BHXH tỉnh Phú Thọ: Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, bảo đảm tối đa quyền lợi của người dân, doanh nghiệp
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH tỉnh Phú Thọ: Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, bảo đảm tối đa quyền lợi của người dân, doanh nghiệp

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 02/10/2023 19:00

Chiều 2/10, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Phú Thọ về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 9 tháng vừa qua và giải pháp triển khai nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2023. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh, các phòng chức năng và BHXH cấp huyện trên địa bàn.

Đổi mới để phục vụ người dân tốt hơn

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đông- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ cho biết, năm 2023, BHXH tỉnh tiếp tục nhận được sự lãnh chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Các văn bản quy định về chính sách BHXH, BHYT ngày càng mở rộng quyền  lợi cho người tham gia; công tác CCHC có nhiều đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi làm việc

Nhờ vậy, trong 9 tháng qua, BHXH tỉnh Phú Thọ đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, đầy đủ quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT. Cụ thể, đến hết tháng 9/2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 415.369 người tham gia BHXH, BHYT, trong đó BHXH bắt buộc có 188.508 người tham gia, đạt 98,4% kế hoạch; BHXH tự nguyện có 49.600 người tham gia, đạt 91,6% kế hoạch. Đồng thời, toàn tỉnh có 1.304.229 người tham gia BHYT, đạt 94,2% kế hoạch và đạt tỷ lệ bao phủ 90,07% dân số.

Cũng trong 9 tháng, BHXH tỉnh Phú Thọ đã thu được 3.686.862 triệu đồng, tăng 355.937 triệu đồng so với cùng kỳ 2022. Cùng với đó, BHXH tỉnh đã gửi 3.036 thông báo đôn đốc đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, qua đó đã thu được 104,5 tỷ đồng; gửi danh sách các đơn vị chậm đóng trên 3 tháng (số chậm đóng từ 50 triệu đồng trở lên) để đăng tải lên các kênh thông tin. Đồng thời, xây dựng kịch bản, giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023 theo yêu cầu, hướng dẫn của BHXH Việt Nam.

Đại diện BHXH tỉnh Phú Thọ báo cáo với Đoàn công tác

Nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo người dân, trong 9 tháng, BHXH tỉnh đã đăng tải hơn 1.500 tin, bài, ảnh, văn bản tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; trả lời kịp thời các câu hỏi của bạn đọc trên Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh. BHXH tỉnh cũng triển khai bài bản các đợt truyền thông cao điểm theo chủ đề, theo chuyên đề và theo chiến dịch.

Trong đó, đã phối hợp tổ chức 3 Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình quy mô toàn tỉnh, qua đó phát triển được hơn 500 người tham gia BHXH tự nguyện, gần 1.200 người tham gia BHYT hộ gia đình. Những chiến dịch truyền thông bài bản đã góp phần giúp cho đông đảo người dân trong tỉnh hiểu rõ quyền và lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ông Trần Xuân Long- Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ phát biểu

Chia sẻ về giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2023, ông Trần Xuân Long- Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện đơn vị đang tích cực vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao. Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn gặp phải, BHXH tỉnh Phú Thọ đề nghị lãnh đạo BHXH Việt Nam và các vụ, ban nghiệp vụ quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn để BHXH tỉnh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

“Với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn đơn vị, sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, BHXH tỉnh Phú Thọ sẽ nỗ lực triển khai toàn diện các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; đảm bảo kịp thời, đầy đủ quyền lợi cho người tham gia”- ông Trần Xuân Long nhấn mạnh.

Vào cuộc với quyết tâm cao

Lắng nghe báo cáo của BHXH tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo một số vụ, ban trực thuộc BHXH Việt Nam đã chia sẻ với những khó khăn trong triển khai thực hiện chính sách. Đồng thời gợi mở những giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp BHXH tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Ông Dương Văn Hào- Trưởng ban Quản lý Thu-Sổ thẻ trao đổi tại buổi làm việc

Về công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, ông Dương Văn Hào- Trưởng ban Quản lý Thu-Sổ thẻ cho rằng, BHXH tỉnh Phú Thọ cần linh hoạt hơn nữa trong thực hiện những giải pháp có tính bền vững như: Khai thác thông qua nguồn dữ liệu của cơ quan Thuế hoặc qua những tổ chức đã ký kết phối hợp tuyên truyền, vận động. Riêng những nhóm đối tượng tiềm năng đã được xác định, cần có giải pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt cần bám sát kịch bản thu và phát triển người tham gia.

Đối với lĩnh vực BHYT, ông Lê Văn Phúc- Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT đề nghị BHXH tỉnh Phú Thọ cần nghiêm túc triển khai các giải pháp để kiểm soát tốt nguồn dự toán được giao. Bên cạnh đó, thực hiện kiểm tra các cơ sở KCB theo kế hoạch được phê duyệt, kiểm tra đột xuất những cơ sở KCB có chi phí gia tăng bất thường hoặc có biểu hiện vi phạm các quy định về KCB BHYT. Đặc biệt, BHXH tỉnh Phú Thọ cần tăng cường bảo vệ quyền lợi cho người tham gia BHYT khi đi KCB, không để người bệnh phải chi trả chi phí thuộc phạm vi chi trả được quy định trong Luật BHYT.

Ông Lê Văn Phúc- Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT trao đổi tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể CBVC BHXH tỉnh Phú Thọ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Về nhiệm vụ trong 3 tháng còn lại của năm 2023, Tổng Giám đốc yêu cầu BHXH tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc triển khai các Nghị quyết của Trung ương về chính sách BHXH, BHYT; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền các thành phố, huyện, thị xã để tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, tiếp tục tăng cường tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; qua đó tiếp tục phấn đấu tăng số người tham gia BHXH tự nguyện. “Để đảm bảo tốt hơn nữa quyền lợi KCB BHYT của người dân, BHXH tỉnh Phú Thọ cần áp dụng các giải pháp nhằm kiểm soát, quản lý chặt chẽ nguồn quỹ BHYT, đảm bảo chi đúng, chi đủ và vẫn đảm bảo được đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHYT”- Tổng Giám đốc lưu ý.

Đặc biệt, Tổng Giám đốc yêu cầu tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT theo kế hoạch, thanh tra đột xuất tại các đơn vị SDLĐ và kiểm tra các cơ sở KCB BHYT; tiếp tục đôn đốc các đơn vị thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

Nằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, BHXH tỉnh Phú Thọ cũng cần tiếp tục thực hiện tốt cải cách TTHC, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động nghiệp vụ. Qua đó, giúp quản lý chặt chẽ đối tượng thụ hưởng, đổi mới phương thức phục vụ, chi trả qua các tổ chức dịch vụ công và chi trả không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, đảm bảo giải quyết kịp thời các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện phân công, phân nhiệm đảm bảo "rõ người, rõ việc, rõ quy trình trách nhiệm, rõ kết quả"; phát huy trách nhiệm người đứng đầu. Chủ động tập trung phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức chỉ tiêu Chính phủ và BHXH Việt Nam giao năm 2023. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất để tổ chức thực hiện thành công chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Hà Hùng



PortalCatRight

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

Tiềm năng mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tạo động lực mới phát triển BHXH tự nguyện

Xây dựng Dự án Luật BHXH (sửa đổi) đã cầu thị, đồng thuận, thống nhất cao

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH: Hơn 3,3 triệu người hưởng theo mức mới

Quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Quỹ BHYT chi trả tiền tỷ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hà Nam vào cuộc xác minh hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT do báo chí phản ánh

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh kiểm tra công tác phục vụ người dân, thực hiện chức năng tra cứu thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT

Tăng cường kiểm tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Nâng cao chất lượng giám định để đảm bảo quỹ BHYT sử dụng hiệu quả

Chung tay bảo vệ quyền lợi người lao động

Dấu ấn tuổi trẻ BHXH Việt Nam với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023

Hành trình về “miền đất lửa”

Đề án 06 mang lại những thay đổi lớn trong hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam

Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam: Đổi mới, khơi dậy và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, CCVC

BHXH Việt Nam thực hiện Đề án 06: Nâng chất lượng phục vụ, tăng hiệu quả quản lý

Ngành BHXH Việt Nam: Dốc sức cho nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

PortalCatRight

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

PortalCatRight

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện trực tuyến

Chế độ hưu trí cho NLĐ

Cách lấy lại mật khẩu VssID

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Trách nhiệm thực hiện BHXH, BHYT của công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã

Hiệu quả triển khai chính sách BH thất nghiệp

Xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới Chính phủ số

Phát triển BHYT hộ gia đình giai đoạn 2015-2022

Bước đột phá phát triển BHXH tự nguyện giai đoạn 2016-2022

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trong BHXH, BHYT

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

BHYT HSSV- Những điều cần biết

7 dịch vụ công dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID

BHYT chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân

Mức tăng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Sửa Luật BHXH: Đáp ứng tiến trình phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Tăng cường phối hợp trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Bắc Ninh

Cách nào quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ BHYT?

Phong trào thi đua Chung sức xây dựng nông thôn mới thu hút gần 700 người tham gia BHXH, BHYT

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp mở rộng bao phủ BHXH tự nguyện

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Tổng cục Thuế

Phát huy các nguồn lực, phát triển BHXH, BHYT trên địa bàn Thủ đô

Bà Rịa- Vũng Tàu: Triển khai đợt cao điểm làm việc với cấp ủy, chính quyền về phát triển BHXH, BHYT

Sớm triển khai hỗ trợ BHYT cho người dân các xã an toàn khu cách mạng

IMF hỗ trợ BHXH Việt Nam mở rộng mô hình đánh giá, quản lý quỹ và cung cấp dịch vụ số

Đẩy mạnh truyền thông về giá trị của lương hưu với người cao tuổi

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

BHXH Việt Nam cải cách hành chính đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực

Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI: Dân chủ- Đổi mới- Đoàn kết- Sáng tạo

BHXH tỉnh Bình Thuận: Vượt chỉ tiêu chi trả không dùng tiền mặt

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

Quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ TTHC của ngành BHXH Việt Nam

Bổ nhiệm ông Trần Xuân Long giữ chức Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444