iHanoi tạo sự hài lòng của người dân
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

iHanoi tạo sự hài lòng của người dân

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 16/08/2024 16:44

Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa cho biết, từ đầu tháng 8/2024, số phản ánh kiến nghị qua ứng dụng iHanoi chuyển về TP.Hà Nội giải quyết tăng nhanh.

Trung bình mỗi ngày, TP.Hà Nội tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến các sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Người dân tin dùng

Tính đến ngày 8/8/2024, Văn phòng UBND TP.Hà Nội đã tổ chức cấp và tạo tài khoản cho công chức, viên chức (CCVC) trong thành phố, trong đó 61/61 cơ quan đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 ban, sở, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) trên ứng dụng iHanoi.

Đến thời điểm hiện tại đã có 458.886 số tài khoản của người dân tham gia ứng dụng iHanoi, đạt tỷ lệ 9,1%. Trong đó, số tài khoản CCVC, NLĐ là 130.165 đạt tỷ lệ 100%. Số tài khoản CCVC xử lý phản ánh khiếu nại (PAKN) là 5.527.

Theo số liệu thống kê, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 PAKN hiện trường. Trong đó, 1.654 PAKN được xử lý, đạt 70,4%; 180 PAKN đã từ chối (7,6%); 272 PAKN đang xử lý (11,6%); 244 PAKN đang chờ xử lý (10,4%).

Đến ngày 8/8, có 247 phản ánh, kiến nghị về tình hình giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối (33,6). Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Đặc biệt, số PAKN chuyển về thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình mỗi ngày Thành phố tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến ban, sở, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể: Tháng 7 (1.441 PAKN trong đó 135 PAKN quả hạn chiếm 11,07%); trong 8 ngày đầu của tháng 8 có 1.012 PAKN, chưa có PAKN nào quá hạn.

Những kết quả trên cho thấy ứng dụng iHanoi rất có giá trị từ sự hài lòng của người dân. Ý kiến đánh giá PAKN của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%, mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số PAKN được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu (Lý do hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời).

Đến nay, TP.Hà Nội đã có 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi, dự kiến tới đây, sẽ hoàn thiện đọc mã Qrcode của Thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô (sẽ công khai sáng kiến); đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến; tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.

iHanoi tiếp tục phát huy hiệu quả

Tại tính năng Phản ánh hiện trường, hàng nghìn kiến nghị, phản ánh của người dân với nhiều lĩnh vực khác nhau đã tới được chính quyền; giúp chính quyền nắm bắt những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên thành phố.

Bên cạnh đó, tại các mục phản ánh khác như: An ninh trật tự, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, cháy nổ, phòng chống tội phạm, dân sinh xã hội khác cũng ghi nhận hàng nghìn kiến nghị, phản ánh của người dân. Nhờ đó giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết một cách nhanh chóng.

Như vậy, sau gần hai tháng vận hành, ứng dụng iHaNoi đã trở thành kênh kết nối hữu ích giúp người dân, DN có thể tương tác trực tuyến với các cấp chính quyền Hà Nội. Với mục tiêu lấy người dân, DN làm trung tâm, ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, DN

Được biết, thời gian tới, Văn phòng UBND TP.Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.

Người dân, đặc biệt là người trẻ hiện đang hài lòng, đánh giá rất cao ứng dụng iHanoi. Họ có thể tương tác trực tiếp với chính quyền, theo dõi một số thông tin như: Camera giao thông, địa điểm úng ngập ở Hà Nội. UBND thành phố sẽ ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số- iHanoi, trong đó sẽ quan tâm, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố tăng cường các kênh tương tác với người dân mà đặc biệt là người trẻ thông qua ứng dụng iHanoi.

Châu Anh



PortalCatRight

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

Thúc đẩy đà phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đảm bảo nguồn quỹ BHYT được sử dụng tối ưu, không lãng phí

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH

BHXH Việt Nam thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm: Nhiều tín hiệu tích cực

Bắc Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp tăng số người hưởng BHXH qua thẻ ATM

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

PortalCatRight

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

BHYT- Điểm tựa vững chắc

Ngành BHXH Việt Nam- Nhiều thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Chính sách BHYT: Tiền đề đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

Điện Biên- Viên ngọc sáng nơi cực Tây Tổ quốc

Chuyện an sinh ở Ấp Bắc

PortalCatRight

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

Kết quả nổi bật thực hiện BHXH, BHYT Quý I/2024

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

BHXH TP. Hà Nội: Tăng cường thanh tra, kiểm tra để giảm tình trạng chậm đóng BHXH

Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam: Lan tỏa Bữa cơm Công đoàn

Vĩnh Long: Sôi động các mô hình phát triển BHXH tự nguyện

Phát triển BHXH, BHYT vùng DTTS: Cần thêm những “cú huých”

Lái xe công nghệ- Những ước vọng an sinh

Thể chế hóa mạnh mẽ Nghị quyết 28-NQ/TW

Việt Nam thuộc nhóm 15 quốc gia trên thế giới có số người hút thuốc nhiều nhất

Ngành BHXH Việt Nam: Nâng cao hiệu quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2025- 2030

Bộ Y tế trả lời cử tri về mở rộng chi trả của quỹ BHYT

Agribank được vinh danh tại giải thưởng danh giá của tổ chức thẻ JCB

Đợt phim Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám

BHXH Việt Nam nỗ lực tạo ra tiện ích, dịch vụ mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, DN

Các hình thức lừa đảo trực tuyến nhắm vào người dùng Việt Nam trong tuần qua

Quảng Nam: 7 tháng, các đơn vị, DN chậm đóng BHXH, BHYT trên 318 tỷ đồng

Tỷ lệ thanh niên không có việc làm vẫn đáng lo ngại

Sôi nổi Hội thi Tuyên truyền viên và giao lưu thể thao, văn nghệ BHXH tỉnh An Giang

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Mùa trăng thêm trọn vẹn với Dịch vụ chuyển phát nhanh bánh Trung thu

KCB BHYT, cấp GCN nghỉ việc hưởng BHXH ở Quảng Nam: Vẫn còn dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444