Tại đường đi bộ Nguyễn Huệ-Lê Lợi (TP. HCM), tổ chức HOZO Super Fest 2024 vào trung tuần tháng 12. Sự kiện được tổ chức bởi BTC Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM và Beyond Communication.
Với hi vọng tạo nên một thương hiệu văn hóa nghệ thuật tầm cỡ quốc tế cho TP.HCM, kích cầu du lịch, thu hút du khách, trong 3 đêm 13, 14 và 15/12/2024, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4- “Hò dô” 2024- Ho Chi Minh City International Music Festival 2024- HOZO 2024 diễn ra.
HOZO 2024 dự kiến có sự tham gia của hơn 250 nghệ sĩ, nhóm nhạc Việt Nam và quốc tế. Với chủ đề Thế giới chung nhịp đập- One World, One Beat, mỗi nghệ sĩ, nhóm nhạc tham gia sẽ có 45 phút trình diễn trên sân khấu theo hình thức mini-concert, mang lại trải nghiệm âm nhạc mới lạ cho khán giả.
Dấu ấn của HOZO 2024 là sự xác nhận tham dự của ca sĩ hàng đầu Việt Nam Mỹ Tâm; rapper Hiếu Thứ Hai; ban nhạc Bức Tường và ca sĩ Phạm Anh Khoa; Hải Bột và Ngũ Cung Pentatonic; các nhóm nhạc Rock trẻ Chillies, Mủn Gỗ, MONOCYCLE… và đặc biệt, nghệ sĩ Hàn Quốc Henry Lau-Lưu Hiến Hoa (cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Super Junior-M).
Bên cạnh đó, HOZO 2024 tiếp tục nuôi dưỡng một cộng đồng những tâm hồn yêu nhạc và khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường. Năm nay, HOZO 2024 phối hợp cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TPHCM (HANE), tự hào là Liên hoan Âm nhạc tiên phong phát động Chiến dịch Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh. BTC sẽ truyền thông về Chiến dịch xuyên suốt hành trình, chia sẻ rộng rãi mã QR trong không gian sự kiện, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh dành cho Trường Sa.
Quay lại thời gian, vào những tháng cuối năm 2019, ý tưởng về một Liên hoan Âm nhạc quốc tế dành cho cộng đồng mang thương hiệu văn hóa riêng của TP.HCM được hình thành. Sự kiện HOZO Super Fest lần đầu tiên tổ chức tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, với “sứ mệnh lan tỏa âm nhạc không biên giới, kết nối các quốc gia trong một tinh thần nghệ thuật chung tỏa sáng rực rỡ”, thu hút được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng.
Mặc dù sau đó bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dẫn đến bị gián đoạn một số năm, song “HOZO và những thành tích vượt trội sau 3 lần tổ chức, là kết quả của những quyết sách đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020-2030 của TPHCM”. Được biết, năm ngoái, HOZO 2023 thu hút hơn 500.000 khán giả tham gia tương tác toàn Chiến dịch, cùng hơn 20 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng trực tuyến.
Tùng Anh