Quảng Nam: Học sinh hào hứng tham gia Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT HSSV

Thứ Hai, 30 /09/2024 15:14

BHXH tỉnh Quảng Nam và Thành đoàn Tam Kỳ vừa phối hợp tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT HSSV năm 2024. Hội thi thu hút đông đảo HS của một số trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham gia.

Theo đó, ngày 28/9, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tam Kỳ), BHXH tỉnh Quảng Nam phối hợp Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT HSSV. Hội thi có sự tham gia của 50 em HS khối lớp 12 và hàng trăm HS tham gia cổ vũ. Trong không khí sôi nổi và hào hứng, các thí sinh lần lượt trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành; tìm hiểu về đối tượng tham gia, thời gian tham gia, mức đóng, quyền lợi khi tham gia BHYT HSSV, đăng ký KCB, chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường học...

Các em HS tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm

Ngay những giây phút đầu tiên, các thí sinh đã lần lượt chinh phục các câu hỏi do BTC đưa ra. Tuy nhiên, với những câu hỏi phân loại, nhiều thí sinh phải rời sàn thi đấu. Với sự trợ giúp của đội cứu trợ đến từ Thành đoàn, các em được quay trở lại sàn thi đấu và tiếp tục thể hiện sự hiểu biết của mình về chính sách BHYT HSSV.

Tại Hội thi, Ban cố vấn chương trình cũng giải thích cụ thể những vấn đề các em chưa rõ, thông qua đó tuyên truyền sâu rộng chính sách này đến với HS. Ngoài ra, BTC Hội thi còn trao nhiều phần quà cho khán giả trả lời đúng câu hỏi về chính sách BHYT HSSV.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam trao giải Nhất cho em Hoàng Khánh Hằng- Lớp 12/3 Trường THPT Lê Quý Đôn

Vượt qua 20 câu hỏi của BTC, em Hoàng Khánh Hằng (lớp 12/3) đã xuất sắc rung chuông vàng và giành giải Nhất tại Hội thi. Ngoài ra, có 6 thí sinh vượt qua 19 câu hỏi được nhận giải Xuất sắc.

Trước đó, ngày 26/9, tại Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ), BHXH tỉnh Quảng Nam cũng phối hợp Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách BHYT HSSV, với sự tham gia 50 em HS khối lớp 10 và hơn 400 HS tham gia cổ vũ. Kết quả, em Huỳnh Gia Linh- Lớp 10/10 đã xuất sắc vượt qua 19 câu hỏi và giành giải Nhất tại Hội thi; em Phạm Dương Ngọc Quý- lớp 10/8 được trao giải Xuất sắc.

Trao giải cho các em HS tham gia Hội thi

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, với hình thức rung chuông vàng sinh động, HS không chỉ có thêm sân chơi bổ ích, mà còn hiểu sâu hơn về chính sách BHXH, BHYT nói chung, BHYT HSSV nói riêng. Qua đó, giúp các em hiểu được tầm quan trọng của chính sách BHYT trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia BHYT.

“Sự thành công của Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức của HS về chính sách BHYT; đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà trường, phụ huynh và HS trong việc tham gia BHYT, hướng tới mục tiêu 100% HSSV trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia BHYT”- ông Danh chia sẻ.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 10/2024, BHXH tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức Hội thi tương tự tại một số trường THPT và cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Lê Văn