BHXH Việt Nam xét duyệt thuyết minh đề tài khoa học cấp Bộ

Thứ Năm, 04 /11/2021 17:15

Ngày 3/11, BHXH Việt Nam tổ chức họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2021, để xét duyệt thuyết minh Đề tài “Cơ sở khoa học hoàn thiện chính sách BHXH đối với người nông dân ở nông thôn”. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh- Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Đề tài “Cơ sở khoa học hoàn thiện chính sách BHXH đối với người nông dân ở nông thôn” là đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ, do Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH chủ trì thực hiện; TS.Nguyễn Quốc Tuấn- Phó Hiệu trưởng nhà trường là Chủ nhiệm đề tài.

Tại cuộc họp, TS.Nguyễn Quốc Tuấn- đại diện nhóm nghiên cứu đã trình bày báo cáo nội dung thuyết minh trước Hội đồng. Theo đó, Đề tài gồm các nội dung: Sự cần thiết, tính cấp bách, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài; tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài; cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng; mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu; đối tượng và phạm vi nghiên cứu; nội dung nghiên cứu của đề tài; tổ chức thực hiện nghiên cứu; phương án phối hợp với các tổ chức nghiên cứu trong nước; sản phẩm của đề tài; lợi ích của đề tài/đề án và phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu.

Đề tài được các nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín trong Hội đồng đánh giá cao. Đáng chú ý, đây là đề tài hay, phù hợp, rất thiết thực đối với Ngành, có ý nghĩa chính trị xã hội, thể hiện sự nhanh nhạy khi tiếp cận nội dung của Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Sau khi nghe các thành viên Hội đồng trao đổi, góp ý, kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã đánh giá cao sự cần thiết, tính thiết thực của Đề tài. Đồng thời, đề nghị Chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến, biên tập, sắp xếp, bố cục thuyết minh, cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu của Đề tài đảm bảo khoa học và hiệu quả.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã nhất trí thông qua đề tài, giao cho Viện Khoa học BHXH phối hợp với Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định để triển khai thực hiện.

Nguyễn Hải Yến