Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng đã truy nộp hết BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 19 /04/2024 07:45

Tối 18/4, thông tin tới phóng viên, đại diện NLĐ Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng cho biết, đến nay Công ty đã hoàn tất truy nộp BHXH, BHYT.

Chia sẻ niềm vui với phóng viên Tạp chí BHXH, chị Dung- NLĐ tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng cho biết: “Nhận được tin, tôi và cả nhà rất mừng. Sau bao nhiêu ngày mong chờ, tôi như có thêm hy vọng. Chúng tôi cảm ơn Công đoàn và các cơ quan chức năng và báo chí đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ NLĐ đòi lại được khoản tiền BHXH, để chúng tôi yên tâm tiếp tục với công việc mới, với cuộc sống của gia đình”.

Liên quan thông tin này, trao đổi với phóng viên Tạp chí BHXH, bà Phạm Thị Hiền- Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH TP.Đà Nẵng) cho biết: Trong hai ngày 16-17/4, Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) đã chuyển nộp gần 1,4 tỷ đồng BHXH, BHYT cho NLĐ.

Bà Lê Thị Ngọc Oanh- Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cũng xác nhận thông tin số tiền đóng BHXH, BHYT đã được chuyển vào tài khoản BHXH TP.Đà Nẵng. “Chúng tôi rất mừng cho NLĐ, vì Công ty đã thanh toán tiền BHXH. Đây là động thái cho thấy việc chủ DN nỗ lực thực hiện đúng cam kết nghĩa vụ trả nợ BHXH theo tinh thần công văn gửi BHXH TP.Đà Nẵng cách đây một tuần"- bà Oanh chia sẻ. Đồng thời khẳng định, NLĐ có thể yên tâm về quyền lợi chế độ của mình.

Tuy nhiên, theo bà Oanh, ngoài truy đóng BHXH, Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng vẫn còn nợ 3 tháng tiền lương và tiền trợ cấp thôi việc của 89 NLĐ. "Chúng tôi hy vọng, tới đây chủ DN sẽ thu xếp được kinh phí để chuyển trả hai khoản tiền này cho 89 NLĐ, để cả hai không còn phải gặp nhau tại tòa án"- bà Oanh nhấn mạnh.

Trước đó, như Tạp chí BHXH đã thông tin, do nợ lương và chậm đóng BHXH, BHYT, nên vào đầu tháng 4/2024, NLĐ đã tập trung trước trụ sở Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng đòi quyền lợi. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã cùng các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việc; đồng thời tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ NLĐ khởi kiện DN để đòi tiền lương, BHXH, BHYT và các chế độ liên quan.

Đến ngày 10/4/2024, ông Nguyễn Chánh- Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt Hòa Khánh-Đà Nẵng đã ký công văn gửi BHXH TP.Đà Nẵng về việc thanh toán nợ BHXH chậm nhất vào ngày 16/4, đồng thời mong muốn cơ quan BHXH giúp đỡ, tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán theo lộ trình.

Lê Văn