Sau khi mở cửa trở lại, Bưu điện Quảng Ninh tổ chức triển khai cung cấp điểm sạc điện thoại, mạng wifi miễn phí, sim Vinaphone và trợ giá hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân ngay tại trụ sở tòa nhà Bưu điện tỉnh.
Cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ninh ngày 7/9, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đến thời điểm này, sau hơn 2 ngày bão đi qua, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Ninh vẫn bị mất điện, mất mạng viễn thông trên diện rộng, nguồn nước sạch cũng bị mất khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.
Điểm sạc điện thoại và cung cấp wifi miễn phí do Bưu điện Quảng Ninh cung cấp
Để đồng hành và chia sẻ với những khó khăn của người dân, từ 8 giờ sáng ngày 9/9, tại trụ sở Bưu điện tỉnh- số 539 Lê Thánh Tông (Cột đồng hồ), Bưu điện Quảng Ninh triển khai điểm sạc điện thoại và cung cấp mạng wifi miễn phí; triển khai dịch vụ sim Vinaphone, đặc biệt thực hiện trợ giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão.
Bán trợ giá nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Trước đó, từ sáng ngày 8/9, các tuyến đường thư từ TP.Hạ Long xuống các huyện, xã cũng đã được Bưu điện tỉnh khôi phục trở lại, để kịp thời vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm đến tay khách hàng. Đến thời điểm này, các điểm phục vụ, sàn khai thác của Bưu điện tỉnh cơ bản đã trở lại 100% công suất.
Các đường thư hoạt động trở lại ngay sau khi bão tan
Ngoài ra, mạng bưu chính công ích được đảm bảo. Các đường thư KT1 phục vụ thông tin điều hành phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn được ưu tiên số 1, nhằm đảm bảo an ninh thông tin của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh được kịp thời, chính xác.
Bưu điện Quảng Ninh đảm bảo thông suốt mạng bưu chính công ích
Hiện nay, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và các Bưu điện tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 cũng đang khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả; đồng thời nhanh chóng ổn định cung cấp các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng hàng và người dân trên địa bàn.
L.Nguyễn