Sóc Trăng: Ký kết phối hợp BHXH tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan và DN

Thứ Tư, 24 /04/2024 06:53

BHXH tỉnh Sóc Trăng ký kết phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh nhằm tăng cường thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Ông Lý Bình Cang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh Sóc Trăng và ông Đàm Lực Sĩ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh đồng chủ trì Lễ Ký kết.

Trong năm 2023, BHXHi tỉnh và Đảng ủy Khối phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Sau hoạt động phối hợp năm 2023, BHXH tỉnh thường xuyên đăng tải, chia sẻ thông tin trên trang Facebook của Đảng ủy Khối để tuyên truyền các thông tin mới về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đồng thời, thường xuyên báo cáo, cung cấp thông tin về những Chi, Đảng bộ cơ sở chậm đóng, đóng không kịp thời BHXH, BHYT gửi đến Đảng ủy Khối để phối hợp đôn đốc nhắc nhở.

“Công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa BHXH tỉnh và Đảng ủy Khối được thực hiện thường xuyên, rộng khắp, đúng trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đưa thông tin chính sách đến mọi tầng lớp Nhân dân trong tỉnh một cách nhanh chóng, kịp thời”– đại diện BHXH tỉnh nhận định.

Tại Lễ Ký kết, 2 đơn vị đã tập trung thảo luận, đánh giá về những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp thời gian qua; đồng thời, đóng góp ý kiến cho kế hoạch phối hợp giữa BHXH tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh Sóc Trăng năm 2024.

Lãnh đạo BHXH tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan và DN tỉnh Sóc Trăng thống nhất và tiến hành ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 với các nội dung, phương thức, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Tăng cường phương thức trao đổi trực tiếp hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản theo yêu cầu của mỗi cơ quan. Cử cán bộ tham gia hoạt động phối hợp giữa các bên. Tổ chức các cuộc họp, hội nghị định kỳ hoặc đột xuất khi được một trong hai cơ quan đề nghị để thực hiện hiệu quả trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, NLĐ nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền và lợi ích khi tham BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, vì mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân…

Phạm Thọ- Chí Bảo