Hướng đến kỷ niệm 36 năm thành lập (26/3/1988-26/3/2024), với mục đích tăng cường hoạt động kết nối nội bộ và truyền tải các giá trị văn hoá tốt đẹp của mình tới cộng đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phát động “Tuần lễ văn hóa” dành cho toàn thể CBNV trong hệ thống Agribank. Theo đó, “Tuần lễ văn hóa” bắt đầu từ ngày 25/3 đến hết ngày 29/3/2024.
Trải qua 36 năm hoạt động và phát triển, các thế hệ CBNV Agribank đã hun đúc nên nét đẹp văn hóa Agribank với những đặc trưng riêng. Văn hóa đã, đang và sẽ luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt dẫn dắt, gắn kết nhiều thế hệ trên toàn hệ thống cùng đồng lòng, chung chí hướng hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh và khát vọng cống hiến vì sự phát triển bền vững của Agribank.
Đánh dấu hành trình này, Agribank tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa, coi đây là nền tảng, điểm tựa để tiếp tục hoàn thành mọi mục tiêu đề ra và tạo ra những giá trị khác biệt. Theo đó, chuỗi sự kiện trong “Tuần lễ văn hóa” chào mừng 36 năm thành lập Agribank là dịp để CBNV Agribank cùng đoàn kết, gắn bó, thể hiện vẻ đẹp trí tuệ, khả năng sáng tạo nghệ thuật và tinh thần thể thao bền bỉ.
Giải chạy “Vì tương lai xanh”- hoạt động thể chất năng động, kết nối cộng đồng
Hoạt động kết nối đầu tiên trong khuôn khổ “Tuần lễ văn hóa” là sự kiện Giải chạy trực tuyến “Vì tương lai xanh” từ ngày 15/3 đến ngày 22/3/2024. “Vì tương lai xanh” là thông điệp được truyền tải xuyên suốt từ nhận thức đến hành động của nhiều thế hệ Agribanker, lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống sẻ chia, gắn kết vì cộng đồng.
Giải chạy kết nối cộng đồng Agribanker có chung niềm đam mê dành cho môn chạy bộ, nâng cao giá trị thể chất thông qua hoạt động thể thao, tạo nên sức mạnh vượt qua mọi thách thức, hoàn thành mục tiêu chung. Giải chạy này được ghi nhận kết quả trên nền tảng trực tuyến, nhưng có sự tham gia chạy thật của CBNV Agribank trên khắp cả nước.
Mỗi đơn vị/chi nhánh đăng ký user 10 vận động viên để lấy căn cứ làm thành tích cuối kỳ cho đơn vị/chi nhánh. Để tham gia giải, các vận động viên tải và đăng ký ứng dụng Agribank Sports trên App Store, Google Play.
“Tủ sách cộng đồng”- lan tỏa tri thức, góp sức vì cộng đồng
Kết nối nội bộ luôn là yếu tố quan trọng và hết sức cần thiết cho sự lớn mạnh và bền vững của một tổ chức. Với việc tiếp tục triển khai văn hóa đọc qua sự kiện xây dựng “Tủ sách cộng đồng”, sẽ khuyến khích các Công đoàn cơ sở lan tỏa tri thức, nét đẹp văn hóa của Agribank, phát huy mạnh mẽ vai trò của vốn tri thức, kinh nghiệm được lưu trữ, trao truyền qua những trang sách trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ văn hóa, khả năng sáng tạo, sự thích ứng của CBNV trong hệ thống.
Chương trình xây dựng “Tủ sách cộng đồng” triển khai từ ngày 18/3 đến hết ngày 25/3/2024. Thông qua chương trình, các tổ chức, cá nhân là CBNV và khách hàng của Agribank sẽ thực hiện quyên góp, trao đổi sách trong cộng đồng ngay trước điểm giao dịch với tinh thần “ai cần đến lấy, ai có cho đi”.
Sau khi kết thúc chương trình, phần sách còn lại, đơn vị tổng hợp, phân loại gửi tặng, ủng hộ các trường học, BV tại địa phương. Đây là một chương trình ý nghĩa tạo nên sự gắn kết, chia sẻ trong nội bộ và truyền tải các giá trị văn hóa tốt đẹp của Agribank tới cộng đồng.
Cuộc thi “Ấn tượng Agribank”- phát huy sức trẻ, không ngừng sáng tạo
Là lực lượng chiếm một phần không nhỏ trong tổng số CBNV toàn hệ thống, tuổi trẻ Agribank ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia bồi đắp, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa Agribank. Vì vậy, Đoàn Thanh niên Agribank tổ chức cuộc thi sáng tác video clip “Ấn tượng Agribank”, bắt đầu từ ngày 15/3 đến hết ngày 29/3/2024.
Với mục tiêu quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ Agribank, cuộc thi tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp, giàu cảm xúc về Agribank, phát hiện và nhân rộng, động viên, cổ vũ CBNV, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên có những cách làm sáng tạo trong lao động, học tập, sản xuất kinh doanh, dựng xây văn hóa DN, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại Agribank.
Với chuỗi hoạt động nối tiếp hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày thành lập, BTC tin tưởng “Tuần lễ văn hóa” sẽ thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của tất cả các đơn vị, CBNV trên toàn hệ thống Agribank. Qua đó, góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó, lan tỏa, để mỗi người sẽ luôn tự hào là một Agribanker cùng đồng hành xây dựng thương hiệu Agribank nhân văn, bền vững trường tồn cùng sự phát triển của đất nước và mỗi cá nhân là một Đại sứ thương hiệu của Agribank.
PV