BHXH tỉnh Bình Định: Tham gia giao lưu trực tuyến với chủ đề “Rút BHXH một lần- Lợi bất cập hại”

Thứ Sáu, 05 /04/2024 16:11

Ngày 3/4, BHXH tỉnh Bình Định phối hợp với Cổng Thông tin điện tử tỉnh tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Rút BHXH một lần- Lợi bất cập hại”.

Tham gia buổi giao lưu có ông Võ Năm- Giám đốc BHXH tỉnh; các Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Võ Gia Nghĩa- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng: Truyền thông, Quản lý Thu-Sổ thẻ, Giám định BHYT, Chế độ BHXH, Văn phòng, Thanh tra-Kiểm tra; lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Tin học-Công báo (UBND tỉnh).

Sau hơn 3 tiếng giao lưu, Tổ tư vấn chính sách BHXH, BHYT đã tiếp nhận và giải đáp đầy đủ, chi tiết hơn 52 câu hỏi của bạn đọc liên quan chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp như: Quyền lợi khi tham gia BHXH; quyền lợi khi tham gia BHYT; quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục; điều kiện hưởng chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động; thủ tục hưởng chế độ BHXH, BHYT...

Đặc biệt, bạn đọc quan tâm nhiều nhất đến các phương án trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) về BHXH một lần như: Đối tượng được nhận BHXH một lần và không được nhận BHXH một lần sau khi Dự thảo Luật được thông qua; định hướng truyền thông như thế nào để người dân hiểu…

Đây là lần thứ 11, BHXH tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức giao lưu trực tuyến chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh. Hình thức giao lưu trực tuyến đã tạo cầu nối giúp BHXH tỉnh nắm được những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn; từ đó nghiên cứu, đề ra những giải pháp để phục vụ người dân, NLĐ ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, thông qua việc trả lời, giải quyết những câu hỏi, thắc mắc của người tham gia giao lưu, những nội dung về BHXH, BHYT đã được chuyển tải đến bạn đọc trên Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh, giúp người dân, DN dễ dàng tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Minh Tân