các hình thức truyền thông linh hoạt, phù hợp với từng địa phương, từng nhóm chủ thể, như: tuyên truyền trực tiếp; tuyên truyền gián tiếp (gửi tin nhắn qua điện thoại, qua ứng dụng VssID, tương tác qua mạng xã hội Zalo, Facebook, hội nghị trực tuyến…); tuyên truyền trực quan (pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, standee…); tổ chức các buổi Livestream tuyên truyền về BHYT HSSV…

Phạm Thọ