Tập trung gỡ vướng, triển khai Đề án nâng cấp Tổng đài CSKH của Ngành
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tập trung gỡ vướng, triển khai Đề án nâng cấp Tổng đài CSKH của Ngành

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 07/10/2024 19:40

Chiều 7/10, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) về kết quả hoạt động chăm sóc khách hàng 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai Đề án Nâng cấp Tổng đài Chăm sóc khách hàng. Cùng dự có đại diện một số đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam.

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (CSKH), trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng. Trong đó, thực hiện Chương trình Không để ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết Nguyên đán giáp Thìn năm 2024, toàn Ngành đã tặng 18.353 số BHXH và 274.206 thẻ BHYT, tổng giá trị 56,855 tỷ đồng; 3.169 suất quà trị giá 1,937 tỷ đồng cho bệnh nhân BHYT.

Sau 4 năm thực hiện, Chương trình đã trở thành chương trình an sinh xã hội mang thương hiệu của ngành BHXH Việt Nam, nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự tham gia tích cực của các tổ chức, DN, nhà hảo tâm và sự quan tâm sâu rộng của cộng đồng xã hội; đã có trên 35.000 số BHXH, trên 412.000 thẻ BHYT và trên 10.000 suất quà Tết ấm đã được trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Hiện nay toàn Ngành vẫn duy trì cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Đến ngày 30/9/2024, toàn quốc đã có 35.579.171 số tài khoản được phê duyệt. Bên cạnh đó, đã có 33 triệu tin nhắn về thông điệp tư vấn, hỗ trợ tới các đơn vị SDLĐ và người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được gửi tới người dùng trên ứng dụng. Để hạn chế tình trạng rút BHXH 1 lần, Trung tâm có tin nhắn gửi NLĐ có thời gian tham gia BHXH trên 10 năm trên ứng dụng.

Đến hết tháng 9/2024, thông qua các kênh tiếp nhận của BHXH Việt Nam tiếp nhận và tư vấn, hỗ trợ, giải đáp trực tiếp cho 433.696 lượt người. Trong đó, Qua hệ thống Tổng đài CSKH (Call Center) đã tiếp nhận 1.780.227 cuộc gọi thành công và 149.535 cuộc gọi nhỡ. Qua Cổng Thông tin điện tử của Ngành tiếp nhận 13.960 câu hỏi: Trung tâm trực tiếp trả lời 75,4%; số câu hỏi chuyển ban nghiệp vụ 13,3%; số câu chuyển các tỉnh/TP 11,3%. Qua email lienhe@vss.gov.vn tiếp nhận và trả lời hơn 36.520 lượt người. Qua Fanpage của Ngành tiếp nhận và trả lời 9.476 lượt người tương tác…

Theo đánh giá, thông qua các kênh tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã kịp thời hoặc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, BHXH tỉnh, huyện tư vấn, giải đáp cho người dân, tổ chức và DN trong tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Tuy nhiên, tình đến hết tháng 9/2024 với hơn 19 triệu người tham gia BHXH, 93 triệu người tham gia BHYT. Trong khi chỉ có 23 điện thoại viên (chia 2 ca) cùng 8 viên chức của phòng Dịch vụ hỗ trợ tư vấn, giải đáp cùng trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp dẫn đến quá tải. Cùng với đó, do các ý kiến phát sinh qua giờ hành chính hoặc cùng một thời điểm nên một số trường hợp không thể kết nối là không thể tránh được.

Đối với Dự án Nâng cấp và phát triển Hệ thống Tổng đài CSKH (Call Center), Lãnh đạo Trung tâm cho biết, đã phối hợp với các đơn vị báo cáo Lãnh đạo Ngành các chủ trương đầu tư, nâng cấp hệ thống. Tuy nhiên, hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, phần mềm… Do đó, Trung tâm kiến nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Trung tâm triển khai Kế hoạch Nâng cấp phát triển hệ thống tổng đài CSKH (Call Center) để khắc phục các hạn chế của hệ thống tổng đài, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và DN…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Ngành, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu ghi nhận và biểu dương nỗ lực trong công tác chăm sóc khách hàng của Trung tâm. Tuy nhiên, Dự án nâng cấp và phát triển Hệ thống Tổng đài CSKH là một trong những Dự án quan trọng trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Ngành. Vì vậy, Trung tâm cần nhanh chóng phối hợp với các đơn vị thống nhất phương án tối ưu nhất để báo cáo lãnh đạo Ngành.

Cùng với đó, các đơn vị cùng nhau đưa ra giải pháp trước mắt nhằm giải quyết những vướng mắc trong việc triển khai Dự án. Đồng thời, có báo cáo về thực trạng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số lĩnh vực CSKH, trong đó đề ra hướng đi cụ thể để đáp ứng được yêu cầu phục vụ khách hàng của Ngành. Về phía Trung tâm, cần rà soát vấn để trả lời bạn đọc để kiểm soát đầu ra của thông tin. "Các Thủ trưởng đơn vị chủ trì cần chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Ngành để có hướng giải quyết vướng mắc"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chỉ đạo.

Thanh Hằng



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở với phát triển BHXH, BHYT

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

PortalCatRight

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

Bất ngờ ở Sa Đéc

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài cuối)

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

Gia Lai: Quyết tâm bao phủ 100% HSSV tham gia BHYT

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Trao quyền khởi kiện cho Công đoàn: Tăng hiệu quả bảo vệ người lao động

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Nỗ lực phục vụ người dân vùng an toàn khu

Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ): Bí quyết về đích sớm BHXH tự nguyện

Nghĩa tình BHXH đến với bà con vùng bão lũ

Linh hoạt giải quyết nhanh những phát sinh trong bão lũ, đảm bảo quyền lợi KCB BHYT

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền- Nhân tố quyết định thành công

BHYT- Điểm tựa vững chắc

Ngành BHXH Việt Nam- Nhiều thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Chính sách BHYT: Tiền đề đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe người dân

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

PortalCatRight

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Ngành BHXH Việt Nam tập trung toàn lực đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Mở rộng thí điểm Sổ Sức khỏe điện tử và cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

BHXH Việt Nam xác định danh mục nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Việc hoàn thành các chỉ tiêu mang lại lợi ích lâu dài cho NLĐ, DN và nhân dân cả nước

Chuyện tranh thủ “Cà phê việc làm” ở Vĩnh Long

TP.HCM: Chọn thông tin chính thống từ Tạp chí BHXH để tuyên truyền BHYT HSSV

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác với các đối tác Trung Quốc về thực hiện chính sách BHYT

Hát về Hà Nội

Ông Thái Văn Tần giữ chức Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh

Nền tảng Agribank Open API được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Hà Nội: Vinh danh 10 DN chăm lo an sinh tốt cho NLĐ

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

Khi công tác BHYT được các nhà trường quan tâm

Nhà báo Khổng Thị Nhung giữ chức Phó Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật

BHXH TP.Hà Nội: 9 tháng thu đạt 70,3% kế hoạch năm

Khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bình Dương: Kiện toàn công tác KCB BHYT để đảm bảo quyền lợi cho HSSV

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444