Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 12:50

Nhân dịp Xuân Tháp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết Giáp Thìn 2024 an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm nghìn người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước. Hoạt động này được toàn hệ thống Agribank tích cực hưởng ứng tham gia, viết tiếp truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” là chủ trương lớn của Chính phủ hướng tới người nghèo, là một sự kiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong hành trình xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, phồn vinh, ấm no, hạnh phúc.

Ông Phạm Đức Ấn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank trao quà của Agribank hỗ trợ hộ cận nghèo, đối tượng chính sách quận Hà Đông (Hà Nội) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hưởng ứng Chương trình “Chung tay vì người nghèo”, trong nhiều năm qua, Agribank luôn là một trong những đơn vị tích cực đồng hành, duy trì các hoạt động tặng quà Tết Nguyên đán cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Tết Giáp Thìn 2024 này, toàn hệ thống Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền Tổ quốc, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón một cái Tết an vui và một mùa Xuân trọn vẹn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Agribank tham gia hỗ trợ quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách của các địa phương, tiếp nối truyền thống, phát huy trách nhiệm xã hội của một “Ngân hàng vì cộng đồng” trong hành trình hơn 35 năm phát triển.

Tại Hà Nội, trong hai ngày 25-26/1/2024, ông Phạm Đức Ấn- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Khối DN Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank cùng các đại biểu thuộc Tổ bầu cử số 6 (Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà các hộ cận nghèo, gia đình chính sách tại quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai. Theo đó, Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội và Agribank trao 400 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của huyện Thanh Trì, trao 538 triệu đồng tặng bà con khó khăn của huyện Thanh Oai. Tại quận Hà Đông, Đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà hộ cận nghèo, đối tượng chính sách và trao thiết bị hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng giá trị 220 triệu đồng.

Ông Phạm Toàn Vượng và ông Phạm Đức Tuấn trao kinh phí của Agribank hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách tại TP.Móng Cái, huyện Đầm Hà và huyện Hải Hà (Quảng Ninh)

Cùng ngày 26/1/2024, tại Quảng Ninh, Công đoàn Agribank tổ chức Chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024”. Ông Phạm Toàn Vượng- Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank và ông Phạm Đức Tuấn- Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank đã trao 300 triệu đồng kinh phí ủng hộ của Agribank, chung tay cùng cộng đồng xã hội giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách tại TP.Móng Cái, huyện Đầm Hà và huyện Hải Hà đón Tết an vui, đầm ấm hơn.

Trước đó, ngày 25/1/2024, ông Nguyễn Minh Trí- Thành viên HĐTV, Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam cũng đã trao kinh phí Agribank ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM 1 tỷ đồng để chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách.

Agribank ủng hộ người thuộc hộ nghèo và gia đình chính sách tại Ninh Thuận

Trong những ngày này, các chi nhánh Agribank ở khắp mọi miền đất nước đang tích cực triển khai Chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách Xuân Giáp Thìn”. Với sự kết nối của chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể và Ủy ban MTTQ các cấp, hơn 100.000 suất quà được trao tận tay các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, HSSV nghèo... trước thềm năm mới, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngày 22/1, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, các chi nhánh Agribank đóng trụ sở trên địa bàn tỉnh đã trao tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng. Agribank Khánh Hòa và Agribank Ninh Thuận cũng dành kinh phí 1 tỷ đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh đón Tết Giáp Thìn.

Tại Nam Định, không chỉ hướng tới hộ nghèo, Agribank Nam Định còn kết nối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Nông dân và chính quyền các cấp tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ và HSSV có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng kinh phí 900 triệu đồng.

Với các tỉnh miền núi còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như Hà Giang, Yên Bái…, Agribank luôn quan tâm, dành nguồn lực lớn để hỗ trợ người nghèo vươn lên vượt khó thoát nghèo, chăm lo các gia đình chính sách, giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập tốt hơn. Dịp Tết này, Agribank Hà Giang trao tặng 700 triệu đồng ủng hộ người nghèo, đối tượng chính sách.

Đoàn công tác Ban Tài chính kế toán Agribank và Vụ Tài chính kế toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) trao tặng 300 triệu đồng cho Liên trường xã Lũng Thầu

Cũng tại Hà Giang, ngày 27/1, Ban Tài chính kế toán Agribank tham gia Đoàn công tác của Vụ Tài chính kế toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức trao 100 triệu đồng tương đương với 200 suất quà Tết cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Minh; trao 300 triệu đồng cho Liên trường xã Lũng Thầu (Trường PTDT nội trú THCS, Tiểu học, Mầm non xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn), tặng quà Tết cho 100 em HS có hoàn cảnh khó khăn trị giá 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, những ngày giáp Tết này, nhiều hộ gia đình chính sách vui mừng phấn khởi đón nhận món quà ý nghĩa- những ngôi nhà tràn ngập tình thân ái. Đó là những mái ấm được Agribank tài trợ kinh phí xây dựng, gửi trao những tình cảm yêu thương của CBNV Agribank.

Mới đây, đồng hành cùng “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm cho người nghèo- Xuân Giáp Thìn” do BHXH Việt Nam phát động, Agribank ủng hộ 3 tỷ đồng trao tặng 675 sổ BHXH và 4.930 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đại diện Agribank trao kinh phí tài trợ sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo tỉnh Đắk Nông

Chương trình “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm cho người nghèo- Xuân Giáp Thìn” là hoạt động an sinh thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng đời sống người có hoàn cảnh khó khăn, để bà con được chăm sóc y tế khi ốm đau, được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động, hỗ trợ kinh tế người thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên cả nước; góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của Đảng và Nhà nước “BHXH, BHYT toàn dân” với kế hoạch đến năm 2030 sẽ phổ cập toàn dân tham gia BHYT và đạt 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH.

Tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa nghĩa tình được các thế hệ CBNV Agribank trân trọng gìn giữ và tích cực phát huy, đặc biệt ghi dấu ấn đậm nét trước mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Những món quà nhỏ bé nhưng thiết thực là nguồn khích lệ động viên tinh thần, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp, lan tỏa tình yêu thương ấm áp tới những người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương đất nước, tiếp tục khẳng định hình ảnh thương hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng”.

Từ nguồn tài chính và sự hưởng ứng của gần 4 vạn CBNV toàn hệ thống, năm 2023, Agribank ủng hộ hơn 500 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; xóa đói giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai… Trong đó, riêng kinh phí đầu tư cho giáo dục hơn 140 tỷ đồng; đầu tư xây dựng công trình và mua sắm thiết bị y tế hơn 106 tỷ đồng; kinh phí dành để xây dựng nhà ở cho người nghèo hơn 140 tỷ đồng; hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai hơn 37 tỷ đồng; kinh phí dành cho các hoạt động xã hội khác là hơn 72 tỷ đồng.

K.Ngân



PortalCatRight

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024

Ngành BHXH Việt Nam: Cụ thể hoá các kế hoạch, nhiệm vụ trong tâm năm 2024

Lan toả hoạt động an sinh tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

VSS và CCIFV ký Biên bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và BHYT giai đoạn 2024-2026

BHXH huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội): Vun đắp niềm tin, tăng cường tuyên truyền hạn chế rút BHXH một lần

BHYT giúp nhiều người an tâm khám chữa bệnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Năm 2023, ngành BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La

Toàn ngành BHXH Việt Nam tập trung tổng lực triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Hàng chục cán bộ Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái kêu cứu vì bị nợ lương và BHXH

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 12/2023

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với 12 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc

Nâng cao chất lượng truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên các kênh sóng của VTV

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2023

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bước thay đổi căn bản, có tính chất cách mạng về chính sách BHXH

Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con đồng bào Cadong

BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản khu vực phía Bắc năm 2023

BHXH Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Nhật Bản

BHXH tỉnh Cà Mau tập cần trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân Thủ đô

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Phú Thọ

Nhận diện và đưa ra kịch bản điều hành phù hợp với thực tế

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

PortalCatRight

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

Thu hút DN FDI đầu tư phát triển bền vững và lâu dài

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài cuối)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 2)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 1)

Phát triển BHXH tự nguyện tại Bắc Giang: Đột phá mạnh mẽ từ một chỉ thị

Ấn tượng mô hình “1 sổ + 1 sổ” ở xã Tân Hải

Thực hiện Đề án 06 và dấu ấn ngành BHXH Việt Nam

Đột phá trong thực hiện Đề án 06, nâng tầm phục vụ người dân và DN

Sửa đổi Luật BHXH nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

PortalCatRight

Quỹ BHXH, BHYT được quản lý, sử dụng an toàn, bền vững và hiệu quả

Năm 2023, BHXH Việt Nam đã chi 124,3 nghìn tỷ đồng cho hơn 174,8 triệu lượt người KCB BHYT

Vai trò then chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương với phát triển BHXH, BHYT

10 kết quả nổi bật ngành BHXH Việt Nam năm 2023

Công tác truyền thông tiếp tục được BHXH Việt Nam triển khai đồng bộ “từ sớm, từ xa”

VssID là bước đột phá trong chuyển đổi số của BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam tiếp tục đi đầu trong triển khai Đề án 06

BHXH Việt Nam triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam giữ vững an sinh

BHXH Việt Nam đối mới công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Ngành BHXH Việt Nam - Những con số ấn tượng

Ngành BHXH Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Mục tiêu phát triển BHXH, BHYT đến năm 2030

Nghị định 75/2023/NĐ-CP: Tăng quyền lợi thụ hưởng chính sách BHYT

Mô hình truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bổ sung 5 nhóm lao động tham gia BHXH bắt buộc

Nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số

Hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%

11 nội dung lớn trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Hợp tác an sinh xã hội Việt Nam- Nhật Bản: Đồng hành và phát triển

Đảm bảo quyền lợi về thuốc BHYT

Điểm sáng BHYT HSSV

Cải cách thủ tục hành chính: Nỗ lực vì Nhân dân

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn triển khai Đề án 06-CP

Dấu ấn nổi bật trong thực hiện BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2022

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH Việt Nam: Quán triệt nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 trong năm 2024

“Tết ấm” đến với các bệnh nhân tại Hà Nội: Chính sách BHYT là món quà lớn nhất

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp từ cộng đồng yếu thế

Xứ Wales: Khoảng một phần tư dân số bị ảnh hưởng bởi nghèo đói

Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 1/2024

VietinBank mang ý nghĩa thực của Sống một đời có “lãi” đến khách hàng

BHXH Việt Nam gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia dịp Tết

Nghệ An: Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT bắt đầu từ hệ thống chính trị

BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm Dữ liệu quốc gia

Hải Phòng: Hơn 540 hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện trong 2 tháng cuối năm

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ gia tăng khi thời tiết giá lạnh

TP.HCM: Sửa miễn phí 1.000 xe máy cho công nhân nghèo về quê ăn Tết

Bất ngờ phát hiện ung thư cổ tử cung khi đi khám phụ khoa định kỳ

Chính sách BHYT từng bước phát triển, đạt được những thành tựu quan trọng

Thi ảnh đẹp về Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tăng cường công tác phòng, chống bạo lực học đường, tội phạm và tệ nạn xã hội trong HSSV

Chính thức mở cửa biệt thự Pháp cổ 49 Trần Hưng Đạo phục vụ du khách

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444