Hoàn thiện Sổ tay nghiệp vụ chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Hoàn thiện Sổ tay nghiệp vụ chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 31/05/2024 20:02

Trong hai ngày 31/5 và 1/6, tại Hải Dương, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, BHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến hoàn thiện Sổ tay nghiệp vụ dành cho cán bộ làm công tác chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam và tài liệu dành cho cán bộ làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ.

Tham dự Hội thảo có đại diện các vụ, ban liên quan thuộc BHXH Việt Nam; đại diện 15 BHXH tỉnh, thành phố và chuyên gia nước ngoài; các sở, ban ngành liên quan và một số đơn vị SDLĐ trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội thảo

Theo quy trình thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT (ban hành theo Quyết định số 681/QĐ-BHXH ngày 9/7/2021 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam), các hoạt động nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Ngành được triển khai thống nhất trong cả nước. Đội ngũ cán bộ CSKH của Ngành được xây dựng từ Trung ương đến địa phương. Dù vậy, đây vẫn là hoạt động nghiệp vụ tương đối mới mẻ và cần có những hướng dẫn chi tiết, tạo sự thống nhất, hiệu quả khi triển khai trong thực tế.

Để đáp ứng yêu cầu này, Sổ tay nghiệp vụ CSKH đang được Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (Trung tâm CSKH) xây dựng nội dung dự thảo từ năm 2022. Mục đích hướng tới nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ CSKH của Ngành những kiến thức, kỹ năng cơ bản; qua đó đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CSKH theo tiêu chuẩn thống nhất.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu khẳng định, mục tiêu an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt, thông qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-TW về cải cách chính sách BHXH và Nghị quyết số 20/NQ-TW của Chính phủ. Hiện nay, ngành BHXH Việt Nam đã và đang nhận được sự quan tâm của các cấp, tiến tới mục tiêu năm 2025 dự kiến có khoảng 95% dân số tham gia BHYT, 45% lực lượng lao động tham gia BHXH; năm 2024 cả nước có trên 93% dân số tham gia BHYT.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, đây là một nhiệm vụ tương đối khó khăn- mặc dù số lượng người tham gia BHYT cần phát triển không lớn. Do đó, để đạt được mục tiêu trên, đòi hỏi BHXH Việt Nam cần bám sát chủ trương, đường lối, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các mục tiêu, kế hoạch trong Chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam. Đồng thời, chủ động nắm bắt, đánh giá những vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho phù hợp; phản ứng chính sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cũng nhấn mạnh, ngành BHXH Việt Nam là cơ quan trực tiếp tư vấn, thực hiện và triển khai chính sách hỗ trợ người dân tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Do đó, BHXH Việt Nam đã ban hành quy chế, thực hiện hỗ trợ người dân, thành lập tổng đài tư vấn hỗ trợ khách hàng, trong đó có việc tiếp nhận phản ánh của người dân qua các hệ thống điện tử, đối thoại trực tiếp. Do đó, cần phải có những cuốn Sổ tay nghiệp vụ dành cho cán bộ làm công tác CSKH tại địa phương, để cập nhật, hoàn thiện kỹ năng cho cán bộ làm công tác CSKH trong toàn Ngành.

"Sau Hội thảo ngày hôm nay, ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện để sớm ban hành cuốn tài liệu này đến các cán bộ làm nhiệm vụ CSKH trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Ngành cũng đưa ra nội dung tài liệu dành cho cán bộ làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ, giúp cán bộ làm công tác BHXH am hiểu về Luật BHXH, Luật BHYT; quy trình về đăng ký tham gia, điều chỉnh đóng và phương thức đóng… giúp DN tiếp nhận chính sách BHXH kịp thời, giảm rủi ro cho chính DN và đảm bảo quyền lợi cho NLĐ”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ.

Chính vì vậy, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung lắng nghe phần trình bày của báo cáo viên. Trên cơ sở đó, thâu tóm vấn đề, dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến. Đặc biệt, lãnh đạo Ngành cũng mong nhận được sự tham gia từ các cơ quan quản lý, các đơn vị SDLĐ trên địa bàn tỉnh Hải Dương là các đơn vị đang đồng hành cùng cơ quan BHXH và 15 BHXH tỉnh, thành phố trong hoàn thiện tài liệu này.

Ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm CSKH giới thiệu nội dung dự thảo

Tại Hội thảo, ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm CSKH (BHXH Việt Nam) đã giới thiệu dự thảo Sổ tay nghiệp vụ dành cho cán bộ làm công tác CSKH ngành BHXH Việt Nam. Theo đó, nội dung Dự thảo chia thành 5 phần, nhấn mạnh những ký năng mà cán bộ CSKH cần có khi hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho khách hàng.

Đối với tài liệu khung tập huấn dành cho nhân viên làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ, đại diện Ban Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH Việt Nam) cũng đưa ra các nội dung tổng quan chung về chính sách BHXH, BHYT bắt buộc theo quy định của pháp luật; hướng dẫn về quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; đồng thời nêu rõ các hành vi vi phạm, hình thức xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT…

Tại Hội thảo, các ý kiến cùng chung nhận định, việc xây dựng Sổ tay nghiệp vụ CSKH và tài liệu tập huấn cho nhân viên làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ là hết sức cần thiết cho ngành BHXH Việt Nam cũng như các đơn vị SDLĐ, nhất là trong điều kiện các chính sách có nhiều thay đổi. Các đại biểu cũng cho rằng, tài liệu CSKH cần có cấu trúc hợp lý, sử dụng từ ngữ ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu và có hình ảnh minh họa thực tế. Còn tài liệu tập huấn cho nhân viên làm công tác BHXH phải đưa ra đầy đủ căn cứ và quy trình nghiệp vụ.

Đại diện ILO nêu khuyến nghị tại Hội thảo

Theo đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam, các chính sách tại Việt Nam ngày càng được hoàn thiện, mục tiêu cuối cùng là đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu này, chính sách phải được truyền tải đến người thực hiện, để người dân hiểu đúng và hiểu đủ về chính sách.

Riêng về cuốn Sổ tay nghiệp vụ CSKH, đại diện ILO khuyến nghị, khi trao đổi thông tin nên thực hiện theo 3 hướng, sử dụng ngôn ngữ khác nhau, tùy vào từng đối tượng như: Đối với những người nghiên cứu có thể sử dụng thuật ngữ chuyên ngành; đối với người lãnh đạo cần cung cấp thông tin ngắn gọn, chính xác; còn đối với người dân không dùng từ chuyên môn kỹ thuật cao… “Hãy dùng từ ngữ đơn giản mà giải quyết vấn đề phức tạp, hiệu quả làm việc tốt, đem lại chất lượng công việc”- đại diện ILO khẳng định.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Sổ tay nghiệp vụ CSKH cần ngắn gọn, từ ngữ dễ hiểu

Đồng quan điểm, ông Đỗ Xuân Quỳnh- Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Huế góp ý: "Nội dung tiêu đề của Sổ tay nghiệp vụ CSKH nên ngắn gọn, từ ngữ dễ hiểu. Đặc biệt, nên sử dụng các từ khóa trong sổ tay, sẽ tạo ra được điểm nhấn". Ông Quỳnh cũng đề xuất nên đưa nội dung về nghệ thuật thấu cảm: “Nói bằng tai của người nghe, nghe bằng tim của người nói” để đồng cảm với người tham gia chính sách.

Trong khi đó, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cơ bản thống nhất với nội dung 2 cuốn tài liệu trên. Riêng đối với tài liệu dành cho cán bộ làm công tác BHXH, đại diện Sở LĐ-TB&XH đề xuất Ban soạn thảo bổ sung những chế tài xử lý tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH. Còn đại diện Công an tỉnh Hải Dương đề nghị cơ quan BHXH bổ sung thêm nội dung tiếp nhận điện thoại tố cáo tội phạm, các hành vi vi phạm Luật BHXH tại phần Sổ tay nghiệp vụ CSKH; đồng thời bổ sung ý kiến tại phần quy trình đối soát thông tin, dữ liệu, xử lý khi đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT...

Tham gia góp ý cho Sổ tay nghiệp vụ CSKH, ông Hoàng Trọng Hiển- Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động (LĐLĐ tỉnh Hải Dương) cho biết, nên giảm tải số lượng các trang, nhưng không giảm tải về mặt nội dung; đồng thời nên cân nhắc thứ tự phần trình bày nội dung kiến thức, kỹ năng… để tạo ra một quy trình thống nhất. Liên quan đến tài liệu dành cho cán bộ làm công tác BHXH, đề nghị cơ quan BHXH nghiên cứu, đưa thêm nội dung những điểm cần sửa đổi Luật BHXH, các điều luật cần chi tiết, dễ hiểu chính xác.

Đại diện cho đơn vị SDLĐ, bà Bùi Thị Nga- Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam chia sẻ, bản thân đã có quá trình trực tiếp làm công tác BHXH hơn 20 năm, nên tài liệu này rất giá trị, giúp DN nói chung và cán bộ làm công tác BHXH nói riêng nắm được đầy đủ các quy định của pháp luật BHXH, BHYT; từ đó giúp đảm bảo quyền lợi cho DN và NLĐ. Đồng thời, bà Nga đề xuất đưa thêm các trường hợp cụ thể vào tài liệu này và tổ chức nhiều buổi tập huấn, hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách.

Còn bà Phạm Thị Thu Luyến- Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam mong muốn cơ quan BHXH đưa nội dung vi phạm quy định chậm đóng, trốn đóng BHXH vào một tài liệu riêng, hướng dẫn quy trình đóng, nộp đối với đơn vị mới thành lập, trong đó xác định rõ các khoản phụ cấp cần phải đóng BHXH và cần được dẫn chiếu theo quy định của Bộ luật Lao động.

Ông Vũ Đức Khiên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương nêu đề xuất tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo BHXH một số tỉnh, thành phố cũng đưa ra nhiều ý kiến cho Dự thảo Sổ tay nghiệp vụ CSKH. Ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh một số yêu cầu như "cần phải ngắn gọn, súc tích hơn, bảo đảm dễ tra cứu, dễ sử dụng"; đồng thời chỉ rõ, về mặt nội dung cần cập nhật số liệu mới, tránh sử dụng số liệu không sát thực tế...

Còn ông Vũ Đức Khiên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương cho rằng, cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng của ngành BHXH Việt Nam là ai, từ đó đặt ra vấn đề và những nội dung cơ bản của công tác CSKH như: Tư vấn, hỗ trợ giải đáp, lắng nghe phản biện xã hội. Riêng tài liệu cho nhân viên làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ có thể phát hành cả bản điện tử, để cập nhật nhanh chóng những thay đổi của Luật BHXH, Luật BHYT.

Kết luận Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý, đơn vị SDLĐ và BHXH các tỉnh, thành phố; đồng thời yêu cầu Trung tâm CSKH tiếp thu, nghiên cứu kỹ các ý kiến này nhằm hoàn thiện cuốn Sổ tay. Đặc biệt, theo Phó Tổng Giám đốc, bộ tài liệu cần sử dụng câu từ sao cho phù hợp, dễ hiểu, nhất là cần bám sát quy trình CSKH của Ngành để hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Đối với tài liệu tập huấn cho nhân viên làm công tác BHXH tại các đơn vị SDLĐ, đề nghị Ban Quản lý Thu-Sổ thẻ thay đổi tên gọi thành: “Tài liệu hướng dẫn”.

"Cần sắp xếp bố cục lại tài liệu, quy trình ngắn gọn, thay đổi theo hướng đưa ra quyền lợi nghĩa vụ, sau đó đến quy trình thực hiện, trách nhiệm của các bên, quy trình đóng nộp. Mặt khác, những điểm cần lưu ý trong quá trình thực hiện chính sách cần đưa vào phụ lục như văn bản căn cứ, liên hệ cơ quan BHXH, tổng đài CSKH nếu có khó khăn, vướng mắc. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CSKH, cũng như tăng sự hài lòng của người dân, DN đối với ngành BHXH Việt Nam trong quá trình thực hiện công tác an sinh xã hội"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ.

Hồng Nhung



PortalCatRight

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

Bắc Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp tăng số người hưởng BHXH qua thẻ ATM

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chính sách BHXH phát triển nhanh và có kết quả tốt

Nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH

Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Đưa chính sách BHXH đến gần với sinh viên

NLĐ nhận BHXH một lần: Cân nhắc để tránh rủi ro khi hết tuổi lao động

BHXH TP.Hà Nội: Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Sẽ sớm giải quyết chính sách BHXH đối với chủ hộ kinh doanh cá thể

Ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt

Tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT

BHXH các địa phương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 5/2024: Triển khai mạnh các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM: Người dân đồng tình hưởng ứng

Hành trình tri ân tại các tỉnh miền núi phía Bắc của Đoàn công tác BHXH Việt Nam

Hiệu quả triển khai BH thất nghiệp

Khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo liên quan đến chính sách BHXH

Cần thêm cơ chế hỗ trợ người khuyết tật tham gia BHXH

15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW: Nhiều chuyển biến tích cực

Quyết liệt triển khai các Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam

Thị trường lao động quý I/2024 và tác động đến phát triển BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Phát huy tối đa nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ

BHXH một lần tại Dự án Luật BHXH (sửa đổi): Chọn phương án nào cũng cần giải pháp đảm bảo quyền lợi cho NLĐ

Thỏa nguyện an sinh

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024

Ra mắt Thanh tra BHXH Việt Nam

Hội nghị trực tuyến toàn Ngành về công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024

Hội nghị đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Hội Nông dân Việt Nam và BHXH Việt Nam giai đoạn 2022-2025

Ngành BHXH Việt Nam: Cụ thể hoá các kế hoạch, nhiệm vụ trong tâm năm 2024

PortalCatRight

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

Điện Biên- Viên ngọc sáng nơi cực Tây Tổ quốc

Chuyện an sinh ở Ấp Bắc

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Chị Ngô Ngọc Bích- Nữ cán bộ phường tận tụy

Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT: Khi quyết tâm chính trị được công nghệ số “tiếp sức”

Chính sách BHXH: Điểm tựa cho lao động nữ

Bắt buộc bệnh nhân mạn tính khám định kỳ mỗi tháng là không cần thiết

“Cao thủ” dệt lưới an sinh ở Phú Thạnh

Mở rộng quyền lợi BHYT: Cần đánh giá rõ tác động tài chính

Những người phụ nữ lo an sinh

Ngành BHXH Việt Nam đã tạo nên đột phá, góp phần kiến tạo an sinh xã hội

Vượt qua áp lực càng yêu nghề

Không ngừng mở rộng quyền lợi người tham gia

Nâng tầm vươn xa

Tinh thần trách nhiệm- Một giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

Như loài hoa Tớ dày

Xây dựng hệ thống BHXH hiện đại, bền vững và hiệu quả

Càng gian khó, càng rõ tinh thần phục vụ

Vì an sinh đất nước vững bền

Hạnh phúc là người phục vụ

Đồng lòng kiến tạo an sinh

Kỳ vọng vào những quyết sách

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

PortalCatRight

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

Kết quả nổi bật thực hiện BHXH, BHYT Quý I/2024

Mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT

Ứng dụng CNTT trong công tác thanh tra, kiểm tra BHXH, BHYT

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Chính sách BHXH đảm bảo an sinh cho lao động nữ

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2025

Nhiệm vụ và giải pháp phát triển ngành BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam: Triển khai 6 giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh

BHXH Việt Nam: Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024

29 năm xây dựng và phát triển ngành BHXH Việt Nam

Các kênh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về BHXH, BHYT

Quỹ BHXH, BHYT được quản lý, sử dụng an toàn, bền vững và hiệu quả

Năm 2023, BHXH Việt Nam đã chi 124,3 nghìn tỷ đồng cho hơn 174,8 triệu lượt người KCB BHYT

Vai trò then chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương với phát triển BHXH, BHYT

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

NLĐ nhận BHXH một lần: Cân nhắc để tránh rủi ro khi hết tuổi lao động

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Giới thiệu sách Trạm Y tế xã

Phối hợp chặt chẽ để cùng đảm bảo quyền lợi BHYT của người dân

Mở rộng quyền lợi, thu hút người tham gia BHXH

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Phú Thọ

Cách nào quản lý hiệu quả chi phí bệnh đái tháo đường?

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các chế độ BHXH của Việt Nam phù hợp thông lệ quốc tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Tập huấn đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ BHXH

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Hoàn thiện Sổ tay nghiệp vụ chăm sóc khách hàng ngành BHXH Việt Nam

Nên giao cơ quan quản lý nhà nước giải quyết khiếu nại, tố cáo hành vi BHXH

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chính sách BHXH phát triển nhanh và có kết quả tốt

Giới thiệu bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt”

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Nỗ lực phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả

Quận Hà Đông: 93,64% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân

Châu Âu: Cải thiện chất lượng không khí giúp giảm mạnh tỷ lệ tử vong do bệnh tim

Agribank thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Trung Kính

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444