BHXH tỉnh Nam Định tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024. Kết quả ghi nhận sau quá trình khảo sát là khá tích cực.
Là người thường xuyên lĩnh lương hưu hơn 20 năm qua, gần đây, bà Trịnh Thị Chùng (phường Lộc Vượng, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) được cơ quan BHXH vận động nhận qua thẻ ATM. Ban đầu có chút ngần ngại nhưng trước sự nhiệt tình của cán bộ BHXH tỉnh, bà Chùng cũng vui vẻ làm thủ tục mở tài khoản ATM.
Cán bộ BHXH tỉnh Nam Định khảo sát sự hài lòng của người dân về tổ chức thực hiện BHXH, BHYT
“Vừa qua được các cán bộ ở cơ quan BHXH vận động nhận lương hưu qua thẻ ATM, mới đầu tôi còn e ngại nhưng được hướng dẫn tận tình nên tôi quyết định làm theo. Như này thì tôi sẽ được nhận lương hưu được sớm, nhanh chóng chính xác”, bà Chùng vui vẻ chia sẻ.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Hồng (trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định) đến làm thủ tục hưởng chế độ tại BHXH tỉnh cũng chia sẻ sự hài lòng.
“Tôi được cán bộ cơ quan BHXH hướng dẫn nhiệt tình. Các thủ tục làm chỉ vỏn vẹn chưa đến 10 phút là xong”- ông Hồng bày tỏ sau khi nhận kết quả giải quyết chế độ một cách nhanh chóng.
Đây là 2 trong số các ý kiến được ghi nhận trong quá trình BHXH tỉnh Nam Định tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024.
Ông Nguyễn Cửu Long– Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nam Định cho biết, tổng hợp từ hơn 800 phiếu khảo sát cho thấy kết quả tích cực. Cụ thể, có 84,24% hài lòng về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 83,4% hài lòng về việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam. Như vậy, bình quân, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nói chung đạt 83,82%.
BHXH tỉnh Nam Định cũng đánh giá, qua triển khai khảo sát với nội dung các câu hỏi của các mẫu phiếu, đa số phản hồi nhận lại từ các cá nhân, tổ chức, DN ở mức đánh giá hài lòng, rất hài lòng như: Tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ đúng hoặc sớm hơn thời gian quy định, không có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, trong quá trình tiếp nhận viên chức thực hiện tốt việc hỗ trợ tư vấn cho người dân, tổ chức trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, luôn chú ý đến việc thực hiện quyền ưu tiên đối với các đối tượng yếu thế, đối tượng ưu tiên (người khuyết tật, người cao tuổi…).
“Phần lớn người được khảo sát đều hài lòng với sự thuận lợi trong tiếp cận tham gia BHXH, BHYT hiện nay, viên chức hỗ trợ kịp thời cho người dân/ đại diện tổ chức khi gặp khó khăn trong giao dịch điện tử và cho rằng việc tuân thủ đúng quy định về thành phần và thủ tục hồ sơ đăng ký là rất cần thiết”, ông Long thông tin.
Kim Chi