Tổng Bí thư Tô Lâm và quan điểm về phát huy tính Đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tổng Bí thư Tô Lâm và quan điểm về phát huy tính Đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 07/11/2024 08:02

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm về Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam thực sự là luồng gió mới tạo ra sinh khí mới để thúc đẩy quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bài viết của Tổng Bí thư đã cho chúng ta cách tiếp cận mới trong vấn đề xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.

* PV: Thưa Thứ trưởng, ông đánh giá như thế nào về ý nghĩa bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm?

- Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh: Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết 27) đã nêu rõ một trong những đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam là đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, cho đến trước khi Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết nói trên, vấn đề này chưa được nghiên cứu và tiếp cận một cách sâu sắc, đầy đủ và toàn diện. Từ đặc trưng của của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam là đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cũng như đặc điểm của hệ thống chính trị và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đồng chí Tổng Bí thư đã có quan điểm chỉ đạo là “đứng trên thực tiễn mảnh đất Việt Nam để định ra phương pháp cho cách mạng Việt Nam trong thời đại mới”.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh

Từ cách tiếp cận đó, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đưa ra quan điểm chỉ đạo trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam thông qua sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng; thông qua vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở đảng và tính tiên phong cách mạng, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên để chúng ta nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết 27. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đặc thù của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam là đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, do đó, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN là biện pháp, cách thức để thực hiện thành công mục tiêu của Đảng ta đã được xác định trong Điều lệ Đảng.

Bài viết của Tổng Bí thư đã được đăng tải trên rất nhiều tờ báo, thực sự là luồng gió mới tạo ra sinh khí mới để thúc đẩy quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân nhanh hơn, hiệu quả hơn.

* Với ý nghĩa to lớn như vậy, theo Thứ trưởng, những nội dung căn bản mà Tổng Bí thư muốn nhấn mạnh trong bài viết này là gì?

Tôi cho rằng, qua bài viết này, tư tưởng về Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam mà Tổng Bí thư muốn nhấn mạnh bao gồm một số nội dung chính sau đây. Thứ nhất, Tổng Bí thư đã khẳng định xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam là biện pháp để thực hiện thành công công cuộc xây dựng Nhà nước CNXH đã được khẳng định trong Điều lệ Đảng, đó là “xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công CNXH và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản”. Đồng thời, đây cũng là biện pháp để thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước đã được nêu trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, hướng tới hai mục tiêu chiến lược, mốc 100 năm thành lập Đảng (2030) và 100 năm thành lập nước (2045); thể hiện khát vọng, ý chí của toàn Đảng, toàn dân, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phồn vinh. Để sớm đạt được những mục tiêu này, việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN là một giải pháp, cho nên chúng ta phải tập trung nguồn lực và nỗ lực thực hiện.

Thứ hai, để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN cần phát huy sự vào cuộc thực chất và hiệu quả của cả hệ thống chính trị thông qua việc thúc đẩy và giải quyết hài hòa mối quan hệ của ba yếu tố: Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ. Tư tưởng này đã được Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rất rõ trong bài viết.

Về phát huy sự lãnh đạo của Đảng trong Nhà nước pháp quyền XHCN, Tổng Bí thư nhấn mạnh sự chỉ đạo đối với công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế với những cách làm mới, quyết liệt, khoa học. Theo đó, Đảng lãnh đạo bằng đường lối, chính sách; lãnh đạo thể chế hóa đường lối, chính sách thành pháp luật để quản lý Nhà nước và xã hội. Đồng thời, phải có quy trình xây dựng pháp luật chặt chẽ, khoa học, dân chủ để chính sách, pháp luật thể hiện được đầy đủ ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, bảo vệ lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân. Trong quá trình tổ chức thi hành pháp luật, Chính phủ cần theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật để kịp thời phát hiện những quy định pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, chưa phù hợp với thực tiễn, cản trở đổi mới sáng tạo, thu hút nguồn lực đầu tư, sản xuất, kinh doanh để có biện pháp xử lý, không để một số điều luật trở thành điểm nghẽn cản trở thực hiện quyền con người, quyền công dân và phát triển kinh tế- xã hội.

Về Nhà nước quản lý, Tổng Bí thư nhấn mạnh chúng ta cần phải phát huy và vận dụng hài hòa giữa nguyên tắc “đức trị” và “pháp trị” trên tinh thần “đức trị” là sự phát huy các ưu điểm, thế mạnh, vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, tính tiên phong, nêu gương của cán bộ đảng viên để dẫn dắt yếu tố “pháp trị” là việc thực hiện quản lý xã hội bằng pháp luật. Với cách nói ngắn gọn, đơn giản nhưng ý nghĩa của vấn đề này vô cùng to lớn: đã là cán bộ, đảng viên trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước thì phải gương mẫu đi đầu, bảo đảm sự thượng tôn pháp luật. Thực tế đã chứng minh rằng, nếu các bộ, đảng viên làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chủ động phát hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, coi người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là đối tượng phục vụ theo nguyên tắc thượng tôn pháp luật thì pháp luật sẽ đi vào cuộc sống, cải cách hành chính sẽ được bảo đảm, các “điểm nghẽn” được tháo gỡ, từ đó khơi thông nguồn lực phát triển; nếu cán bộ, công chức gương mẫu thì những bức xúc trong quy trình thủ tục hoặc sự chậm trễ, thờ ơ, thiếu trách nhiệm, vô cảm với người dân... sẽ không còn nữa. Trên tinh thần đó, Tổng Bí thư khẳng định, sẽ không có Nhà nước pháp quyền XHCN trên thực tế nếu như cán bộ, đảng viên, cơ quan Nhà nước thờ ơ, thiếu trách nhiệm, vô cảm với quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội.

Về vấn đề Nhân dân làm chủ, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh, để có dân chủ thực chất thì mọi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đức hy sinh vì sự nghiệp chung, chăm lo cho Nhân dân được thực hiện đầy đủ các quyền, lợi ích hợp pháp theo nguyên tắc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Còn nếu cứ nói là dân chủ, nhưng cán bộ, đảng viên không gương mẫu, không hướng dẫn, tạo điều kiện cần thiết cho việc thực hiện thì dân chủ ở đó chỉ là hình thức. Để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng yêu cầu, mọi chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước phải vì Nhân dân, bảo vệ Nhân dân; mọi cán bộ, đảng viên phải là “công bộc của dân”. Vậy thì, trong mọi công việc của mình, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân. Làm tốt điều này sẽ phát huy sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; từ đó thúc đẩy dân chủ, khuyến khích người dân tham gia tích cực hơn vào công tác quản lý nhà nước và xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh, bền vững, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao theo định hướng XHCN vào năm 2045 theo mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 27.

* Từ ý nghĩa, thông điệp trong bài viết của Tổng Bí thư về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong kỷ nguyên mới, theo Thứ trưởng, ngành Tư pháp phải làm gì để đưa tư tưởng này vào cuộc sống?

Dù chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu trong việc thực hiện Nghị quyết số 27, nhưng Tổng Bí thư cho rằng việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Do đó, để thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, Tổng Bí thư đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trên tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, theo tôi, các Bộ, ngành ở Trung ương và địa phương cần quan tâm sơ kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 27, qua đó bổ sung các giải pháp theo tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư để sớm hoàn thành các mục tiêu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Những nội dung mà Tổng Bí thư đề cập trong bài viết là tư tưởng lớn, hết sức thực tế để xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Vì vậy, tôi cho rằng cần xây dựng mô hình điểm ở một số địa phương với các mục tiêu, cách làm và kết quả cụ thể, trên cơ sở đó lan tỏa, nhân rộng trong toàn quốc, để việc xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam thực sự là một phương thức quan trọng giúp thực hiện và đạt được các mục tiêu phát triển trong kỷ nguyên mới- kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Đối với ngành Tư pháp, tôi đề nghị cần quan tâm thực hiện tốt các vấn đề sau: Thứ nhất, phát huy vị trí, vai trò của ngành Tư pháp, chủ động tham mưu với Chính phủ và các cấp ủy ở địa phương để tổ chức các hoạt động triển khai Nghị quyết 27 trên cơ sở nhận thức mới về tư tưởng mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã chỉ đạo.

Một trong những mục tiêu cụ thể đến năm 2030 mà Nghị quyết 27 đề cập là “Thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trở thành chuẩn mực ứng xử của mọi chủ thể trong xã hội. Hệ thống pháp luật dân chủ, công bằng, nhân đạo, đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, khả thi, công khai, minh bạch, ổn định, dễ tiếp cận, mở đường cho đổi mới sáng tạo...”. Do đó, Bộ Tư pháp sẽ phát huy vai trò của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) Trung ương và các Hội đồng PHPBGDPL cấp tỉnh, cấp huyện để hướng dẫn, lãnh đạo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như các vấn đề của Nhà nước pháp quyền XHCN đến người dân và doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt việc tuân thủ pháp luật, đóng góp xây dựng thể chế.

Mới đây, Hội đồng PHPBGDPL Trung ương đã tổ chức Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024 với chủ đề “Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”, đã thể hiện cách làm sáng tạo, hiệu quả. Diễn đàn được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với 63 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 4.000 đại biểu tham dự, trao đổi về những vấn đề hết sức “nóng” trong công tác hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật; là cơ hội để các Bộ, ngành nắm bắt những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp đang gặp trở ngại trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, từ đó có giải pháp khắc phục về thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm “thống nhất cao xác định đột phá mạnh mẽ hơn về thể chế phát triển, tháo gỡ điểm nghẽn, rào cản, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, huy động, khơi thông mọi nguồn lực bên trong, bên ngoài, nguồn lực trong dân...” tại Phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Thứ ba, đối với tư pháp địa phương, cần quan tâm đề xuất cấp ủy cùng cấp xây dựng kế hoạch hoạt động liên quan đến công tác tư pháp, pháp luật và xây dựng Nhà nước pháp quyền theo hướng gắn công tác tuyên giáo với công tác PBGDPL nhằm nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong xã hội; gắn công tác dân vận với vận động Nhân dân chấp hành, tuân thủ pháp luật; hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ ở cơ sở về những nội dung liên quan trực tiếp đến quyền con người, quyền công dân và những vấn đề tác động đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp, những vấn đề đặt ra cần hoàn thiện thể chế, đóng góp vào việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân do dân, vì dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

* Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

PV (Thực hiện)



PortalCatRight

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp

Ngành BHXH Việt Nam: Tập trung thực hiện các giải pháp "nước rút" để về đích năm 2024

Hoàn thiện quy định về thanh toán chi phí KCB BHYT

Xem xét toàn diện, tiếp tục hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Hướng dẫn phụ huynh tra cứu thời hạn thẻ BHYT và đăng ký tài khoản VssID cho con

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT: Đánh giá tác động, rà soát những nội dung còn nhiều ý kiến để tạo đồng thuận

BHXH Việt Nam: Trao 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia lực lượng BVANTT ở cơ sở

Trường trung học cơ sở Yên Hòa: “Điểm sáng” trong thực hiện BHYT học sinh

Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH Việt Nam có gì?

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Dấu ấn phát triển hạ tầng số ngành BHXH Việt Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

PortalCatRight

Thoát nguy cơ mắc kẹt ở thu nhập trung bình: Lựa chọn nào?

“Mạch nguồn nhân ái” từ một Nghị quyết (Bài cuối)

Đẩy mạnh chi trả qua ATM: Khi người dân đồng thuận

“Mạch nguồn nhân ái” từ một Nghị quyết (Bài 2)

Chuyển đổi số tạo “bứt phá” trong công tác Thu- Sổ, Thẻ

Các tổ chức dịch vụ thu: “Tăng tốc” để về đích

“Mạch nguồn nhân ái” từ một nghị quyết (Bài 1)

Những món quà nặng tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài cuối)

Hệ thống Thông tin giám định BHYT: Ngày càng hoàn thiện

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài 2)

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài 1)

Thúc đẩy cung cấp DVC trên môi trường số

Quảng Ngãi: Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Cống hiến thầm lặng, an tâm lo tương lai

Ngành BHXH Việt Nam chủ động chuyển đổi số, cung cấp tiện ích tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp

Lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ

BHXH tỉnh Quảng Nam: Phát triển BHXH tự nguyện bền vững

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

Bất ngờ ở Sa Đéc

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài cuối)

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

Gia Lai: Quyết tâm bao phủ 100% HSSV tham gia BHYT

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Trao quyền khởi kiện cho Công đoàn: Tăng hiệu quả bảo vệ người lao động

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Nỗ lực phục vụ người dân vùng an toàn khu

Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ): Bí quyết về đích sớm BHXH tự nguyện

Nghĩa tình BHXH đến với bà con vùng bão lũ

PortalCatRight

Nhiều lợi ích khi bảo lưu thời gian đóng và tiếp tục tham gia BHXH

5 lợi ích chính của bệnh án điện tử

Gia tăng liên kết BHXH đa tầng

Đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu như thế nào?

Trách nhiệm UBND các cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH

Tăng sức hấp dẫn của BHXH tự nguyện

Làm rõ hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Trợ cấp hưu trí xã hội

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Ngăn ngừa chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi NLĐ

Từng bước mở rộng, vững chắc tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Tiếp tục thực hiện hiệu quả BH thất nghiệp

Gia tăng cơ hội được hưởng lương hưu

Hướng dẫn đăng ký tài khoản VssID-BHXH số cho con

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

Hướng dẫn tra cứu thời hạn thẻ BHYT

Thiết thực lo an sinh cho người dân bị thiệt hại bởi bão lũ

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Luật BHXH năm 2024: Bổ sung quy định nhằm gia tăng quyền lợi cho người tham gia

Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp kịp thời thông tin về BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

PortalAdv
PortalCatRight

Liên thông CSDL để giải quyết tốt các chế độ an sinh

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam của ngành BHXH ngày càng thiết thực và hiệu quả

Dùng công nghệ lan tỏa chính sách BHXH, BHYT

Hà Tĩnh: Lan tỏa BHYT trong các trường chuyên nghiệp

BHXH tỉnh Quảng Bình: Nỗ lực thực hiện chuyển đổi số

Chuyển đổi số vì người dân

Công ty CP Thủy sản Tắc Cậu (Kiên Giang): Luôn tuân thủ pháp luật BHXH

TP.Ngã Bảy (Hậu Giang): “Cà phê sáng”- Cầu nối an sinh xã hội

Giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện ở tỉnh Lâm Đồng

TP.Hồ Chí Minh: Kinh nghiệm đồng bộ CSDL quốc gia về Bảo hiểm và CSDL quốc gia về Dân cư

Lan tỏa “văn hóa an sinh” từ Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La

Thực hiện tốt chính sách BHYT trong tình hình mới

Cách làm hay ở Hutech

Tiếp sức cho những tuổi thơ không may mắn

Chuyện tranh thủ “Cà phê việc làm” ở Vĩnh Long

Khi công tác BHYT được các nhà trường quan tâm

Những “sân chơi” bổ ích

Thực hiện BHXH, BHYT ở Hậu Giang: Cấp ủy, chính quyền đóng vai trò then chốt (Bài cuối)

Thực hiện BHXH, BHYT ở Hậu Giang: Cấp ủy, chính quyền đóng vai trò then chốt (Bài 2)

Thực hiện BHXH, BHYT ở Hậu Giang: Cấp ủy, chính quyền đóng vai trò then chốt (Bài 1)

PortalTopRead

Đọc nhiều

Quỹ BHYT chi trả gần 600 triệu cho “Em bé Làng Nủ”

Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

5 lợi ích chính của bệnh án điện tử

Dự án Luật Việc làm (sửa đổi): Cần đảm bảo tính khả thi khi mở rộng đối tượng tham gia BH thất nghiệp

“Mạch nguồn nhân ái” từ một Nghị quyết (Bài cuối)

Phân tích nhóm lao động phi chính thức để có chính sách hỗ trợ tham gia BHXH

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam của ngành BHXH ngày càng thiết thực và hiệu quả

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Tinh- Gọn- Mạnh- Hiệu năng- Hiệu lực- Hiệu quả”

Phải có chính sách để cân đối quỹ BHYT và bổ sung nguồn quỹ khi giá KCB BHYT tăng

Thí điểm BHXH ngoài quốc doanh ở một số địa phương

Hà Tĩnh: Lan tỏa BHYT trong các trường chuyên nghiệp

Đẩy mạnh chi trả qua ATM: Khi người dân đồng thuận

Giới tính cử tri sẽ quyết định kết quả bầu cử Mỹ 2024?

Ngành BHXH Việt Nam tập trung toàn lực “nước rút” về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024

Triển khai đồng bộ, mạnh mẽ giải pháp thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Nâng cao hiệu quả công tác thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp

Đầu tư về cơ sở vật chất cho lĩnh vực giáo dục, y tế còn hạn chế

Podcast tổng hợp tuần 1 tháng 11/2024

BV Bạch Mai chính thức áp dụng bệnh án điện tử

TP.HCM: Ra quân phấn đấu phát triển 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444