Nhật Bản: Khách du lịch thúc đẩy doanh số bán hàng tại chuỗi cửa hàng giảm giá Donki
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Nhật Bản: Khách du lịch thúc đẩy doanh số bán hàng tại chuỗi cửa hàng giảm giá Donki

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 19/05/2025 19:07

Bất chấp tình hình lạm phát trong nước, hoạt động kinh doanh đang “bùng nổ” tại chuỗi cửa hàng giảm giá Don Quijote (Donki) của Nhật Bản- nơi bán mọi thứ từ sáp tẩy lông mũi đến thiết bị nhỏ gọn, trang phục dự tiệc đầy màu sắc, nhờ vào sự ưa chuộng của khách du lịch.

Tại một cửa hàng Don Quijote lớn ở khu Shibuya nhộn nhịp của Tokyo, hàng trăm khách du lịch vội vã chất đầy giỏ đồ ăn nhẹ, đồ lưu niệm và xếp hàng dài chờ thanh toán trong những lối đi hẹp của cửa hàng. Anh Garett Bryan, 27 tuổi, người Mỹ, cho biết: "Lúc đầu tôi khá choáng ngợp vì có quá nhiều lựa chọn, hơn nữa hàng hóa lại được mô tả bằng một ngôn ngữ khác. Sau đó, tôi cảm thấy vui vì mình đã mua rất nhiều thứ nhưng chỉ tốn 70 USD, một tách sứ café cho mẹ tôi, một chiếc quạt, mấy đôi đũa Godzilla, một vài món đồ chơi…”.

Chuỗi cửa hàng giảm giá Don Quijote (gọi tắt là Donki) được thành lập vào những năm 1980 bởi Takao Yasuda. Khi ấy, ông Takao Yasuda đặt tên chuỗi cửa hàng theo ý tưởng kinh doanh của mình là Don Quixote- nhân vật chính của tiểu thuyết Tây Ban Nha kinh điển. Dụng ý của ông là muốn khuấy động ngành bán lẻ “nghiêm túc, cứng nhắc” của Nhật Bản bằng các “chiến thuật” mới, bao gồm giờ mở cửa muộn vào ban đêm, cũng như giá cả và dòng sản phẩm đa dạng hơn.

Đầu năm 2025 đến nay, lượng du khách kỷ lục đang đổ xô đến Nhật Bản nhờ đồng yên mất giá, đang thúc đẩy doanh số bán hàng trên toàn quốc của Donki. Motoki Hara, quản lý cấp cao của Donki, cho biết doanh thu tại Donki ở Nhật Bản "cao hơn khoảng 1,7 lần so với trước Đại dịch Covid-19". “Năm ngoái, Công ty mẹ Pan Pacific International Holdings (PPIH) chứng kiến doanh thu tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm trước đối với các chuỗi cửa hàng giảm giá bao gồm Donki, trong khi doanh số bán hàng miễn thuế vượt dự báo nội bộ. Mua sắm tại Donki giống như “cuộc săn tìm kho báu”— một trải nghiệm thú vị mà du khách nước ngoài rất yêu thích. Khách hàng cuối cùng lại mua nhiều hàng hóa khác với món đồ họ chủ định đến để mua”- Ông Motoki Hara vui vẻ chia sẻ với PV, bên cạnh quầy bán Chocolate thanh hiệu KitKat- Hương hoa anh đào, một sản phẩm độc quyền của Donki được khách hàng ưa chuộng.

Donki và các thương hiệu “chị em” có 501 cửa hàng tại Nhật Bản; trong đó, có 24 cửa hàng mới được mở trong năm tài chính vừa qua. Tập đoàn PPIH cũng điều hành 110 cửa hàng ở nước ngoài, tại Hoa Kỳ và khắp Châu Á từ Đài Loan đến Thái Lan. Nhà phân tích Paul Kraft- người sáng lập Công ty Tư vấn JapanIQ (có Trụ sở tại Tokyo, California) nhận xét: “Việc mở rộng chi nhánh của Donki trong thời gian này có thể trở nên phức tạp hơn do mức thuế quan của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp đối với Nhật Bản (24%). Mặc dù vậy, tôi nghĩ Donki sẽ không dừng bước quá lâu, ngay cả trong bối cảnh thuế quan cao. Không nơi nào thích nghi và “điều chỉnh” nhanh như Donki trong thị trường bán lẻ ở Nhật Bản— thậm chí, còn nhanh hơn các cửa hàng tiện lợi, vì họ trao quá nhiều quyền tự chủ cho các cửa hàng của mình. Khách hàng của họ có một bộ phận lớn là người mua thông minh và quyết liệt nhất mà tôi từng thấy".

“Điểm trừ của Donki, theo tôi là thường nằm trong những trung tâm thương mại lâu năm với không gian hạn chế, do số lượng sản phẩm quá nhiều”- Ông Paul Kraft phân tích thêm – “Các sản phẩm dường như được treo ở khắp mọi nơi. Linh vật chim cánh cụt Donpen đội mũ ông già Noel xuất hiện liên tục và câu hát “Don Don Donki” lặp đi lặp lại càng làm tăng thêm trải nghiệm của khách hàng giống như họ đang đi trong “rừng rậm nhiệt đới. Tuy nhiên, phải ghi nhận là Donki đã phát triển thành một nhà bán lẻ cực kỳ quan trọng tại Nhật Bản, đặc biệt là khi lạm phát gia tăng làm tăng nhu cầu của người dân và khách du lịch đối với các sản phẩm giá cả phải chăng”.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản của Nhật Bản tăng tốc lên 3,2% vào tháng 3/2025, khiến đời sống người dân khó khăn hơn. Tiêu dùng hộ gia đình đã giảm 1,1 phần trăm vào năm ngoái. Tất cả điều này khiến khi khách hàng tìm đến Donki ngày càng nhiều để tiết kiệm ngân sách cá nhân, cũng như hộ gia đình. “Ở đây rẻ hơn các cửa hàng khác. Họ cũng có những thương hiệu nổi tiếng. Tôi đến đây mua sắm khoảng 2 lần/tuần”- Khách hàng họ Kuroki, một cư dân Tokyo, cho biết. Cô Shoji Raku, 20 tuổi, nói rằng cô mua sắm tại Donki các mặt hàng nhu yếu phẩm như "dầu gội đầu, đồ điện tử và mọi thứ mà không tìm thấy ở nơi nào khác".

Tùng Anh (Theo AsiaOne)



PortalCatRight

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng chủ trì Phiên họp Hội đồng quản lý BHXH

Không ngừng cải cách hành chính về BHXH, BHYT

Hiện thực hóa ước mơ “người nông dân có lương hưu” tại Nghệ An

Ngành BHXH Việt Nam: 30 năm nỗ lực đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT của người dân

Hội nghị bàn giao nhiệm vụ tại BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam triển khai cơ cấu tổ chức mới

BHXH Việt Nam: Sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân

Tiếp tục phát huy hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Chuyện BHYT… những ngày đầu tiên

Ngành BHXH Việt Nam: Tự hào, tự tin tiếp bước và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Hoài niệm… thủa ban đầu

Chuyển đổi số toàn diện để phục vụ người dân

Nhìn lại dấu ấn chuyển đổi số năm 2024 của ngành BHXH Việt Nam

Phủ “lưới” an sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

BHXH tỉnh Bắc Ninh: Tiếp tục phát huy các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Lan tỏa thông điệp bảo đảm an sinh xã hội của ngành BHXH Việt Nam

Tiếp tục phát huy dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Công tác tuyên truyền, phối hợp với cơ quan báo chí tiếp tục được BHXH Việt Nam triển khai mạnh mẽ

Hội nghị Công chức, viên chức cơ quan BHXH Việt Nam năm 2025

Ngành BHXH Việt Nam tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp năm 2025

Chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06 năm 2024 của Chính phủ

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, truyền thống của ngành BHXH Việt Nam

8 nhóm điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Các đối tác quốc tế luôn là người bạn gần gũi, tin cậy và tiếp tục đồng hành cùng BHXH Việt Nam

TP. Hà Nội: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc triển khai Nghị quyết 13

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ Nghị quyết 13

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp

Ngành BHXH Việt Nam: Tập trung thực hiện các giải pháp "nước rút" để về đích năm 2024

Hoàn thiện quy định về thanh toán chi phí KCB BHYT

PortalCatRight

BHXH Việt Nam: Tự hào truyền thống, vững bước tương lai

BHXH tỉnh Lâm Đồng: Luôn nỗ lực để chắc lưới an sinh

BHXH tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và bảo đảm an sinh xã hội

Kỳ vọng và trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội

BHXH tỉnh Hà Tĩnh: Khi thi đua trở thành động lực

Vẹn nguyên kỷ niệm

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn rõ nét trong đảm bảo an sinh xã hội

BHXH Việt Nam: Dấu ấn 30 năm đổi mới và hội nhập

Ai cũng thấy mình là một phần của câu chuyện BHXH, BHYT

Nguyên Giám đốc BHXH TP.HCM Cao Văn Sang: Vẹn nguyên với nghề an sinh

TS.Lê Duy Bình: Việt Nam có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

Triển khai chính sách BHYT 2025: Chủ động bảo vệ quyền lợi người tham gia BHYT

Văn hóa BHXH- văn hóa của sự sẻ chia

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo

BHXH TP.Hải Phòng: Sáng tạo trong phát triển BHXH tự nguyện

Ngành BHXH Việt Nam đã góp phần quan trọng đưa đất nước trở thành quốc gia tiên phong về an sinh xã hội

BHXH Việt Nam- 30 năm cùng tổ chức Công đoàn đồng hành với giai cấp công nhân, người lao động

Ngành BHXH là trụ cột quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Đặt niềm tin lớn lao vào ngành BHXH Việt Nam

Bồi đắp “văn hóa BHXH”: 30 năm vững sự nghiệp an sinh

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Xuân Ất Tỵ 1965

Ngành BHXH Việt Nam:Tâm thế mới, quyết tâm cao vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Xuân về nơi vùng cao Đà Bắc

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài cuối)

BHXH tỉnh Quảng Ninh: Kiến tạo an sinh bền vững

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài 2)

Nhớ lại thủa ban đầu

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài 1)

Đối thoại để thu hút và giữ người lao động ở lại hệ thống an sinh xã hội

BHXH tỉnh Nghệ An: “Không để người dân phải tìm đến chính sách”

PortalCatRight

Một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân

Chế độ thai sản cho lao động nữ khi tham gia BHXH tự nguyện

05 trường hợp được hưởng 100% chi phí bảo hiểm y tế

Đối tượng và điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ

6 nhóm đối tượng cần tập trung tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 trước ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025

Số người nhận BHXH một lần giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm 2025

Cách tính lương hưu theo quy định mới

Tham gia BHXH của người lao động Việt Nam ở nước ngoài

Thay đổi quyền lợi người lao động theo quy định mới Luật BHXH 2024

Các trường hợp khám chữa bệnh không được BHYT chi trả

Tăng cường công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Bước tiến mới giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH

10 BHXH khu vực hoạt động từ ngày 1/4

Bổ sung đối tượng hưởng chế độ khi sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị

Kiện toàn thành viên Hội đồng Quản lý BHXH

Giải pháp phát triển ngành BHXH Việt Nam

Mức độ hài lòng đối với ngành BHXH Việt Nam năm 2024

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Công tác hội nhập và hợp tác quốc tế của ngành BHXH Việt Nam ngày càng được mở rộng

Ngành BHXH Việt Nam: Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được chú trọng

Thành tựu 30 năm đổi mới trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Đối ngoại và hội nhập quốc tế ngành BHXH Việt Nam

Bảo đảm quyền lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam đã tạo ra những đột phá trong chuyển đổi tác phong phục vụ

Quỹ BHXH trở thành quỹ an sinh lớn nhất, được quản lý an toàn, minh bạch và hiệu quả

Công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam luôn đi tiên phong với nhiều bước tiến quan trọng

30 năm xây dựng và phát triển: Kết quả nổi bật chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH Việt Nam: Đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn, phục vụ tốt người tham gia, hưởng chính sách BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam: Sáng tạo, hiệu quả, phát triển BHXH, BHYT bền vững bước vào kỷ nguyên mới

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân: Nhanh chóng, an toàn, vì lợi ích Nhân dân

Từ ngày 1/6 sẽ dừng cấp thẻ BHYT giấy

Phú Thọ ra quân tuyên truyền, giải đáp, tư vấn chính sách nhân Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Phát thuốc 2 tháng/lần cho bệnh nhân mạn tính: "Lợi đôi đường"

BHXH Khu vực I quyết tâm lan tỏa chính sách an sinh tại Hà Nội

Lãnh đạo BHXH Việt Nam làm việc với BHXH Khu vực XXXII

Giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân

Bổ sung 44.000 tỷ đồng chi trả chế độ với công chức, NLĐ khi thực hiện sắp xếp bộ máy

BHXH tự nguyện cho một tương lai ổn định

Hệ thống Trường Việt Mỹ “vươn mình- hội nhập” qua bộ nhận diện thương hiệu mới

TP.HCM: Chuẩn bị gần 18.000 vị trí việc làm để giới thiệu đến NLĐ

Nha Trang lọt Top 15 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới

Nhật Bản: Khách du lịch thúc đẩy doanh số bán hàng tại chuỗi cửa hàng giảm giá Donki

Cao Bằng: Ra quân hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

BHXH Khu vực XIX: Đẩy mạnh vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Chẩn đoán sớm, cứu sống bệnh nhân viêm màng não do nấm hiếm gặp

Năm 2025: Những ngành học được miễn 100% học phí

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444