Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 17/02/2025 10:22

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố có chỉ số hài lòng chưa cao đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và việc cung ứng dịch vụ hành chính công cần phải quan tâm, nỗ lực và hành động quyết liệt hơn để cải thiện chất lượng tổ chức thực hiện chính sách, cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, phục vụ người dân tốt hơn.

Mới đây BHXH Việt Nam đã công Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức cà DN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024. Kết quả tổng hợp cho thấy mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước năm 2024 là 87,47%; của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 82.11% - 95.15%.

Từ các câu hỏi mở trong bảng khảo sát, BHXH Việt Nam đã thu được nhiều ý kiến góp ý đối với việc cung cấp dịch vụ của Ngành, đồng thời ghi nhận được nhiều mong đợi của người dân đối với ngành BHXH Việt Nam, cụ thể: Một số ý kiến mong muốn BHXH Việt Nam cần chủ động hơn trong cung cấp thông tin khi có sự thay đổi chính sách; BHXH Việt Nam cần có cảnh báo thường xuyên với người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng như hướng dẫn người dân cách nhận biết những ứng dụng chính thống của BHXH Việt Nam với các trang giả mạo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Việc tiếp nhận và phản hồi ý kiến cần phải nhanh chóng hơn để quyền lợi của người dân được đảm bảo kịp thời. Người dân cũng mong muốn BHXH Việt Nam đơn giản hóa thủ tục hành chính: tiếp tục tích hợp hệ thống để người dân có thể hoàn thành thủ tục ở 1 nơi duy nhất, tránh di chuyển nhiều nơi; thủ tục giải quyết trợ cấp tuất với người tham gia BHXH tự nguyện cần đơn giản và phù hợp với tình hình thực tiễn…

Các chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cần tiếp tục được hoàn thiện theo hướng tạo sự công bằng hơn trong quyền tham gia và hưởng thụ đối với người lao động trong các thành phần kinh tế, giữa đối tượng tham gia bắt buộc và tự nguyện, đảm bảo tốt hơn quyền lợi an sinh của người dân.

Về việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam/tổ chức dịch vụ thu/tổ chức chi trả/cơ sở KCB BHYT. Người dân mong muốn tăng cường sự thuận lợi trong tiếp cận dịch vụ, cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế. Tiếp tục tối ưu hóa quy trình xử lý: rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và giảm số lượng thủ tục cần thiết để hoàn thành các yêu cầu, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia. Việc ứng dụng CNTT vào giải quyết các thủ tục hành chính cần có sự kết nối giữa cơ sở dữ liệu – quy định chính sách – quy trình nghiệp vụ tốt hơn để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật.

Người dân cũng mong muốn đội ngũ viên chức trực tiếp giải quyết công việc nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và đồng cảm hơn với người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, ΒΗ thất nghiệp. Tiếp tục đa dạng các kênh tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị về chính sách, thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; nâng cấp đường truyền, hạ tầng kỹ thuật tổng đài chăm sóc khách hàng, mở thêm đầu số và tăng thêm số lượng tổng đài viên, cải thiện chất lượng hệ thống tiếp nhận thông tin trực tuyến…

Trước những ý kiến, đề xuất trên, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các địa phương, sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, đặc biệt chú trọng các khía cạnh, nội dung mà người dân đánh giá chưa tích cực, hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi nhiều; đánh giá, xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại và xác định các giải pháp khắc phục phù hợp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và cung ứng dịch vụ, từ đó nâng cao MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH.

Thường xuyên rà soát lại các quy trình nghiệp vụ, kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với những thay đổi của chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, đảm bảo vừa đáp ứng yêu cầu quản lý của ngành, đồng thời thuận lợi nhất cho người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Có cơ chế kiểm tra, giám sát, đảm bảo các quy trình nghiệp vụ được hiểu, được thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, người hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Hàng năm, xây dựng kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH và báo cáo kết quả thực hiện.

Tổ chức triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đội ngũ công chức, viên chức theo hướng lấy người dân làm trung tâm; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng văn hóa công vụ lấy người dân làm trung tâm trong toàn hệ thống. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết công việc cho người dân; xử lý nghiêm minh những trường hợp có hành vi, thái độ tiêu cực trong thực thi công vụ nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, người dân ngày càng hài lòng hơn.

Tổ chức triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền kịp thời nhằm đảm bảo tất cả cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý và người dân ở địa phương có nhận thức đầy đủ, chính xác về hoạt động, kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân và kế hoạch, kết quả thực hiện nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân. Từng bước cải tiến hệ thống, tăng cường nhân lực, nâng cao chất lượng công tác tư vấn, hỗ trợ qua Tổng đài hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Fanpage BHXH Việt Nam.

Đặc biệt, BHXH các tỉnh, thành phố có chỉ số hài lòng chưa cao đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và việc cung ứng dịch vụ hành chính công cần phải quan tâm, nỗ lực và hành động quyết liệt hơn trong việc xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và triển khai các giải pháp đồng bộ, phù hợp, hiệu quả để cải thiện chất lượng tổ chức thực hiện chính sách, cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, phục vụ người dân tốt hơn.

Thanh Hằng



PortalCatRight

Không ngừng cải cách hành chính về BHXH, BHYT

Hiện thực hóa ước mơ “người nông dân có lương hưu” tại Nghệ An

Ngành BHXH Việt Nam: 30 năm nỗ lực đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT của người dân

BHXH Việt Nam: Sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân

Tiếp tục phát huy hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Chuyện BHYT… những ngày đầu tiên

Ngành BHXH Việt Nam: Tự hào, tự tin tiếp bước và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Hoài niệm… thủa ban đầu

Chuyển đổi số toàn diện để phục vụ người dân

Nhìn lại dấu ấn chuyển đổi số năm 2024 của ngành BHXH Việt Nam

Phủ “lưới” an sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

BHXH tỉnh Bắc Ninh: Tiếp tục phát huy các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Lan tỏa thông điệp bảo đảm an sinh xã hội của ngành BHXH Việt Nam

Tiếp tục phát huy dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Công tác tuyên truyền, phối hợp với cơ quan báo chí tiếp tục được BHXH Việt Nam triển khai mạnh mẽ

Hội nghị Công chức, viên chức cơ quan BHXH Việt Nam năm 2025

Ngành BHXH Việt Nam tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp năm 2025

Chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06 năm 2024 của Chính phủ

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, truyền thống của ngành BHXH Việt Nam

8 nhóm điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Các đối tác quốc tế luôn là người bạn gần gũi, tin cậy và tiếp tục đồng hành cùng BHXH Việt Nam

TP. Hà Nội: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc triển khai Nghị quyết 13

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ Nghị quyết 13

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp

Ngành BHXH Việt Nam: Tập trung thực hiện các giải pháp "nước rút" để về đích năm 2024

Hoàn thiện quy định về thanh toán chi phí KCB BHYT

Xem xét toàn diện, tiếp tục hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Hướng dẫn phụ huynh tra cứu thời hạn thẻ BHYT và đăng ký tài khoản VssID cho con

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT: Đánh giá tác động, rà soát những nội dung còn nhiều ý kiến để tạo đồng thuận

PortalCatRight

BHXH tỉnh Lâm Đồng: Luôn nỗ lực để chắc lưới an sinh

BHXH tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và bảo đảm an sinh xã hội

Kỳ vọng và trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội

BHXH tỉnh Hà Tĩnh: Khi thi đua trở thành động lực

Vẹn nguyên kỷ niệm

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn rõ nét trong đảm bảo an sinh xã hội

BHXH Việt Nam: Tự hào truyền thống, vững bước tương lai

BHXH Việt Nam: Dấu ấn 30 năm đổi mới và hội nhập

Ai cũng thấy mình là một phần của câu chuyện BHXH, BHYT

Nguyên Giám đốc BHXH TP.HCM Cao Văn Sang: Vẹn nguyên với nghề an sinh

TS.Lê Duy Bình: Việt Nam có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

Triển khai chính sách BHYT 2025: Chủ động bảo vệ quyền lợi người tham gia BHYT

Văn hóa BHXH- văn hóa của sự sẻ chia

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo

BHXH TP.Hải Phòng: Sáng tạo trong phát triển BHXH tự nguyện

Ngành BHXH Việt Nam đã góp phần quan trọng đưa đất nước trở thành quốc gia tiên phong về an sinh xã hội

BHXH Việt Nam- 30 năm cùng tổ chức Công đoàn đồng hành với giai cấp công nhân, người lao động

Ngành BHXH là trụ cột quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Đặt niềm tin lớn lao vào ngành BHXH Việt Nam

Bồi đắp “văn hóa BHXH”: 30 năm vững sự nghiệp an sinh

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Xuân Ất Tỵ 1965

Ngành BHXH Việt Nam:Tâm thế mới, quyết tâm cao vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Xuân về nơi vùng cao Đà Bắc

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài cuối)

BHXH tỉnh Quảng Ninh: Kiến tạo an sinh bền vững

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài 2)

Nhớ lại thủa ban đầu

BHXH, BHYT - Vững trụ cột an sinh xã hội (Bài 1)

Đối thoại để thu hút và giữ người lao động ở lại hệ thống an sinh xã hội

BHXH tỉnh Nghệ An: “Không để người dân phải tìm đến chính sách”

PortalCatRight

Giải pháp phát triển ngành BHXH Việt Nam

Mức độ hài lòng đối với ngành BHXH Việt Nam năm 2024

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Công tác hội nhập và hợp tác quốc tế của ngành BHXH Việt Nam ngày càng được mở rộng

Ngành BHXH Việt Nam: Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được chú trọng

Thành tựu 30 năm đổi mới trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Đối ngoại và hội nhập quốc tế ngành BHXH Việt Nam

Bảo đảm quyền lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam đã tạo ra những đột phá trong chuyển đổi tác phong phục vụ

Quỹ BHXH trở thành quỹ an sinh lớn nhất, được quản lý an toàn, minh bạch và hiệu quả

Công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam luôn đi tiên phong với nhiều bước tiến quan trọng

30 năm xây dựng và phát triển: Kết quả nổi bật chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam

Công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT ngày càng được chú trọng và chuyên nghiệp

Vai trò, vị thế của ngành BHXH Việt Nam được nâng cao, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Quyền lợi người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT ngày càng được mở rộng

Những kết quả ấn tượng ngành BHXH Việt Nam trong 30 năm xây dựng và phát triển

Diện bao phủ BHXH, BHYT không ngừng mở rộng và bền vững

Chính sách BHXH, BHYT đã trở thành trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội

Dấu ấn 30 năm công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Lợi ích từ chi trả chế độ BHXH qua thanh toán không dùng tiền mặt

Giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp kịp thời, đầy đủ, nhanh chóng, thuận tiện

Tập trung kiên trì, liên tục tuyên truyền, vận động BHXH, BHYT

Điều chỉnh tiền lương, thu nhập hằng tháng đóng BHXH

Thủ tục khám chữa bệnh BHYT theo quy định mới tại Nghị định số 02/2025/NĐ-CP

BHXH Việt Nam: Truyền thông chuyên đề về Luật BHYT

BHXH Việt Nam: Vì sự nghiệp an sinh xã hội

Chương trình "Không để ai bị bỏ lại phía sau- Xuân Ất Tỵ" của BHXH Việt Nam

Quy định mới về hưởng BHYT

Danh mục 62 bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo không cần giấy chuyển viện, vẫn được hưởng 100% mức hưởng BHYT

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Mở rộng độ bao phủ BHXH tới các nhóm lao động phi chính thức

Kỳ vọng và trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội

Phát triển y tế cơ sở, tạo nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn dân

Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ và cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Giúp người dân dễ tiếp cận dịch vụ y tế

Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao phủ, mở rộng trên địa bàn Hà Nội

BHXH tỉnh Nam Định: Tiếp tục xứng đáng với niềm tin và mong đợi của Nhân dân

Hiện thực hóa ước mơ “người nông dân có lương hưu” tại Nghệ An

Từ BHXH nông dân Nghệ An đến BHXH tự nguyện: Hành trình mở rộng lưới an sinh

BHXH Việt Nam: Sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân

Không ngừng cải cách hành chính về BHXH, BHYT

Nhiều lợi ích thiết thực

Hướng đến chính sách an sinh toàn diện, bao trùm và bền vững

WHO cảnh báo nguy cơ đối với tình trạng y tế toàn cầu

Xứng đáng lá cờ đầu

Chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam 2025 diễn ra tại Hội An

Khẳng định vai trò trụ cột an sinh

Ngành BHXH Việt Nam: 30 năm nỗ lực đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT của người dân

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444