Việt Nam đón 12,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thứ Hai, 03 /02/2025 14:11

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dịp Tết Ất Tỵ 2025, cả nước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa. Trong đó, 7 tỉnh, thành phố đạt doanh thu du lịch trên 1.000 tỷ đồng.

Ghi nhận cho thấy, hoạt động du lịch cả nước trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 khá sôi động và phong phú; đảm bảo an ninh trật tự; tuân thủ việc niêm yết giá; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác vệ sinh môi trường xanh – sạch - đẹp… Dịp Tết, cả nước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa; trong đó, 7 tỉnh, thành phố đạt doanh thu du lịch trên 1.000 tỷ đồng, tăng 5 tỉnh, thành phố so với cùng kỳ năm trước.

Du khách nước ngoài được tặng chữ ở Sân bay Nội Bài

Cụ thể, đứng đầu là TP.HCM, ước đón 2,1 triệu lượt (tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng thu ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng (tăng 17,4%. Tiếp theo, lần lượt là Thủ đô Hà Nội, 1 triệu lượt khách (tăng 6%), tổng thu ước đạt 3.530 tỷ đồng (tăng 7,85%); Quảng Ninh, 969.000 lượt khách (tăng 21%), tổng thu ước đạt 2.665 tỷ đồng (tăng 71%); TP.Đà Nẵng, ước đón 469.000 lượt khách (tăng 16,7%), tổng thu đạt khoảng 1.887 tỷ đồng (tăng 19,4%); Kiên Giang, ước đón 471.191 lượt khách (tăng 19,9%), tổng thu ước đạt khoảng 1.886 tỷ đồng (tăng 49,5%); Khánh Hòa, ước đón 825.195 lượt khách (tăng 30,6%), tổng thu ước đạt hơn 1.246 tỷ đồng (tăng 41,7%); Lào Cai, ước đón 331.382 lượt khách (tăng 24,96%), tổng thu từ khách du lịch đạt 1.201 tỷ đồng (tăng 33%).

Trước đó, để chuẩn bị cho việc phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách trong và ngoài nước dịp Tết, các hãng hàng không đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay đêm. Ước tính năm nay, cung ứng hơn 6,9 triệu ghế trên các đường bay quốc tế và nội địa, bình quân 227.000 ghế/ ngày, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, “điềm trừ” của đường hàng không năm nay là “chi phí vận chuyển/giá vé máy bay khá cao trong dịp Tết, tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái” và “các hãng hàng không phải thực hiện nhiều chuyến bay lệch đầu, do nhu cầu di chuyển về quê đón Tết ở các tỉnh miền Bắc, Trung tăng cao”.

Ở chiều ngược lại, “điểm cộng” là Tết Ất Tỵ 2025 Các địa phương, công ty, đơn vị du lịch chủ động đưa ra nhiều chương trình du lịch, tour chuyên đề đặc sắc, được du khách hưởng ứng; chỉ đạo, vận động các cơ sở lưu trú du lịch chỉnh trang, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ khách… Vì vậy, công suất phòng trung bình tại một số điểm đến đạt khá cao, như Sa Pa (Lào Cai), ước đạt 90- 95%; Kiên Giang (73,4%); TP.HCM (65%); TP.Huế (63%); Phú Yên (62%), Đà Nẵng (50%)…

Về du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp lữ hành triển khai nhiều chương trình tour quốc tế thu hút du khách Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..); Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia...) và châu Âu, Mỹ, Australia vẫn là sự lựa chọn của du khách Việt.

Tùng Anh