BHXH tỉnh Tuyên Quang hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng năm 2025

Thứ Bảy, 23 /08/2025 15:51

Ngày 22/8/2025, BHXH tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị trực tuyến Hướng dẫn đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mai Quang Hùng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: “Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ phản ánh kết quả cải cách thủ tục hành chính, mà còn là thước đo khách quan về chất lượng phục vụ của ngành. Qua công tác khảo sát, chúng ta sẽ lắng nghe trực tiếp tiếng nói từ người tham gia và thụ hưởng chính sách, từ đó nhận diện những điểm còn hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời, góp phần xây dựng cơ quan BHXH ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện hơn với người dân, doanh nghiệp”.

Ông Mai Quang Hùng – Phó Giám đốc BHXH tỉnh, phụ trách công tác tuyên truyền và hỗ trợ người tham gia chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hảo - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia trình bày các nội dung trọng tâm, trong đó tập trung hướng dẫn quy trình triển khai kế hoạch khảo sát, phương pháp chọn mẫu, cách thu thập và phân tích dữ liệu, lập báo cáo tổng hợp kết quả; đồng thời, giới thiệu những điểm mới theo Kế hoạch số 1618/KH-BHXH ngày 18/7/2025 của BHXH Việt Nam và Kế hoạch số 99/KH-BHXH ngày 14/8/2025 của BHXH tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, công tác khảo sát mức độ hài lòng năm 2025 được triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, từ khảo sát trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị tổ chức dịch vụ thu, qua giao dịch điện tử, tổng đài chăm sóc khách hàng cho đến khảo sát trực tuyến trên ứng dụng VssID, Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, Zalo, email… Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp và công bố trong quý I/2026. Nội dung này sẽ là căn cứ quan trọng để Ngành BHXH tiếp tục hoàn thiện phương thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tổ chức và cá nhân.

Ông Nguyễn Tiến Hảo – Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia trình bày tại Hội nghị

Theo BHXH tỉnh Tuyên Quang, Hội nghị không chỉ trang bị thêm cho đội ngũ cán bộ, viên chức từ tỉnh đến cơ sở những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quá trình tổ chức khảo sát, mà còn góp phần bảo đảm việc thực hiện được tiến hành một cách khách quan, khoa học và sát thực tiễn. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để toàn hệ thống BHXH tỉnh trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, tìm ra giải pháp hiệu quả, qua đó thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới mục tiêu mang lại sự hài lòng ngày càng cao cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 1618/KH-BHXH ngày 18/7/2025 của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Tuyên Quang xây dựng Kế hoạch số 99/KH-BHXH ngày 14/8/2025 đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025 nhằm hướng dẫn BHXH cơ sở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Kế hoạch nhằm mục đích đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp làm cơ sở để BHXH Việt Nam hoàn thiện các quy trình, nghiệp vụ, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan BHXH Việt Nam nói chung, BHXH tỉnh Tuyên Quang nói riêng; đồng thời chỉ đạo các BHXH cơ sở nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ viên chức, người lao động cơ quan BHXH với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”.

Các nội dung, chỉ số đánh giá sẽ hướng đến đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam thông qua việc đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan BHXH tỉnh. Thời gian thực hiện khảo sát sẽ diễn ra từ tháng 1/9/2025 đến tháng 15/11/2025 và hoàn thành việc tổng hợp, phân tích, đánh giá trước 15/12/2025.

Hà Thủy