Ngày 30/6/2025, BHXH Khu vực XXV thông báo các hình thức, địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Đồng thời, một Tổ Công tác thường trực xử lý tình huống phát sinh từ ngày 1/7 cũng được thành lập, nhằm mục đích phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân, NLĐ, các cơ quan, đơn vị và tổ chức khi thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH; đồng thời, để phù hợp với mô hình tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp.
Theo đó, kể từ ngày 1/7/2025, BHXH Khu vực XXV (Lâm Đồng - Bình Thuận - Đắk Nông) sẽ thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC về lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo 3 hình thức: Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của BHXH Khu vực XXV, BHXH cấp huyện, thị xã, thành phố hoặc tại Trung tâm phục vụ Hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; Thông qua dịch vụ bưu chính công ích; Trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam hoặc thông qua Tổ chức I-VAN.
BHXH Khu vực XXV giao BHXH các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc có trách nhiệm thông báo về địa điểm, thời gian hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa TTHC đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn được biết. Các đơn vị BHXH cấp huyện phối hợp chặt chẽ với đơn vị dịch vụ bưu chính để tiếp nhận và trả kết quả kịp thời, không làm ảnh hướng đến người dân và doanh nghiệp.
Ngoài ra, để đảm bảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được kịp thời, thông suốt, BHXH Khu vực XXV thành lập Tổ Công tác thường trực xử lý tình huống phát sinh, gồm: Giám đốc BHXH Khu vực XXV là Tổ trưởng; các Phó Giám đốc BHXH Khu vực XXV là Phó Tổ trưởng; Trưởng các phòng chuyên môn, Giám đốc BHXH cấp huyện, viên chức Phòng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, viên chức phụ trách Bộ phận Một cửa thuộc Phòng Tổ chức- Hành chính là thành viên.
Tổ Công tác có nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh và các nội dung, đề xuất, kiến nghị do các cơ quan, đơn vị phản ánh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thuộc lĩnh vực BHXH Khu vực XXV.
Các Phó Giám đốc BHXH Khu vực XXV có trách nhiệm theo dõi địa bàn và lĩnh vực chuyên môn được giao phụ trách; Giám đốc BHXH huyện, thị xã, thành phố phân công cụ thể viên chức, NLĐ trong đơn vị bám sát địa bàn, cơ sở để chủ động, kịp thời thực hiện nhiệm vụ, xử lý tình huống phát sinh.
Đối với các đơn vị hành chính cấp xã mới được sắp xếp, tổ chức lại trên cơ sở các đơn vị hành chính cấp xã (cũ) thuộc các đơn vị hành chính cấp huyện khác nhau, giám đốc BHXH huyện, thị xã, thành phố được phân công tiếp quản (tại Quyết định số 176/QĐ-BHXH ngày 26/6/2025 của BHXH Khu vực XXV) có trách nhiệm thông báo, hướng dẫn để Nhân dân, NLĐ, cơ quan, đơn vị biết và phối hợp.
BHXH Khu vực XXV đề nghị Bưu điện tỉnh, Bưu điện các khu vực phối hợp với cơ quan BHXH bố trí viên chức, NLĐ thường trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả, hỗ trợ thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Ngoài ra, BHXH Khu vực XXV công khai thông tin thành viên và số điện thoại đường dây nóng của Tổ Công tác thường trực trên Cổng Thông tin điện tử, mạng xã hội chính thức của BHXH Khu vực XXV, niêm yết tại địa điểm hành chính công các cấp để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức (nếu có).
BHXH Khu vực XXV cho biết, luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Mọi thông tin phản ánh, liên hệ công tác xin gửi về: BHXH Khu vực XXV - 31 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Xuân Hương, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Điện thoại: 02633.533.353
Lê Văn