Đoàn Đại biểu Lào trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, cải cách hành chính tại BHXH Việt Nam
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Đoàn Đại biểu Lào trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, cải cách hành chính tại BHXH Việt Nam

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 12/09/2024 14:29

Sáng 12/9, Đoàn Đại biểu liên ngành của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Snong Thongsna làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc nhằm trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng với đại diện các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu của BHXH Việt Nam đối với Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Snong Thongsna chia sẻ, chuyến thăm và làm việc này của Đoàn vô cùng ý nghĩa đối với việc thực hiện chính sách an sinh tại Lào nói chung, thực hiện BHYT nói riêng. Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Snong Thongsna kỳ vọng, thông qua các buổi làm việc, hai bên sẽ tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện nhằm nâng cao năng lực thực hiện chính sách an sinh xã hội, chất lượng và hiệu quả phục vụ người dân và DN của mỗi nước.

“Chuyến công tác đã giúp các thành viên trong Đoàn gặt hái được nhiều kết quả trong trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện hệ thống BHYT, đặc biệt là công tác quản lý hành chính và quỹ BHYT, hệ thống chi trả BHYT... để làm cơ sở cho mở rộng người tham gia BHYT và sửa đổi Luật BHYT của Lào trong thời gian tới”- Thứ trường Bộ Y tế Lào Snong Thongsna nói.

Là đơn vị phối hợp trong kết nối, xây dựng chương trình làm việc giữa BHXH Việt Nam và Đoàn công tác, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ HTQT nhấn mạnh: “Chương trình thăm và làm việc của Đoàn Công tác sẽ góp phần thúc đẩy góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy, củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội giữa BHXH Việt Nam với các bộ, ngành liên quan của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào”.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của BHXH Việt Nam đã chia sẻ một số nội dung về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam, cải cách TTHC, hệ thống dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam.

Trao đổi về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam, ông Phạm Đăng Khoa- Phó Giám đốc Trung tâm CNTT cho biết, hiện BHXH Việt Nam đang duy trì hoạt động Trung tâm dữ liệu tập trung với dữ liệu tập trung toàn Ngành để thực hiện nhiệm vụ nội bộ, chia sẻ và kết nối với các bộ, ngành khác. Cùng với đó, xây dựng hệ thống kênh truyền mạng WAN từ Trung ương đến BHXH cấp tỉnh, cấp huyện. 100% phần mềm nghiệp vụ của Ngành được quản lý tại BHXH Việt Nam; hồ sơ được tạo lập, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định.

Toàn bộ hoạt động CNTT được giám sát chặt chẽ, thường xuyên rà soát tình trạng “sức khỏe” của hệ thống CNTT, bảo đảm an toàn hoạt động thông tin. BHXH Việt Nam cũng kết nối với hơn 13 nghìn cơ sở KCB BHYT trên toàn quốc để tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí KCB BHYT; hơn 621 nghìn DN giao dịch điện tử với cơ quan BHXH thông qua Cổng thông tin điện tử. Triển khai ứng dụng VssID-BHXH số ngày càng hoàn thiện, phát triển, hiện toàn quốc có hơn 35,5 triệu tài khoản sử dụng. Triển khai trợ lý ảo trong chăm sóc khách hàng, tiên phong trong triển khai tích hợp giải pháp kỳ số từ xa…

Đi cùng với ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, bà Nguyễn Thị Hường- Phó Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam chia sẻ một số kinh nghiệm của BHXH Việt Nam trong tái cấu trúc các quy trình nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Trong đó, các lĩnh vực thực hiện TTHC của BHXH Việt Nam như: Quản lý thu và cấp sổ, thẻ, thực hiện chính sách BHXH, thực hiện chính sách BHYT và chi trả các chế độ BHXH. Bên cạnh đó, một số DVC trực tuyến và DVC trực tuyến liên thông liên quan đến BHYT có số lượng giao dịch thường xuyên trên Cổng DVC quốc gia như: Đăng ký tham gia BHYT, cấp lại thẻ BHYT, gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình; cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi…

Giới thiệu về công tác chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng chia sẻ, BHXH Việt Nam có các kênh tiếp nhận chăm sóc khách hàng như hệ thống Call Center; Cổng Thông tin điện tử ngành BHXH Việt Nam, qua Email của Ngành và Fanpage của Ngành…

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam đã trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi của các đại biểu Đoàn Công tác về triển khai hệ thống trả lời tự động, chatbox; quản lý và quy trình cấp thẻ BHYT cho các đối tượng khác nhau; xây dựng quy trình giám định BHYT điện tử; sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID-BHXH số…

Trong chương trình, Đoàn Công tác cũng thăm và khảo sát Trung tâm Điều hành Hệ thống CNTT; Khảo sát Bộ phận Dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam.

Hà Thủy



PortalCatRight

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

PortalCatRight

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

BHYT- Điểm tựa vững chắc

Ngành BHXH Việt Nam- Nhiều thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Chính sách BHYT: Tiền đề đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

PortalCatRight

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH các địa phương chủ động khắc phục hậu quả bão, lũ

BHXH Việt Nam: Trao 350 triệu đồng bước đầu ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

BHXH Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT

Xây dựng “văn hóa BHXH, BHYT”: Bắt đầu từ học sinh, sinh viên

BHXH các địa phương: Học Bác để “Dân vận khéo”

Phát triển BHXH, BHYT tại Tứ Kỳ (Hải Dương): Đề cao vai trò cán bộ, đảng viên

Bộ Chính trị họp chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 3

Làm tốt công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả bão số 3, không để một người dân nào bị đói, bị rét

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3

BHXH TP.Cần Thơ: “Chìa khóa” thực hiện hiệu quả BHXH, BHYT

Khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Hải Phòng: Khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân

BHXH tỉnh Lào Cai: Đảm bảo an toàn cơ sở, trang thiết bị, duy trì công việc thường xuyên hiệu quả

TP.HCM: Cứ 10 người già có 5 người mắc bệnh cao huyết áp

Các bệnh viện căng mình cứu chữa bệnh nhân trong bão

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Khảo sát việc làm đối với lao động hết hợp đồng về nước

Phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444