Từ năm 2022, Agribank triển khai dịch vụ ngân hàng số (Agribank Digital) tích hợp các ứng dụng công nghệ hiện đại. Đồng thời, trong những năm qua, Agribank đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng…
Mới đây, chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia “Phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ I” (tổ chức tại tỉnh Nam Định), đại diện Agribank cho biết, với hơn 20 triệu khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán, hơn 15 triệu khách hàng dùng dịch vụ điện tử, Agribank là một trong những ngân hàng tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình kinh doanh mới, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên cơ sở hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đột phá.
Cụ thể, từ năm 2022, Agribank triển khai dịch vụ ngân hàng số (Agribank Digital) tích hợp các ứng dụng công nghệ hiện đại. Khách hàng có thể đăng ký và sử dụng trực tuyến các dịch vụ ngân hàng trên cơ sở định danh, xác thực bằng công nghệ sinh trắc học gồm cả khuôn mặt và vân tay.
Bên cạnh đó, trong những năm qua, Agribank đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán, nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như: Xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt), thanh toán qua mã QR, giải pháp chấp nhận thanh toán linh hoạt trên thiết bị di động... mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng.
Agribank cũng hợp tác với DN Fintech để triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán… Qua đó, cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán hằng ngày (trả tiền taxi, điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí, chuyển tiền...) từ điện thoại, máy tính có kết nối Intetnet mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng, tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính.
Để có được kết quả trên, thời gian qua, Agribank xác định trước hết là cần chuyển đổi về nhận thức, dần đưa chuyển đổi số hiện diện trong mọi lĩnh vực quản trị, điều hành và hoạt động của toàn hệ thống thông qua ứng dụng CNTT. Từ đó, từng bước xây dựng môi trường làm việc trực tuyến, chú trọng phát triển cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng, đối tác, góp phần tạo điều kiện, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và DN trong giao dịch thanh toán.
Cũng nhân dịp này, Agribank đã giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng giàu tiện ích, đem lại giá trị thiết thực, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng, đóng góp vào quá trình thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam. Đồng thời, Agribank cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhằm góp phần cùng toàn ngành ngân hàng và xã hội thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế-xã hội đất nước phát triển.
Agribank hiện là ngân hàng thương mại duy nhất do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, tổng tài sản đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, trong đó luôn dành 70% dư nợ đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân.
K.Ngân