BHXH các tỉnh, thành phố phát động đợt thi đua cao điểm những tháng cuối năm
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH các tỉnh, thành phố phát động đợt thi đua cao điểm những tháng cuối năm

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 18/10/2024 10:00

Để thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố đang ra sức thi đua, tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đáng chú ý, BHXH nhiều địa phương đã và đang phát động phong trào thi đua nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Theo ông Phạm Xuân Toan- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận, ngày 1/9/2024, BHXH tỉnh Bình Thuận phát động phong trào thi đua nước rút 4 tháng cuối năm, nhằm tạo động lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Theo đó, nội dung thi đua trọng tâm là đẩy mạnh công tác thu, phấn đấu đạt 101% chỉ tiêu được giao; tăng cường vận động phát triển người tham gia BHXH, BHYT để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao; quyết tâm giảm tiền chậm đóng, phấn đấu đến ngày 31/12/2024 giảm tỷ lệ chậm đóng xuống dưới 3,9%.

Người dân Bình Thuận tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT tại một hội nghị tuyên truyền do BHXH tỉnh tổ chức

Để phong trào đạt kết quả cao nhất, BHXH tỉnh Bình Thuận yêu cầu các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, quán triệt, động viên, khích lệ toàn thể CBVC phấn đấu, nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện; tích cực đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ địa phương, đơn vị thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm người tham gia và tình hình đơn vị, địa phương.

Kết thúc đợt thi đua, cùng với phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 và phong trào thi đua nước rút, BHXH tỉnh Bình Thuận căn cứ kết quả thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT; công tác đôn đốc thu, tỷ lệ giảm tiền chậm đóng BHXH, BHYT để xem xét khen thưởng. “Với sự đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực, phấn đấu cao của tất cả CBVC, BHXH tỉnh Bình Thuận quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao ở mức cao nhất”- ông Toan cho biết.

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại huyện Trà Cú (Trà Vinh)

Trong khi đó, tại tỉnh Trà Vinh, số người tham gia BHXH, BHYT luôn tăng. Riêng tháng 9/2024, BHXH tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức được 65 hội nghị truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Kết quả, toàn tỉnh đã phát triển mới 1.215 người tham gia BHXH bắt buộc, 244 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.053 người tham gia BHYT. Lũy kế đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh có 90.813 người tham gia BHXH (đạt 84,12% kế hoạch), trong đó có 73.264 người tham gia BHXH bắt buộc, 17.549 người tham gia BHXH tự nguyện; đồng thời có 862.827 người tham gia BHYT, đạt 89,99% kế hoạch và đạt tỷ lệ bao phủ 84,63% dân số.

Theo bà Nguyễn Thị Đan Thương- Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh, với những kết quả đạt được, cùng với sự quyết tâm của các đơn vị, chắc chắn đến cuối năm, BHXH tỉnh Trà Vinh sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan. Cũng theo bà Đan Thương, để hoàn thành chỉ tiêu được giao, BHXH các huyện, thị xã cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cũng như BCĐ các cấp trong chỉ đạo thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT tại địa phương.

Cán bộ BHXH TP.Đà Nẵng tuyên truyền tại nhà người dân

Tại TP.Đà Nẵng, đến hết tháng 9/2024, BHXH TP.Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó: Về BHXH bắt buộc có 253.457 người tham gia, đạt 94,05% kế hoạch; về BHXH tự nguyện có 29.909 người tham gia, đạt 99,72% kế hoạch; về BHYT có 1.118.551 người tham gia, đạt 97,26% kế hoạch. Toàn thành phố thu BHXH, BHYT được 5.445 tỷ đồng, đạt 74,43% kế hoạch…

Theo ông Nguyễn Trí Đại- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, mặc dù kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm rất khả quan, nhưng BHXH Thành phố vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là còn một số tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục liên quan đến chi phí KCB BHYT, giảm tiền chậm đóng và mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện bền vững... Vì vậy, trong 3 tháng cuối năm 2024, ông Nguyễn Trí Đại yêu cầu lãnh đạo các các phòng nghiệp vụ và BHXH các quận, huyện cần làm tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo đảm bảo cụ thể, sát sao, rõ người, rõ trách nhiệm. Đặc biệt, chú trọng đoàn kết nội bộ, nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024...

Tư vấn cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Tại Quảng Nam, tính đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh đã có 199.792 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 92,68% kế hoạch (có 11/18 đơn vị có số người tham gia BHXH bắt buộc tăng so cuối năm 2023, đáng chú ý như: TX.Điện Bàn tăng 1.276 người, TP.Hội An tăng 1.139 người, huyện Núi Thành tăng 522, huyện Quế Sơn tăng 465 người, huyện Thăng Bình tăng 427 người…). Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 20.250 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 63,15% kế hoạch (13/18 đơn vị có số người tham gia BHXH tự nguyện tăng so với cuối năm 2023, đáng chú ý như: huyện Tiên Phước tăng 411 người, TX.Điện Bàn tăng 274 người, huyện Núi Thành tăng 249 người, huyện Quế Sơn tăng 182 người, huyện Phú Ninh tăng 120 người…). Về BH thất nghiệp, toàn tỉnh có 186.314 người tham gia, đạt 92,58% kế hoạch; về BHYT có 1.476.319 người tham gia, đạt 99,11% kế hoạch và đạt tỷ lệ bao phủ 96,74% dân số.

Để hoàn thành nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam yêu cầu Trưởng các phòng nghiệp vụ và Giám đốc BHXH các huyện, thị xã, thành phố bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngành, tiếp tục tham mưu và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và BCĐ thực hiện chính sách các cấp. Trên cơ sở đó, phối hợp với các ngành triển khai ngay các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ những tháng cuối năm như: Chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông; tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính và công vụ; phát huy vai trò người đứng đầu; phân công, phân nhiệm đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ kết quả” đi đôi với kiểm tra, giám sát.

Bà Trần Tú Phương- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Tây Ninh) tư vấn cho bà con là tín đồ đạo Cao Đài

Trao đổi với PV Tạp chí BHXH, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh cho biết, đợt phát động này, BHXH tỉnh đề ra các mục tiêu cụ thể, quyết tâm phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Đồng thời, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử, văn hóa công sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hướng tới sự hài lòng của đơn vị, DN và người dân.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ và BHXH cấp huyện triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; tăng cường đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thông tin, truyền thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống dữ liệu; tiếp tục triển khai cài đặt ứng dụng VssID và Đề án 06 theo đúng lộ trình đã đề ra.

Theo ông Nguyễn Văn Huấn, đợt cao điểm thi đua sẽ diễn ra từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Dự kiến, kết thúc đợt thi đua, BHXH tỉnh Tây Ninh sẽ xét tặng 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các tập thể (khối các phòng nghiệp vụ và khối BHXH huyện, thị xã) hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của BHXH tỉnh. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng sẽ khen thưởng 8 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Lê Văn - Phạm Thọ



PortalCatRight

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia lực lượng BVANTT ở cơ sở

Trường trung học cơ sở Yên Hòa: “Điểm sáng” trong thực hiện BHYT học sinh

Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH Việt Nam có gì?

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Dấu ấn phát triển hạ tầng số ngành BHXH Việt Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

PortalCatRight

Quảng Ngãi: Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Cống hiến thầm lặng, an tâm lo tương lai

Ngành BHXH Việt Nam chủ động chuyển đổi số, cung cấp tiện ích tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp

Lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ

BHXH tỉnh Quảng Nam: Phát triển BHXH tự nguyện bền vững

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

Bất ngờ ở Sa Đéc

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài cuối)

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

Gia Lai: Quyết tâm bao phủ 100% HSSV tham gia BHYT

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Trao quyền khởi kiện cho Công đoàn: Tăng hiệu quả bảo vệ người lao động

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Nỗ lực phục vụ người dân vùng an toàn khu

Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ): Bí quyết về đích sớm BHXH tự nguyện

Nghĩa tình BHXH đến với bà con vùng bão lũ

Linh hoạt giải quyết nhanh những phát sinh trong bão lũ, đảm bảo quyền lợi KCB BHYT

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

PortalCatRight

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Luật BHXH năm 2024: Bổ sung quy định nhằm gia tăng quyền lợi cho người tham gia

Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp kịp thời thông tin về BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Quyết liệt kiểm soát chi phí KCB BHYT song hành đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Chống lãng phí

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ ĐBQH hoạt động chuyên trách ở Trung ương

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam: Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Bắc Ninh: Phát huy hiệu quả các giải pháp giảm chậm đóng BHXH, BHYT

Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả

TP.HCM: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát triển BHXH, BHYT

Chính phủ yêu cầu tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

BHXH các tỉnh, thành phố phát động đợt thi đua cao điểm những tháng cuối năm

Đoàn cán bộ ngành BHXH Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại Hàn Quốc

Bệnh viện S.I.S Cần Thơ ghi nhận ca bệnh hiếm thứ 57 thế giới

BHXH Bắc Ninh: Phát huy quy chế phối hợp 3 bên để phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Nợ công toàn cầu sắp vượt mốc 100.000 tỷ USD

Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM diễn ra trong tháng 12

Cơ hội du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan

An Giang: Phối hợp lo an sinh cho người cao tuổi

Các Dự án Luật trình Quốc hội phải chất lượng, phù hợp với yêu cầu thực tiễn

Phát động Cuộc thi Sáng tác Logo ngành Dân số

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444