Huyện Châu Thành (Đồng Tháp): Thu hút mới 116 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ Ba, 09 /04/2024 14:02

Ngày 9/4/2024, ông Đoàn Văn Diệp- Giám đốc BHXH huyện Châu Thành (Đồng Tháp) cho biết, BHXH huyện đã thu hút thêm 116 người tham gia BHXH tự nguyện trong đợt cao điểm ra quân phát triển đối tượng tham gia trên địa bàn.

Đợt cao điểm ra tuyên truyền tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được BHXH huyện Châu Thành phối hợp với Bưu điện huyện và UBND xã Hòa Tân tổ chức. 

Tuyên truyền, vận động tham gia BHXH, BHYT tại huyện Châu Thành

Trong đợt cao điểm, BHXH huyện Châu Thành phối hợp với Bưu điện huyện và UBND xã Hòa Tân thành lập các tổ tuyên truyền với lực lượng nòng cốt là CCVC-NLĐ cơ quan BHXH huyện, nhân viên Bưu điện và cán bộ xã, ấp tích cực triển khai nhiệm vụ. Các tổ đã chia ra thành nhiều điểm, nhiều hướng khác nhau như đến tại trụ sở các ấp, hộ gia đình, hộ kinh doanh, khu chợ… để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Kết quả, vận động được tổng cộng 164 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình (trong đó có 116 người tham gia BHXH tự nguyện và 48 người tham gia BHYT hộ gia đình). Riêng tại UBND xã Hòa Tân là nơi tổ chức phát động đã có 43 người tham gia BHXH tự nguyện và 15 người tham gia BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó còn có nhiều người dân đã đặt lịch hẹn đến tổ chức dịch vụ thu gần nhất hoặc đến cơ quan BHXH huyện Châu Thành để đăng ký tham gia.

Ông Đoàn Văn Diệp cho biết, xác định phát triển người tham gia BHXH, BHYT là một việc khó nên ngay từ Qúy I, BHXH huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nhanh chóng gia tăng tỷ lệ. Đơn cử, mới đây BHXH huyện đã làm việc trực tiếp với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT xã An Phú Thuận, xã Phú Long… để triển khai sớm kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện năm 2024.

Phạm Thọ