Yên Bái: Tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại KCN phía Nam

Thứ Bảy, 20 /04/2024 10:55

Chiều 19/4, BHXH tỉnh Yên Bái tổ chức Gian hàng tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số cho NLĐ tại KCN phía Nam (TP.Yên Bái).

Đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 của tỉnh với chủ đề “Cảm ơn đoàn viên, công nhân lao động”. Đồng thời, cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân (tháng 5).

Tư vấn cho NLĐ ngay tại Gian hàng 

Theo đó, bên cạnh hỗ trợ BHXH tỉnh vị trí thuận lợi nhất để tổ chức Gian hàng giúp NLĐ dễ dàng tiếp cận, LĐLĐ tỉnh Yên Bái còn chủ động phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức các hoạt động tại Gian hàng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Nhiều NLĐ tại KCN phía Nam rất quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT

Đáng chú ý, tại Gian hàng, BHXH tỉnh Yên Bái đã triển khai các hoạt động như: Tuyên truyền, tư vấn, giải đáp về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; hướng dẫn NLĐ đăng ký cài đặt và trải nghiệm những tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số; tuyên truyền giú NLĐ hiểu và không rút BHXH một lần để được hưởng lương hưu khi về già; hỗ trợ, tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để NLĐ biết và đăng ký tham gia cho người thân...

Được biết, trong thời gian tới, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại với NLĐ và chủ DN. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, phổ biến rộng rãi hơn nữa chính sách BHXH, BHYT tới người dân, NLĐ; góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thúy Vinh