Tuyên Quang đưa ứng dụng VssID-BHXH số đến NLĐ nước ngoài

Thứ Năm, 08 /06/2023 09:05

BHXH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm dạy tiếng Anh Ocean Edu hỗ trợ giáo viên người nước ngoài tại Trung tâm đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số.

Theo đó, CBVC Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Tuyên Quang) đã trực tiếp đến Trung tâm dạy tiếng Anh Ocean Edu (TP.Tuyên Quang) để hỗ trợ đăng ký, cài đặt và hướng dẫn sử dụng VssID cho giáo viên là người nước ngoài đang làm việc giảng dạy ở Trung tâm.

Trực tiếp được cán bộ BHXH hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng, cô Deavine Aprille Cardente Tortola- Giáo viên tại Trung tâm chia sẻ, được cán bộ BHXH hướng dẫn cô mới biết ứng dụng của BHXH Việt Nam cài đặt nhanh chóng, sử dụng tiện lợi. "Tôi có thể sử dụng ứng dụng VssID để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB mà không cần mang theo thẻ BHYT giấy. Ứng dụng này thật hữu ích với tôi bởi trên ứng dụng hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan đến KCB BHYT, thông tin về của người có thẻ BHYT. Vì vậy, rất tiện lợi cho người nước ngoài như tôi đến làm thủ tục và KCB tại cơ sở y tế”- Cô Cardente Tortola nói.

Mặt khác, theo cô Cardente Tortola rất hào hứng khi bản thân có thể theo dõi quá trình tham gia BHXH của mình trên ứng dụng VssID bởi ứng dụng còn có phiên bản tiếng Anh giúp cho những người nước ngoài sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng.

Cũng như cô Deavine Aprille Cardente Tortola, sau khi cài đặt ứng dụng VssID, thầy giáo Edrolan Anderles Pevida chia sẻ: Sự tiện lợi ứng dụng VssID mang lại cho người sử dụng là rất lớn, có thể tra cứu được rất nhiều thông tin mà trước đây thầy chưa nắm được. “Từ lịch sử KCB, chi phí khi đi KCB, quá trình tham gia BHXH đều hiển thị rất ràng trên ứng dụng VssID tôi cài đặt, và đặc biệt là thẻ BHYT được số hóa trên nền tảng của ứng dụng VssID rất thuận tiện cho người bệnh khi đi KCB đã hỗ trợ về mặt thông tin cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam như tôi rất nhiều”- Thầy Edrolan Anderles Pevida chia sẻ.

Hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH cho NLĐ là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, BHXH tỉnh đồng thời truyền thông người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có thể theo dõi được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách. Đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình ngay trên thiết bị điện thoại thông minh.

Theo đó tiện ích nổi bật trên ứng dụng VssID-BHXH số đó là sử dụng trong KCB thay thế thẻ BHYT giấy. Kiểm tra quá trình tham gia BHXH và thời gian đóng còn thiếu của đơn vị. Kiểm tra được chi phí khi đi KCB. Cấp lại thẻ BHYT, sổ BHXH trực tuyến không cần đến cơ quan BHXH. Tính toán, minh bạch số tiền hưởng các chế độ của người tham gia.

Trong thời gian tới BHXH tỉnh Tuyên Quang tiếp tục triển khai quyết liệt việc hỗ trợ người tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số, nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành BHXH Việt Nam.

Phạm Báu