TP.HCM: Thông tin cần biết về đăng ký KCB ban đầu

Thứ Hai, 23 /09/2024 10:04

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM thông báo điều chỉnh phân bổ thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu trên địa bàn. Đây là vấn đề người tham gia BHYT và các cơ sở KCB hết sức quan tâm.

Thông báo nêu rõ, hiện nay, số thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở y tế tư nhân thấp hơn rất nhiều so với số thẻ theo định mức phân bổ năm 2024. Hệ lụy của vấn đề này là số thẻ đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở y tế công lập tăng cao hơn số được phân bổ. Song, các cơ sở y tế công lập vẫn đủ bàn khám, giường bệnh phục vụ cho người bệnh, không để xảy ra tình trạng quá tải.

KCB BHYT tại BV huyện Bình Chánh

Dù vậy, để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi KCB BHYT của người dân trên địa bàn, giải pháp từ nay tới cuối năm 2024 cụ thể như sau: Đối với cơ sở y tế công lập tuyến huyện sẽ tiếp tục gia hạn và đăng ký mới thẻ KCB BHYT. Đối với cơ sở y tế công lập tuyến thành phố và Trung ương sẽ tiếp tục gia hạn nhưng không đăng ký mới. Riêng các cơ sở y tế có số thẻ đăng ký đang thấp hơn định mức thì được tiếp tục gia hạn và đăng ký mới thẻ KCB BHYT cho đến khi đạt số thẻ theo định mức.

Hai bên cũng nhất trí vấn đề phối hợp thực hiện đăng ký KCB ban đầu trong năm 2025. Cụ thể, phía BHXH TP.HCM sẽ cung cấp cho Sở Y tế các thông tin, số liệu có liên quan đến việc xây dựng định mức phân bổ thẻ BHYT năm 2025, chậm nhất ngày 10/10/2024. Đây là căn cứ để Sở Y tế xây dựng định mức phân bổ thẻ BHYT năm 2025 của từng cơ sở KCB BHYT đúng quy định, phù hợp chủ trương, định hướng phát triển ngành, năng lực KCB và định hướng phát triển của từng cơ sở y tế. Kết quả phân bổ này sẽ gửi BHXH TP.HCM trước ngày 15/11/2024.

Thanh Giang