Cụm Thi đua số V: Bám sát thực tế, phát huy nội lực triển khai nhiệm vụ năm 2024
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Cụm Thi đua số V: Bám sát thực tế, phát huy nội lực triển khai nhiệm vụ năm 2024

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/01/2024 15:46

Chiều 19/1, tại Quảng Bình, Cụm Thi đua số V (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa dự và chỉ đạo Hội nghị...

Thi đua không xa rời thực tế

Báo cáo tổng hợp cho thấy, trong năm 2023, BHXH các tỉnh, thành phố thuộc Cụm Thi đua đã bám sát Chương trình công tác, Kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, tạo sức mạnh tổng hợp, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các DN giải thể và thiếu việc làm song các đơn vị trong Cụm Thi đua đã chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, DN, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được BHXH Việt Nam giao.

“Công tác TĐKT của Cụm luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của BHXH Việt Nam, cùng các cấp ủy, lãnh đạo BHXH các tỉnh quan tâm chỉ đạo, coi đây là động lực, thúc đẩy, khuyến khích, động viên CCVCLĐ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể cá nhân tiên tiến, mô hình mới hiệu quả được phát hiện, xây dựng và nhân rộng...”. ông Phạm Thanh Tùng- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Bình, Cụm trưởng Cụm Thi đua số V đánh giá về những nhân tố quan trọng giúp toàn Cụm đạt được các kết quả khả quan trong năm 2023.

Điểm nổi bật trong công tác TĐKT của Cụm Thi đua số V là sự linh hoạt từ việc lựa chọn chủ đề, đến việc triển khai các PTTT gắn với hoạt động thực tế của địa phương. Các PTTĐ do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, toàn Cụm phát động đều với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn bó mật thiết với mục tiêu để chính sách BHXH, BHYT lan tỏa ngày càng rộng hơn đến người dân. Với các PTTT do Thủ tướng Chỉnh phủ phát động như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”... được triển khai rộng khắp đến các đơn vị.

Trong triển khai các PTTĐ này, rất nhiều hoạt động mang lại ý nghĩa xã hội lớn đã được BHXH các địa phương triển khai hiệu quả. BHXH các tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới các cấp trong việc tham mưu UBND cùng cấp chỉ đạo tập trung các giải pháp để tăng tỷ lệ tham gia BHYT đạt tiêu chí tại các xã đang xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu; chỉ đạo, hỗ trợ, phân công các đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh, tăng tỷ lệ tham gia BHYT, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài ra, BHXH các tỉnh đã phát động quyên góp, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho nhiều trường hợp khó khăn tại các địa phương trong cụm. Đồng thời, các đơn vị trong cụm còn có nhiều hoạt động thiện nguyện, ủng hộ bệnh nhân nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Mở rộng “không gian” cho các sáng kiến, cách làm hay

Năm 2023, PTTĐ do BHXH Việt Nam phát động năm 2023 có chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả”. Sau khi phát động thi đua và ký giao ước thi đua tại Hội nghị triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số V, BHXH các tỉnh đã tích cực hưởng ứng và kịp thời phát động PTTĐ thi đua yêu nước năm 2023, ban hành kế hoạch thực hiện, các văn bản giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị cấp phòng, BHXH các huyện, thị xã; tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tham mưu và chỉ đạo; ký kết và tập trung triển khai chương trình phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan; đặc biệt phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, ngành bưu điện, phát triển và nâng cao chất lượng các tổ chức dịch vụ thu; cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra... nhằm đạt kết quả cao nhất...

Đặc biệt, với công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp- nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Ngành, toàn Cụm đã đạt và vượt kế hoạch hầu hết các chỉ tiêu. Số người tham gia BHXH bắt buộc đạt tỷ lệ bình quân 100,12% kế hoạch, trong đó các tỉnh đều đạt trên 100% kế hoạch được giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện cũng đạt tỷ lệ bình quân toàn Cụm 105,35% kế hoạch (trong đó các tỉnh có tỷ lệ đạt kế hoạch cao như: Đà Nẵng là 107,3%, Hà Tĩnh là 107%, Quảng Bình là 105,6%). Số người tham gia BHYT bình quân toàn Cụm đạt 100,26% kế hoạch, với tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân bình quân toàn Cụm đạt 94,13% (trong đó các tỉnh có tỷ lệ bao phủ cao gồm: Thừa Thiên Huế: 99,9%, Quảng Trị: 96,8%). Số người tham gia BH thất nghiệp tỷ lệ bình quân toàn Cụm đạt 100,52% kế hoạch.

Trong năm 2023, trước tình trạng lạm phát tăng cao và hậu quả của các cuộc chiến tranh dẫn đến suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nền kinh tế cả nước nói chung vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, BHXH các tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại các đơn vị, DN, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động. Năm 2023, tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp toàn Cụm đạt 38.081 tỷ đồng; bình quân toàn Cụm đạt 102,58% kế hoạch, (trong đó các tỉnh có tỷ lệ thu đạt cao: Hà Tĩnh 103,8%; Quảng Bình 103,24%, Thừa Thiên Huế 103,24%). Tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp toàn Cụm là 1.226 tỷ đồng, tỷ lệ bình quân thấp hơn 0,03% so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao, các đơn vị có tỷ lệ chậm đóng thấp hơn so với chỉ tiêu của BHXH Việt Nam giao như: Đà Nẵng 0,53%, Thanh Hóa 0,40%, Nghệ An 0,21%, Quảng Bình 0,11%.

Các mặt công tác đảm bảo phục vụ tốt nhất quyền lợi người dân như: công tác thẩm định xét duyệt hồ sơ, chi trả chế độ BHXH, BH thất nghiệp; giám định BHYT; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đều đạt được các kết quả khả quan. Đặc biệt, tiếp tục triển khai đăng ký, sử dụng tài khoản VssID, toàn Cụm hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID được 1.848.145 tài khoản VssID đạt 90,96% so với kế hoạch giao (trong đó các tỉnh có tỷ lệ cài đặt cao như: Quảng Trị 129,65%, Nghệ An 121,12%, Đà Nẵng 117,37%).

BHXH các tỉnh đã triển khai đồng bộ cập nhật bổ sung số CCCD/ĐDCN của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý. Kết quả cập nhật và xác thực số CCCD/ĐDCN với CSDL quốc gia về dân cư đạt 11.042.239 người, đạt 98,62% kế hoạch BHXH Việt Nam giao (trong đó các tỉnh có tỷ lệ cập nhật cao như: Hà Tĩnh 99,96%, Quảng Bình 99,01%)

Theo đánh giá của Cụm trưởng Cụm Thi đua số V, giữa bối cảnh khó khăn của năm 2023, một trong “bí quyết” để toàn Cụm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao là khuyến khích và tạo điều kiện cho các sáng kiến, cách làm hay từ từng cá nhân, tổ chức được phát huy hiệu quả và nhân rộng. Năm 2023, Cụm Thi đua số V đã xét công nhận sáng kiến cấp cơ sở cho 633 sáng kiến và 1305 tác giả được công nhận (Thanh Hóa: 132, Nghệ An: 169, Quảng Trị: 79, Huế: 54, Hà Tĩnh: 55, Quảng Bình: 66, Đà Nẵng: 78)...

Trên cơ sở thành tích đạt được của tập thể, cá nhân trong thực hiện triển khai các PTTĐ, các đơn vị đã lựa chọn, giới thiệu để Cụm thi đua số V chọn 13 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, có cách làm hay trong năm 2023 giới thiệu nêu gương và phổ biến nhân rộng trong toàn Cụm.

Tại hội nghị, một số đơn vị trong cụm cũng chia sẻ các kinh nghiệm thực tế đã tạo “điểm nhấn” cho mình như: “Giải pháp nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia BHYT năm học 2023-2024 tại vùng đồng bào công giáo” của BHXH thị xã Ba Đồn (Quảng Bình); “Công tác truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT” của BHXH huyện Thạch Thành (Thanh Hóa); "phát triển người tham gia BHXH, BHYT" của BHXH Quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng); “Mô hình “Gian hàng an sinh xã hội” của BHXH huyện Triệu Phong (Quảng Trị); “Giải pháp quản lý thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT mang lại hiệu quả cao" của BHXH thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh); “Tham mưu chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT" của BHXH thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế)...

Mục tiêu cao nhất là đảm bảo quyền ASXH của người dân

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đánh giá cao, biểu dương và ghi nhận những kết quả vô cùng tích cực mà BHXH các địa phương trên toàn cụm đã đạt được trong năm đầy những khó khăn 2023, đặc biệt liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh của DN, ảnh hưởng rất lớn việc thực hiện nhiệm vụ của ngành BHXH Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa

Chia sẻ niềm vui chung của toàn quốc hoàn thành và vượt các chỉ tiêu Chính phủ giao của toàn ngành, Phó Tổng giám đốc đánh giá: trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Cụm thi đua số V. Một trong những điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành là tháo gỡ nhiều vướng mắc trong thực hiện chính sách BHYT, trong đó có việc ban hành Nghị định số 75/2023/NĐ-CP, đang được BHXH các địa phương triển khai thực hiện kịp thời...

“Cụm Thi đua cũng đã triển khai có hiệu quả mọi PTTĐ của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam phát động; chủ động xây dựng và thực hiện hiệu quả các PTTĐ chuyên đề của từng địa phương... Công tác phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được thực hiện hiệu quả”, Phó Tổng giám đốc đánh giá.

Thẳng thắn với một số tồn động trong thực hiện các PTTĐ của Cụm, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hòa đề nghị BHXH các địa phương cần lưu ý một số nơi sẽ khó đạt các chi tiêu về độ bao phủ BHXH, BHYT đến năm 2025 đã được đặt ra. Bên cạnh đó, việc thực hiện dự toán chi KCB BHYT cần hiệu quả hơn nữa...

Năm 2024 là năm quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết BCH Trung ương đặt ra, và đã được cụ thể trong Nghị quyết Đảng ủy từng địa phương. Việc thực hiện tốt công tác TĐKT là động lực khuyến khích, khơi dậy tinh thần sáng tạo của từng cá nhân, tập thể. Đề nghị các đơn vị bám sát các PTTĐ của Chính phủ và BHXH Việt Nam cũng như các địa phương phát động. Lựa chọn các PTTĐ phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. “Phải cụ thể từng mục tiêu, đeo bám và sát sao thực hiện”, Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh...

Nhằm nâng cao hiệu quả của PTTĐ; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, các đơn vị trong Cụm thi đua số V cũng thống nhất, sẽ cần tập trung thực hiện tốt một số giải pháp cụ thể trong năm 2024. Trước hết, sẽ cần bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy/HĐND/UBND các tỉnh để kịp thời cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch công tác. BHXH các địa phương cần rà soát, xây dựng các phương án tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị (có lộ trình, cách thức triển khai, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân); phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo các lộ trình đề ra.

Cụ thể, cần triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; tăng cường các giải pháp đôn đốc thu, giảm và thu hồi tiền chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu người người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Bên cạnh đó, cần chú trọng các giải pháp đảm bảo quyền lợi người tham gia: giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN, BHYT cho người tham gia; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHTN, BHYT; Thực hiện đồng bộ các biện pháp để quản lý quỹ an toàn, tăng trưởng bền vững, hiệu quả; Tăng cường công tác giám định BHYT, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kiểm soát chi phí KCB BHYT...

BHXH các địa phương Cụm Thi đua số V cũng Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và Ký giao ước thi đua năm 2024, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.Trong đó, tập trung chỉ đạo phong trào thi đua đến hết năm 2024 phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu sau: đạt khoảng 42,71% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH; đạt khoảng 34,18% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; đạt khoảng 94,11% dân số tham gia BHYT; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức trên 83%; đạt và vượt số thu BHXH, BHYT, BHTN được giao; giảm tỷ lệ số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN phải tính lãi năm 2024 trên số phải thu dưới mức 2,69%.

Cụm Thi đua số V được BHXH Việt Nam thành lập năm 2022, bao gồm BHXH 7 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm Thi đua đã bình bầu các đơn vị đề nghị tặng Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam; Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2023; Bầu Cụm trưởng và Cụm phó năm 2024. Theo đó, năm 2024, BHXH thành phố Đà Nẵng là đơn vị Cụm trưởng và BHXH tỉnh Quảng Trị là đơn vị Cụm phó.

Thái An



PortalCatRight

BHYT giúp nhiều người an tâm khám chữa bệnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Năm 2023, ngành BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La

Toàn ngành BHXH Việt Nam tập trung tổng lực triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Hàng chục cán bộ Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái kêu cứu vì bị nợ lương và BHXH

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 12/2023

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với 12 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc

Nâng cao chất lượng truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên các kênh sóng của VTV

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2023

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bước thay đổi căn bản, có tính chất cách mạng về chính sách BHXH

Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con đồng bào Cadong

BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản khu vực phía Bắc năm 2023

BHXH Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Nhật Bản

BHXH tỉnh Cà Mau tập cần trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân Thủ đô

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Phú Thọ

Nhận diện và đưa ra kịch bản điều hành phù hợp với thực tế

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

Tiềm năng mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tạo động lực mới phát triển BHXH tự nguyện

Xây dựng Dự án Luật BHXH (sửa đổi) đã cầu thị, đồng thuận, thống nhất cao

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH: Hơn 3,3 triệu người hưởng theo mức mới

PortalCatRight

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

Thu hút DN FDI đầu tư phát triển bền vững và lâu dài

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài cuối)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 2)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 1)

Phát triển BHXH tự nguyện tại Bắc Giang: Đột phá mạnh mẽ từ một chỉ thị

Ấn tượng mô hình “1 sổ + 1 sổ” ở xã Tân Hải

Thực hiện Đề án 06 và dấu ấn ngành BHXH Việt Nam

Đột phá trong thực hiện Đề án 06, nâng tầm phục vụ người dân và DN

Sửa đổi Luật BHXH nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

PortalCatRight

VssID là bước đột phá trong chuyển đổi số của BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam tiếp tục đi đầu trong triển khai Đề án 06

BHXH Việt Nam triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam giữ vững an sinh

BHXH Việt Nam đối mới công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Ngành BHXH Việt Nam - Những con số ấn tượng

Ngành BHXH Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Mục tiêu phát triển BHXH, BHYT đến năm 2030

Nghị định 75/2023/NĐ-CP: Tăng quyền lợi thụ hưởng chính sách BHYT

Mô hình truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bổ sung 5 nhóm lao động tham gia BHXH bắt buộc

Nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số

Hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%

11 nội dung lớn trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Hợp tác an sinh xã hội Việt Nam- Nhật Bản: Đồng hành và phát triển

Đảm bảo quyền lợi về thuốc BHYT

Điểm sáng BHYT HSSV

Cải cách thủ tục hành chính: Nỗ lực vì Nhân dân

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn triển khai Đề án 06-CP

Dấu ấn nổi bật trong thực hiện BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2022

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện trực tuyến

Chế độ hưu trí cho NLĐ

Cách lấy lại mật khẩu VssID

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Trách nhiệm thực hiện BHXH, BHYT của công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Ngành BHXH Việt Nam triển khai công tác BHXH, BHYT năm 2024

Kết quả đạt được năm 2023 tạo gam màu tươi sáng của bức tranh an sinh xã hội

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023

BHXH tỉnh Sơn La: Nỗ lực đảm bảo phát triển an sinh xã hội bền vững

Khối Thi đua số III: Phong trào thi đua có nhiều đổi mới, sáng tạo

Chi trả kịp thời lương, thưởng, chế độ cho người dân, NLĐ dịp Tết Nguyên đán

BHXH tỉnh Hải Dương: Nỗ lực góp thêm “gam màu sáng” bức tranh an sinh xã hội

Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Hà Nội triển khai nhiệm vụ 2024

BHXH tỉnh Hậu Giang hoàn thành xuất sắc 3 chỉ tiêu chính

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, hạn chế trục lợi BH thất nghiệp

Thế giới có hơn 75 triệu người khuyết tật cần xe lăn và công nghệ hỗ trợ

Công an TP.Hà Nội: Cảnh báo lừa đảo Dịch vụ công giả mạo

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra BHXH Việt Nam

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La

Ngành BHXH Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao

Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Trả lời kiến nghị cử tri Trà Vinh về thanh toán BHYT

Hà Nội: Sẵn sàng các hoạt động chăm lo NLĐ dịp Tết

Ra mắt 2 cuốn sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chủ tịch

Cụm Thi đua số 7 (BHXH Việt Nam): Lo tròn sứ mệnh dệt lưới an sinh

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444