Bình Dương: Công ty Hoàng Sinh còn chậm đóng 26,2 tỷ đồng BHXH, BHYT
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Bình Dương: Công ty Hoàng Sinh còn chậm đóng 26,2 tỷ đồng BHXH, BHYT

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 05/08/2024 10:43

Ngày 5/8, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty CP Xuất nhập khẩu Hoàng Sinh (Công ty Hoàng Sinh) vửa trả lương tháng 4-5/2024 cho NLĐ; đồng thời cam kết thanh toán tiền lương tháng 6-7/2024 vào ngày 30/8 tới và hỗ trợ 2 triệu đồng/NLĐ quay trở lại làm việc vào ngày 5/8. Tuy nhiên, hiện Công ty này còn chậm đóng BHXH, BHYT kéo dài với số tiền lên tới 26,2 tỷ đồng.

Mới trả 2 tháng lương

Như Tạp chí BHXH đã thông tin, trong vòng 2 tháng gần đây, NLĐ tại Công ty Hoàng Sinh (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã 3 lần ngừng việc yêu cầu Công ty trả lương, BHXH, BHYT theo cam kết. Trước đó, Công ty Hoàng Sinh do ông Trần Ngọc Hiền làm Tổng Giám đốc, chuyên sản xuất kinh doanh đồ gỗ nội thất nợ 4 tháng tiền lương của NLĐ (tháng 4, 5, 6, 7/2024); đồng thời chậm đóng BHXH, BHYT từ tháng 4/2023 đến nay với số tiền 26,2 tỷ đồng. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của NLĐ; thậm chí một số NLĐ không còn tiền để trả tiền thuê trọ, nên phải ở nhờ bạn bè, người thân.

Ngày 31/7/2024, Công ty Hoàng Sinh ứng lương cho 34 NLĐ (mỗi người 2 triệu đồng). Ngày 1/8, Công ty có thông báo dự kiến trả lương tháng 4-5/2024 chậm nhất vào 16 giờ ngày 9/8/2024. Chiều ngày 2/8, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương quyết định hoàn trả cho Công ty CP Đầu tư XNK Ánh Kim (công ty con của Công ty Hoàng Sinh) số tiền 23,29 tỷ đồng. Sau khi hoàn trả, bù trừ đi các khoản phải nộp, phần còn lại là 22,8 tỷ đồng.

Ngày 3/8, LĐLĐ tỉnh Bình Dương, BQL các KCN tỉnh Bình Dương và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Công ty Hoàng Sinh để giải quyết việc thanh toán lương, BHXH, BHYT cho NLĐ. Sau đó, Công ty Hoàng Sinh đã thanh toán tiền lương tháng 4-5/2024 cho 1.030 NLĐ bằng hình thức chuyển khoản; 105 NLĐ còn lại do chưa mở tài khoản ATM nên được Công ty thanh toán bằng tiền mặt.

Công ty Hoàng Sinh cũng cam kết sẽ trả đủ lương tháng 6-7/2024 cho NLĐ vào ngày 30/8/2024; đồng thời hỗ trợ thêm cho mỗi NLĐ số tiền 1 triệu đồng/tháng (áp dụng cho tháng 4-5/2024) đối với NLĐ quay lại làm việc vào ngày 5/8/2024. Tiền hỗ trợ này sẽ được chuyển cho NLĐ chậm nhất vào ngày 30/8/2024.

Sau khi nhận được 2 tháng lương, nhiều NLĐ đã gọi điện báo tin vui với phóng viên Tạp chí BHXH. Anh Nguyễn Văn T. (quê Vĩnh Long)- đã làm việc cho Công ty Hoàng Sinh nhiều năm, vui mừng cho biết, anh nhận được số tiền hơn 10 triệu đồng, trừ tiền trọ và nợ người quen, anh vẫn còn khoảng 5 triệu đồng. “Dù số tiền không nhiều nhưng tạm đủ cho tôi trang trải cuộc sống lúc này. Hy vọng Công ty giữ đúng lời hứa tiếp tục trả lương, truy nộp BHXH, BHYT cho NLĐ trong thời gian tới”- anh T. hy vọng.

Tuy nhiên, theo nhiều NLĐ, số tiền họ nhận được cũng không thấm tháp vào đâu. Chị Nguyễn Ngọc D. (50 tuổi, quê Bình Phước) cho biết: “Tôi nhận được lương tháng 4-5/2024 là 13,2 triệu đồng. Khi thấy tài khoảng được chuyển trả lương, tôi mừng rơi nước mắt, vì vẫn nghĩ không biết khi nào mới nhận được lương. “Dù số tiền này không đủ trang trải cuộc sống, do phải chi phí 4 tháng qua không có lương, nhưng tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí đã cùng vào cuộc đòi quyền lợi chính đáng cho NLĐ”- chị D. xúc động cho biết.

Để tiếp tục bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, ông Trương Văn Phong- Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, đoàn liên ngành đã yêu cầu Công ty Hoàng Sinh tổ chức đối thoại với NLĐ, trả lương trong những ngày NLĐ ngừng việc theo quy định pháp luật; đồng thời rà soát lại các chế độ, chính sách để giải quyết đầy đủ cho NLĐ.

Ông Phạm Văn Tuyên- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương cũng cho biết, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát việc chi trả lương và giải quyết các chế độ cho NLĐ tại Công ty Hoàng Sinh. “Các trường hợp vi phạm pháp luật sẽ bị lập biên bản, tiến hành xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý. Đối với các nội dung tranh chấp lao động, tùy từng loại tranh chấp, Sở sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các bên tiến hành các thủ tục giải quyết tranh chấp lao động theo quy định của pháp luật”- ông Tuyên thông tin.

Trong khi đó, bà Nguyễn Kim Loan- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết thêm, những ngày qua, LĐLĐ tỉnh đã huy động lực lượng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 1/8, LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ mỗi NLĐ 500.000 đồng từ nguồn xã hội hóa. Theo đó, hôm nay (5/8), Công đoàn tiếp tục vận động xã hội hóa để hỗ trợ thêm cho NLĐ mỗi người 500.000 đồng; cũng như tiếp tục vận động tập, vở, nhu yếu phẩm để hỗ trợ con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời hỗ trợ giới thiệu việc làm cho NLĐ.

Còn chậm đóng 26,2 tỷ đồng BHXH, BHYT

Thông tin tới phóng viên Tạp chí BHXH, ông Nguyễn Duy Hiểu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh BHXH Bình Dương cho biết, Công ty Hoàng Sinh chậm đóng BHXH, BHYT từ tháng 4/2023 đến nay. Tính đến tháng 7/2024, Công ty này có 842 NLĐ thuộc diện tham gia BHXH, BHYT với số tiền chậm đóng lên tới 26,2 tỷ đồng (trong đó riêng tiền lãi do chậm đóng là 1,3 tỷ đồng).

Cũng theo ông Nguyễn Duy Hiểu, để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, BHXH tỉnh Bình Dương cùng với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp chế tài ngay từ khi phát sinh chậm đóng. Tuy nhiên, số tiền chậm đóng tại Công ty Hoàng Sinh vẫn ngày một tăng cao.

Ngày 15/5/2024, BHXH tỉnh Bình Dương đã mời đại diện Công ty Hoàng Sinh lên làm việc, với sự tham dự của đại diện Công an tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Hoàng Sinh nêu lý do chậm đóng BHXH, BHYT là đang gặp khó khăn và cam kết từ tháng 6 đến tháng 8/2024 sẽ nộp dứt điểm. Tuy nhiên, từ đó đến nay, sau nhiều lần đôn đốc, Công ty vẫn chưa truy đóng như cam kết.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Kim Loan- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, suốt 3 tháng qua, tổ chức Công đoàn luôn bám sát để đôn đốc, yêu cầu Công ty trả lương và truy đóng BHXH, BHYT cho NLĐ. Tuy nhiên, phía Công ty Hoàng Sinh vin lý do đang gặp khó khăn nên chậm trả lương và truy đóng BHXH, BHYT. "Tổ chức Công đoàn sẽ giám sát chặt chẽ việc DN chi trả lương cho NLĐ từ tiền hoàn thuế. Đồng thời, cùng các sở, ngành giám sát chặt chẽ việc thực hiện đóng BHXH, BHYT của DN để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ- bà Loan nhấn mạnh.

Lê Văn



PortalCatRight

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

Thúc đẩy đà phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đảm bảo nguồn quỹ BHYT được sử dụng tối ưu, không lãng phí

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH

BHXH Việt Nam thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm: Nhiều tín hiệu tích cực

Bắc Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp tăng số người hưởng BHXH qua thẻ ATM

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chính sách BHXH phát triển nhanh và có kết quả tốt

PortalCatRight

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

BHYT- Điểm tựa vững chắc

Ngành BHXH Việt Nam- Nhiều thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Chính sách BHYT: Tiền đề đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

Điện Biên- Viên ngọc sáng nơi cực Tây Tổ quốc

Chuyện an sinh ở Ấp Bắc

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Chị Ngô Ngọc Bích- Nữ cán bộ phường tận tụy

Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT: Khi quyết tâm chính trị được công nghệ số “tiếp sức”

Chính sách BHXH: Điểm tựa cho lao động nữ

PortalCatRight

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

Kết quả nổi bật thực hiện BHXH, BHYT Quý I/2024

Mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT

Ứng dụng CNTT trong công tác thanh tra, kiểm tra BHXH, BHYT

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt, hiệu quả trong chuyển đổi số và triển khai Đề án 06

BHXH tỉnh Long An: Tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh cho viên chức

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Kịp thời đưa các Luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua đi vào cuộc sống

Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

BHXH Việt Nam: “Đi trước, đón đầu”, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2024

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Sống khỏe với lương hưu

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Phấn đấu đạt thành quả nhiều hơn, bao trùm, toàn diện hơn

Việt Nam cần đầu tư vào phát triển kỹ năng cho NLĐ

Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà phục hồi và phát triển

Hà Nội: Chủ động triển khai công tác BHYT HSSV năm học mới

Podcast tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024

Tăng cường việc tuyên truyền Luật BHXH để NLĐ tham gia BHXH không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi

Tháng trải nghiệm và khám phá tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

Nhiều chính sách an sinh ban hành kịp thời được dư luận xã hội đánh giá cao

Nhiều vùng nông thôn Mỹ thiếu lao động trẻ

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444