Agribank đồng hành cùng chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Agribank đồng hành cùng chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 14/10/2024 15:41

Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập (14/10/1930-14/10/2024), Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2024, nhằm tôn vinh, nhân rộng những gương nông dân điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có những phát minh sáng tạo áp dụng hiệu quả trong sản xuất, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới… Theo đó, nhiều năm liền, Agribank là đơn vị đồng hành tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Diễn đàn Nông dân Quốc gia- Lắng nghe ý kiến của nông dân

Nằm trong chuỗi sự kiện “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2024, ngày 14/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Bộ NN&PTNT phối hợp tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX. Với thông điệp “Cùng chia sẻ, cùng lắng nghe”, tại Diễn đàn này, lần đầu tiên, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng chủ trì, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nông dân. Qua đó, sẽ có những báo cáo, tổng kết và đề xuất với Đảng, Nhà nước về những chính sách cụ thể hỗ trợ người nông dân tham gia sản xuất kinh doanh.

Qua tổng hợp ý kiến của các hội viên, nông dân, hiện người nông dân đang quan tâm một số vấn đề như: Việc tái thiết và phục hồi sản xuất sau thiên tai do cơn bão số 3 và lũ lụt vừa qua, trong đó nổi lên các vấn đề lớn như hỗ trợ về cây, con giống, vật tư nông nghiệp đầu vào, chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp; đặc biệt là cần tạo điều kiện khoanh nợ, giãn nợ và cho vay nguồn vốn mới đối với những hộ dân bị thiệt hại trực tiếp do bão lũ, giúp nông dân nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó là các vấn đề về cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Netzero và vấn đề quy hoạch sản xuất. Nhiều nông dân cũng quan tâm đến cơ chế, chính sách hỗ trợ, động viên nông dân, trong đó có các nông dân sản xuất kinh doanh giỏi thông qua các hoạt động của Hội Nông dân các cấp, về tiếp tục đổi mới các hình thức tổ chức, sinh hoạt của hội viên nông dân như: Thành lập các CLB nông dân; phát huy hiệu quả, vai trò hoạt động của các chi, tổ hội nghề nghiệp; vấn đề hỗ trợ, xây dựng thương hiệu, quảng bá nông sản trên các nền tảng số…

Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương 63 HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024 được tổ chức vào tối ngày 14/10/2024 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương HTX tiêu biểu năm nay có nhiều điểm mới, sáng tạo với tinh thần lấy người nông dân làm chủ thể, là trung tâm.

Có thể điểm qua một số con số ấn tượng về các nông dân Việt Nam xuất sắc như: Doanh thu cao nhất thuộc về nông dân Nguyễn Thị Biên (Thanh Hóa) với 150 tỷ đồng, nông dân Nguyễn Đức Mệnh (Hải Dương) 95 tỷ đồng. Diện tích liên kết sản xuất lớn nhất: Nông dân Nguyễn Thanh Tuấn (Kiên Giang) với 500ha. Lợi nhuận cao nhất: Nông dân Nguyễn Minh Nhủ (Bến Tre) với 20,5 tỷ đồng nhờ mô hình nuôi tôm. Trên 30 nông dân trong tổng số 144 hồ sơ đề cử đều có mức lợi nhuận từ 5 tỷ đồng/năm trở lên. Các ứng viên còn lại có mức lợi nhuận từ 500 triệu đồng đến 4,5 tỷ đồng/năm. Xuất hiện nhiều mô hình du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp do nông dân làm chủ. Nhiều ứng viên là tiến sĩ sinh học, kỹ sư, cử nhân… tìm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành

Agribank là ngân hàng thương mại chủ lực gắn với đầu tư cho “Tam nông”. Với lợi thế có mạng lưới rộng khắp cả nước, Agribank có nhiều hoạt động thiết thực, kết hợp chặt chẽ với Hội Nông dân Việt Nam và nhiều tổ chức, đoàn thể chính trị ở nông thôn cung ứng vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp.

Từ năm 2016, Agribank và Hội Nông dân Việt Nam ký kết Thỏa thuận liên ngành nhằm thực hiện tốt Nghị định số 55/2015/NĐ-CP về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, giúp hội viên nông dân tiếp cận nguồn vốn vay một cách nhanh nhất, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Hoạt động cho vay qua các Tổ vay vốn đạt những kết quả khả quan. Hiện nay, các chi nhánh Agribank đã triển khai phối hợp với các cấp Hội Nông dân thành lập gần 25.000 Tổ vay vốn tại các thôn, bản, ấp, xã, phường, thị trấn với hơn 564.000 thành viên, dư nợ cho vay qua Tổ vay vốn đạt trên 85.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 16%/năm; tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức dưới 0,5%.

Thông qua Tổ vay vốn, hội viên nông dân được tăng khả năng tiếp cận vốn vay, được ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, bảo hiểm một cách thuận lợi và hiệu quả, nhất là đối với các hộ gia đình, cá nhân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, ít có điều kiện đến giao dịch với ngân hàng. Thông qua đó, đóng góp có hiệu quả trong thực hiện chính sách “Tam nông”, góp phần phát triển tài chính vi mô đối với hộ gia đình.

Đồng thời, Agribank đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng thông qua mô hình Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Đề án thẻ “Tam nông” và các chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho khách hàng khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn… Đáng chú ý, Agribank chủ động và tích cực triển khai hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS; cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đóng góp tích cực trong phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt…

Trong thời gian vừa qua, cơn bão số 3 và mưa lũ đã gây thiệt hại rất lớn cho nhiều người dân, DN phía Bắc, trong đó người dân sản xuất kinh doanh nông nghiệp bị thiệt hại rất nặng nề. Vì vậy, Agribank đã chủ động, kịp thời triển khai ngay các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại 26 tỉnh, thành phố để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, với quy mô 5.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3,6%/năm. Đồng thời, đã giảm từ 0,5% đến 2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian từ 6/9 đến 31/12/2024.

K.Ngân



PortalCatRight

Trường trung học cơ sở Yên Hòa: “Điểm sáng” trong thực hiện BHYT học sinh

Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH Việt Nam có gì?

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Dấu ấn phát triển hạ tầng số ngành BHXH Việt Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

PortalCatRight

Quảng Ngãi: Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Cống hiến thầm lặng, an tâm lo tương lai

Ngành BHXH Việt Nam chủ động chuyển đổi số, cung cấp tiện ích tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp

Lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ

BHXH tỉnh Quảng Nam: Phát triển BHXH tự nguyện bền vững

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

Bất ngờ ở Sa Đéc

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài cuối)

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

Gia Lai: Quyết tâm bao phủ 100% HSSV tham gia BHYT

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Trao quyền khởi kiện cho Công đoàn: Tăng hiệu quả bảo vệ người lao động

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Nỗ lực phục vụ người dân vùng an toàn khu

Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ): Bí quyết về đích sớm BHXH tự nguyện

Nghĩa tình BHXH đến với bà con vùng bão lũ

Linh hoạt giải quyết nhanh những phát sinh trong bão lũ, đảm bảo quyền lợi KCB BHYT

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

PortalCatRight

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Luật BHXH năm 2024: Bổ sung quy định nhằm gia tăng quyền lợi cho người tham gia

Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp kịp thời thông tin về BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Ngành BHXH Việt Nam chủ động chuyển đổi số, cung cấp tiện ích tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp

Cống hiến thầm lặng, an tâm lo tương lai

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Chống lãng phí

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ ĐBQH hoạt động chuyên trách ở Trung ương

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam: Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Quyết liệt kiểm soát chi phí KCB BHYT song hành đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Thư Chúc mừng của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Các triệu phú lớn sắp rời khỏi Anh?

Tăng số tham gia BHXH, BHYT tại các hợp tác xã

BHXH tỉnh Quảng Nam: Hưởng ứng Ngày hội Chuyển đổi số quốc gia

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hà Nội và những cửa ô

Thanh Hóa: Tập trung thực hiện mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT

Hà Nội giành 2 giải thưởng ẩm thực thế giới

TP.HCM: Tuyên dương 23 chủ DN trả lương, đóng BHXH tốt cho NLĐ

Nền kinh tế Việt Nam có nhiều điểm sáng

Thúc đẩy chuyển đổi số y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444