Agribank được vinh danh là “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024
Chiều 10/11/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với DN” lần thứ tư năm 2024 và Chương trình xét công nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024, nhằm tôn vinh các DN thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Theo đó, Agribank là đại diện ngân hàng duy nhất được vinh danh là “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024.
Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ VH-TT&DL, BTC triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam”, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam (VNABC) tổ chức. Sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững.
Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng DN, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ DN kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa; tôn vinh các DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá DN Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Theo đó, các DN được công nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024 là các đơn vị đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn.
Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện DN và báo chí, đặc biệt phù hợp với điều kiện của các DN và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay. Để được công nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, DN phải đáp ứng 5 nhóm tiêu chuẩn chính bắt buộc gồm: Các tiêu chí về lãnh đạo DN phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa DN; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, còn phải đáp ứng 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: Tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong DN, uy tín trong kinh doanh…
Agribank vinh dự là một trong những DN đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Với việc được chứng nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024, Agribank đã góp phần hiện thực hóa các chỉ đạo của Đảng ủy Agribank tại Nghị quyết số 26-NQ/ĐU-NHNo ngày 8/11/2023 và Kế hoạch số 44-KH/ĐU-NHNo ngày 25/12/2023 về “Tăng cường lãnh đạo phát triển và thực hiện văn hóa DN gắn với xây dựng hình ảnh, thương hiệu Agribank”.
Từ đó, góp phần làm sáng rõ, đầy đủ, sâu sắc hơn nữa các quan điểm về xây dựng và phát triển văn hóa DN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 28/4/2023 của Đảng ủy Khối DN Trung ương “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa DN trong Khối DN Trung ương”; gắn với thực hiện đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở ngành Ngân hàng, văn hóa kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc văn minh, đoàn kết, dân chủ, sẻ chia...
Agribank với nền tảng văn hóa, có bề dày truyền thống 36 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực vun đắp và cống hiến của các thế hệ cán bộ, đảng viên, NLĐ trong toàn hệ thống, đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông” gắn với hình ảnh ngân hàng hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp, tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ hàng đầu, trách nhiệm với cộng đồng. Kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ, đảng viên, NLĐ Agribank đang giữ vai trò là một “đại sứ” thương hiệu, góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới đông đảo khách hàng, cộng đồng và người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa DN, văn hóa kinh doanh để phát triển đất nước, Agribank xác định văn hóa chính là nguồn lực nội sinh quan trọng để xây dựng con người Agribank phát triển toàn diện, là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển Agribank. Thông qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần, khát vọng cống hiến của mỗi cá nhân, tập thể để xây dựng Agribank phát triển bền vững; đặc biệt củng cố và gia tăng niềm tin yêu của khách hàng và cộng đồng đối với Agribank- ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam thủy chung, đồng hành cùng nông nghiệp- nông dân- nông thôn và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước.
K.Ngân
- Nâng cao năng lực truyền thông chính sách, pháp luật về thực hành kinh doanh có trách nhiệm
- Năm 2025: Tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 95,15% dân số
- Phấn đấu hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo và người cận nghèo
- Đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tin tưởng, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội
- Agribank sẵn sàng nguồn vốn thực hiện Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao