BHXH Việt Nam mang niềm tin, sự hài lòng đến với người dân và DN
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH Việt Nam mang niềm tin, sự hài lòng đến với người dân và DN

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 09/09/2024 16:00

Trong 2 ngày 9-10/9/2024, tại TP.HCM, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chăm sóc khách hàng ngành BHXH năm 2024. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của trên 200 đại biểu phụ trách công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng đến từ 31 cơ quan BHXH tỉnh, thành phố phía Nam và 2 cơ quan BHXH phía Bắc (Hà Nam, Điện Biên).

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu dành thời gian chia sẻ với những mất mát, thiệt hại nặng nề mà người dân một số tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua. Với những thiệt hại do bão gây ra chắc chắn sẽ tác động, ảnh hưởng rất lớn đến công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Vì vậy, Phó Tổng Giám đốc đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố nỗ lực để đảm bảo quyền lợi cho người dân, DN, củng cố niềm tin khi tiếp cận với chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Trong hững năm qua, BHXH Việt Nam luôn xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Đặc biệt, với mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, lấy người dân và DN là trung tâm phục vụ, toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam xác định chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, đồng thời coi người dân, DN là khách hàng trong hoạt động phục vụ của cơ quan hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân được hưởng chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả.

Hiện nay, ngành BHXH Việt Nam đang quản lý số lượng người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp rất lớn. Tính đến hết tháng 8/2024, toàn quốc ước đạt được số người tham gia BHXH là 18,742 triệu người, tăng 8,79% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, BHXH bắt buộc là 16,889 triệu người, tăng 6,83% so với cùng kỳ năm 2023; BHXH tự nguyện là 1,852 triệu người, tăng 30,65% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia BH thất nghiệp ước đạt 15,175 triệu người, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023; và số người tham gia BHYT ước đạt 92,972 triệu người, tăng 1,68% so với cùng kỳ năm 2023. Tương ứng, số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của toàn Ngành ước thực hiện đến hết tháng 8/2024 đạt 333.029 tỷ đồng, tăng 36.468 tỷ đồng (tương đương 12,3%) so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, kết quả thực hiện tháng 8/2024 là 44.909 tỷ đồng. Năm 2024, BHXH Việt Nam đặt ra mục tiêu tỷ lệ LLLĐ trong độ tuổi tham gia BHXH khoảng 42,7%. Tỷ lệ LLLĐ trong độ tuổi tham gia BH thất nghiệp khoảng 34,18%. Tỷ lệ dân số tham gia BHYT khoảng 94,11%...

Thông tin tại Hội nghị, ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) cho biết, Nghị quyết số 28-NQ/TW đã đề ra mục tiêu “phấn đấu đến năm 2025, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt 85% và đến năm 2030, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 90%”. Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó, công tác chăm sóc khách hàng được BHXH Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần tổ chức tập trung, thống nhất, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam còn có chức năng tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng chủ động trên cơ sở phân tích nhu cầu khách hàng; triển khai các hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng; tiếp thu và lập các báo cáo phân tích từ phản ánh của khách hàng để từ đó tham mưu đề xuất điều chỉnh chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn hoặc cải tiến hoạt động của hệ thống nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp- Đây là điểm khác biệt khá lớn giữa Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Ngành BHXH Việt Nam với các trung tâm dịch vụ khách hàng của các đơn vị, tổ chức nghề nghiệp khác.

Làm rõ hơn khái niệm chăm sóc khách hàng, bà Dương Ngọc Ánh- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) cho biết: Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Ngành BHXH là những hoạt động tư vấn, hỗ trợ được tiến hành một cách có trình tự, giúp xử lý những vướng mắc của người tham gia BHXH, BH thất nghiệp, BHYT về sản phẩm, dịch vụ do ngành BHXH Việt Nam cung cấp; giúp các thắc mắc của khách hàng về BHXH, BH thất nghiệp, BHYT được giải đáp một cách chính xác; các lo lắng được nhanh chóng giải tỏa; các vướng mắc kịp thời được tháo gỡ. Sự hài lòng của khách hàng được xem như kết quả, chất lượng dịch vụ được xem là nguyên nhân, hài lòng có tính chất dự báo, mong đợi; chất lượng dịch vụ là một chuẩn lý tưởng. Sự hài lòng của khách hàng là một khái niệm tổng quát, thể hiện sự hài lòng của họ khi tiêu dùng một dịch vụ…

“Như vậy, chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng có quan hệ chặt chẽ với nhau, trong đó chất lượng dịch vụ là cái tạo ra trước, quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Mối quan hệ nhân quả giữa hai yếu tố này là vấn đề then chốt trong hầu hết các nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng. Nếu chất lượng được cải thiện nhưng không dựa trên nhu cầu của khách hàng thì sẽ không bao giờ khách hàng thỏa mãn với dịch vụ đó”- bà Ánh cho biết.

Đặc biệt định kỳ hằng năm hoặc đột xuất, BHXH Việt Nam tổ chức các hoạt động khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức cá nhân, trên cơ sở đó kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng để có sự điều chỉnh trong tổ chức thực hiện hoặc đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng của BHXH các địa phương được cung cấp, trang bị, cập nhật những nội dung, kỹ năng cần thiết, đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Cụ thể các đại biểu đã được thông tin về kết quả công tác chăm sóc khách hàng những năm qua, kinh nghiệm và bài học về công tác chăm sóc khách hàng; Định hướng những hoạt động cơ bản về chăm sóc khách hàng trong thời gian tới; Hướng dẫn triển khai đăng ký, cài đặt và sử dụng VssID năm 2023; Hướng dẫn tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn thực hiện chính sách BHXH, BHYT…

Lê Văn



PortalCatRight

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

Thúc đẩy đà phát triển người tham gia BHXH, BHYT

PortalCatRight

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

BHYT- Điểm tựa vững chắc

Ngành BHXH Việt Nam- Nhiều thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Chính sách BHYT: Tiền đề đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

PortalCatRight

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH các địa phương chủ động khắc phục hậu quả bão, lũ

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Công ty CP May Vĩnh Tiến (Vĩnh Long): Giữ “trái ngọt” cho NLĐ

Ngành BHXH Việt Nam quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

BHXH Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT

Xây dựng “văn hóa BHXH, BHYT”: Bắt đầu từ học sinh, sinh viên

BHXH các địa phương: Học Bác để “Dân vận khéo”

Phát triển BHXH, BHYT tại Tứ Kỳ (Hải Dương): Đề cao vai trò cán bộ, đảng viên

Làm tốt công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả bão số 3, không để một người dân nào bị đói, bị rét

BHXH Việt Nam: Trao 350 triệu đồng bước đầu ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Bộ Chính trị họp chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 3

Khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Hải Phòng: Khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân

TP.HCM: Cứ 10 người già có 5 người mắc bệnh cao huyết áp

Các bệnh viện căng mình cứu chữa bệnh nhân trong bão

BHXH Việt Nam phê duyệt an toàn thông tin “Cấp mã số BHXH và quản lý BHYT hộ gia đình” và “Ứng dụng VssID- BHXH số”

Hướng dẫn phương pháp chế biến dược liệu và vị thuốc cổ truyền

Bưu điện Quảng Ninh: Mở điểm sạc điện thoại miễn phí và cung cấp dịch vụ hỗ trợ người dân

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444