BHXH Việt Nam tăng hạng, xếp thứ 2 về Chỉ số phục vụ người dân, DN
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH Việt Nam tăng hạng, xếp thứ 2 về Chỉ số phục vụ người dân, DN

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 19/12/2024 16:27

Theo thống kê của Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) xếp hạng tháng 10/2024 về Chỉ số phục vụ người dân, DN trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam tăng hạng và xếp thứ 2 trong khối các Bộ, ngành.

Đây là thông tin được Tổ Thường trực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ báo cáo tại Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC trọng tâm và chủ động khai thác, sử dụng Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tổ chức ngày 18/12/2024 tại trụ sở Bộ Công an.

Cụ thể, Chỉ số về chất lượng phục vụ người dân, DN trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC trực tuyến theo Quyết định 766/QĐ-TTg, BHXH Việt Nam được đánh giá xếp thứ 2 (với 79,45 điểm, tăng 14,7 điểm so với tháng trước liền kề). Chỉ số được đánh giá trên cơ sở các tiêu chí: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết công việc, TTHC; Số hóa hồ sơ; Cung cấp DVC trực tuyến; Mức độ hài lòng và việc đồng bộ đầy đủ thông tin lên Cổng DVC quốc gia đáp ứng yêu cầu làm cơ sở đánh giá chất lượng.

Cũng theo báo cáo tại Hội nghị này, BHXH Việt Nam đã thực hiện phân cấp giải quyết TTHC tại BHXH cấp tỉnh và BHXH cấp huyện. Đồng thời công khai đầy đủ TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử của BHXH tỉnh; niêm yết công khai tại trụ sở BHXH tỉnh, BHXH huyện, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, tạo thuận lợi cho người dân tra cứu, tìm hiểu, thực hiện các TTHC.

Mới đây, Cổng DVC Quốc gia vừa công bố Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC năm 2024, BHXH Việt Nam đứng thứ hạng thứ 3 trong nhóm Bộ, ngành với điểm số là 80,37 điểm. Điều đó thể hiện kết quả của sự nỗ lực toàn hệ thống BHXH trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT luôn hướng tới sự hài lòng của người dân và DN.

Có thể nói, thời gian qua, với nhiệm vụ tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT; chủ thể phục vụ là người dân, NLĐ, đơn vị và DN, số lượng TTHC toàn ngành BHXH Việt Nam giải quyết rất lớn và phát sinh hằng ngày. Do đó, BHXH Việt Nam luôn ưu tiên, thực hiện quyết liệt các giải pháp để đơn giản hóa các TTHC tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ thiết thực, “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo của sự phục vụ”. Thực hiện quan điểm “nói đi đôi với làm”, “bàn làm chứ không bàn lùi”, Ngành đã cắt giảm tối đa các thủ tục, giấy tờ, biểu mẫu, hồ sơ, thời gian thực hiện về BHXH, BHYT; đẩy mạnh giao dịch điện tử (người dân, DN có thể tương tác, giao dịch với cơ quan BHXH 24/7). BHXH Việt Nam là 1 trong 7 cơ quan hoàn thành 100% phương án đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Hiện nay, 100% quy trình nghiệp vụ của BHXH Việt Nam được thực hiện liên thông trên môi trường điện tử, các kết quả giải quyết TTHC được số hóa toàn diện. Các DVC đủ điều kiện đã được cung cấp DVC trực tuyến toàn trình. BHXH Việt Nam đã hoàn thiện dữ liệu người tham gia, người hưởng chế độ BHXH gắn với việc đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, làm nền tảng cho việc xác thực danh tính người nộp hồ sơ và người hưởng chế độ TTHC. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, BHXH Việt Nam đã chi trả cho 100% người hưởng các chế độ ốm đau thai sản, dưỡng sức và trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp thông qua tài khoản ngân hàng. Ước đến hết năm 2024 có khoảng 80% số người hưởng tại khu vực đô thị nhận các chế độ BHXH, TCTN qua tài khoản cá nhân. 100% cơ sở KCB BHYT đã triển khai KCB BHYT bằng VssID, VNeID và thẻ CCCD gắn chip, giúp người tham gia BHYT đi KCB BHYT được thuận lợi, hài lòng. Song song đó, Ngành cũng triển khai đầy đủ các phương án, giải pháp từ sớm, từ xa bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin, dữ liệu.

Với những nỗ lực và quyết tâm của toàn Ngành, BHXH Việt Nam tiếp tục đóng góp vào kết quả chung của cả nước, góp phần thực hiện hiệu quả yêu cầu của Chính phủ về tăng cường cải cách TTHC, chuyển đổi số nhằm phục vụ người dân, DN ngày càng tốt hơn.

Hà Thủy



PortalCatRight

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, truyền thống của ngành BHXH Việt Nam

8 nhóm điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Các đối tác quốc tế luôn là người bạn gần gũi, tin cậy và tiếp tục đồng hành cùng BHXH Việt Nam

TP. Hà Nội: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc triển khai Nghị quyết 13

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ Nghị quyết 13

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp

Ngành BHXH Việt Nam: Tập trung thực hiện các giải pháp "nước rút" để về đích năm 2024

Hoàn thiện quy định về thanh toán chi phí KCB BHYT

Xem xét toàn diện, tiếp tục hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Hướng dẫn phụ huynh tra cứu thời hạn thẻ BHYT và đăng ký tài khoản VssID cho con

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT: Đánh giá tác động, rà soát những nội dung còn nhiều ý kiến để tạo đồng thuận

BHXH Việt Nam: Trao 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia lực lượng BVANTT ở cơ sở

Trường trung học cơ sở Yên Hòa: “Điểm sáng” trong thực hiện BHYT học sinh

Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH Việt Nam có gì?

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Dấu ấn phát triển hạ tầng số ngành BHXH Việt Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

PortalCatRight

Nghề BHXH và những cái “khó” đặc thù

Ngăn chặn từ sớm, từ xa

Nỗ lực phủ lưới an sinh ở Đắk R’lấp

Để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người lao động

Cần lấp đầy “khoảng trống” BHYT cho người cao tuổi

Kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số trong hệ thống an sinh xã hội của các nước

BHXH tỉnh Hà Tĩnh: Thành công “chuyển đổi số” trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở Bạc Liêu: Cả hệ thống chính trị đồng lòng vào cuộc (Bài cuối)

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở Bạc Liêu: Cả hệ thống chính trị đồng lòng vào cuộc (Bài 2)

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở Bạc Liêu: Cả hệ thống chính trị đồng lòng vào cuộc (Bài 1)

Việc làm trong nền kinh tế số: Lao động phi chính thức gặp khó

Thoát nguy cơ mắc kẹt ở thu nhập trung bình: Lựa chọn nào?

“Mạch nguồn nhân ái” từ một Nghị quyết (Bài cuối)

Đẩy mạnh chi trả qua ATM: Khi người dân đồng thuận

“Mạch nguồn nhân ái” từ một Nghị quyết (Bài 2)

Chuyển đổi số tạo “bứt phá” trong công tác Thu- Sổ, Thẻ

Các tổ chức dịch vụ thu: “Tăng tốc” để về đích

“Mạch nguồn nhân ái” từ một nghị quyết (Bài 1)

Những món quà nặng tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài cuối)

Hệ thống Thông tin giám định BHYT: Ngày càng hoàn thiện

Tăng diện bao phủ BHYT: Tiền đề nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Nhiều tiện ích

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài 2)

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài 1)

Thúc đẩy cung cấp DVC trên môi trường số

Tập trung thực hiện tốt việc liên thông điện tử 2 nhóm TTHC

Phát huy thế mạnh xác thực sinh trắc học

Quảng Ngãi: Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

PortalCatRight

8 nhóm điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Ngành BHXH Việt Nam tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp

Dấu ấn phát triển BHXH tự nguyện

Mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện

Vượt thách thức, tăng diện bao phủ BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam nỗ lực thực hiện chính sách BHYT

Nhiều lợi ích khi bảo lưu thời gian đóng và tiếp tục tham gia BHXH

5 lợi ích chính của bệnh án điện tử

Gia tăng liên kết BHXH đa tầng

Đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu như thế nào?

Trách nhiệm UBND các cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH

Tăng sức hấp dẫn của BHXH tự nguyện

Làm rõ hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Trợ cấp hưu trí xã hội

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Ngăn ngừa chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi NLĐ

Từng bước mở rộng, vững chắc tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Tiếp tục thực hiện hiệu quả BH thất nghiệp

Gia tăng cơ hội được hưởng lương hưu

Hướng dẫn đăng ký tài khoản VssID-BHXH số cho con

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

Hướng dẫn tra cứu thời hạn thẻ BHYT

Thiết thực lo an sinh cho người dân bị thiệt hại bởi bão lũ

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Luật BHXH năm 2024: Bổ sung quy định nhằm gia tăng quyền lợi cho người tham gia

Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp kịp thời thông tin về BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Tạp chí BHXH nằm trong Top đầu về chuyển đổi số trong khối tạp chí

Nâng cao hiệu quả công tác lưu trữ ngành BHXH Việt Nam tại các địa phương

Sắp xếp, tinh gọn bộ máy: Chế độ, chính sách phải đảm bảo công bằng, nhân văn

Đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng

“Văn hoá ngành BHXH Việt Nam” từ lấy người dân làm trung tâm phục vụ

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính

BHXH Việt Nam tăng hạng, xếp thứ 2 về Chỉ số phục vụ người dân, DN

Podcast tổng hợp tuần 2 tháng 12/2024

Báo chí phải góp phần kiến tạo không gian phát triển mới

BHXH Việt Nam đứng thứ 3 nhóm bộ, ngành về chỉ số phục vụ người dân, DN trong thực hiện TTHC

Các tổ chức tín dụng phải đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hội Cựu chiến binh Cơ quan BHXH Việt Nam “hành quân về nguồn” tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Công bố 9 luật và 1 pháp lệnh

Phong trào thi đua góp phần thực hện tốt nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ của ngành BHXH Việt Nam

Podcast tổng hợp tuần 3 tháng 12/2024

Chi trả kịp thời trên 17.000 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH bảo đảm đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh

BHXH Việt Nam: Đẩy mạnh truyền thông, sẵn sàng triển khai thực hiện Luật BHXH 2024

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực y tế

Đài Loan dự kiến phân bổ 4 tỷ Tân Đài Tệ cho việc chăm sóc người cao tuổi

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444