Toàn ngành BHXH Việt Nam nỗ lực vì nhân dân phục vụ trong dịp lễ, Tết
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Toàn ngành BHXH Việt Nam nỗ lực vì nhân dân phục vụ trong dịp lễ, Tết

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 19:06

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 288/BHXH-VP về việc phục vụ nhân dân, NLĐ, người SDLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được năm 2023, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Giám đốc BHXH các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm Công văn số 4520/BHXH-VP ngày 28/12/2023 của BHXH Việt Nam về việc thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tập trung, chủ động và bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành và của cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai các nhiệm vụ được giao trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn theo phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ”, đẩy mạnh giao dịch điện tử, tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BH thất nghiệp, BHYT; phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu CNTT và mã định danh của từng người tham gia, tiếp tục cải cách TTHC, rút gọn tối đa các công đoạn, thủ tục và thời gian để chi trả đúng- đủ- kịp thời; đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp,..

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bám sát tình hình tại địa phương trong dịp nghỉ Tết; xử lý kịp thời, đúng quy định hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền các công việc, tình huống phát sinh, với mục tiêu “Tuyệt đối không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhân dân và doanh nghiệp”.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp, các ngành; thực hiện nghiêm chế độ trực Tết và chế độ thông tin, báo cáo. Kịp thời tiếp nhận, xử lý những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân và giải quyết những công việc đột xuất phát sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các địa phương giải quyết, thanh toán đầy đủ, kịp thời, cải cách nhất quyền lợi người tham gia và người thụ hưởng BHXH; chế độ bảo hiểm thất nghiệp; chế độ ốm đau, thai sản,… Phân công cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp để trả kết quả kịp thời hạn và tiến độ theo quy định, đồng thời, thường xuyên theo dõi hệ thống hạ tầng và ứng cứu sự cố an toàn thông tin khi phát sinh. 

Bố trí bộ phận giám định thường trực để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về khám, chữa bệnh BHYT được người dân phản ánh qua đường dây nóng hoặc đến gặp trực tiếp.  Tạm ứng, thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời kinh phí khám, chữa bệnh BHYT theo đúng quy định. Thường xuyên theo dõi, phối hợp chặt chẽ với cơ sở KCB để đảm bảo đủ thuốc, hoá chất, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh BHYT trong danh mục được quỹ BHYT chi trả. Trường hợp có khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo BHXH Việt Nam để được giải quyết. 

Cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT; tiếp nhận ngay hồ sơ và thu tiền đóng BHYT đối với các trường hợp tăng mới hoặc gia hạn thẻ BHYT trong trường hợp người dân đến cơ quan BHXH nộp tiền để gia hạn thẻ BHYT không thông qua tổ chức dịch vụ. Tăng cường truyền thông, vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để người hưởng được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất. 

Bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, Sở, Ban, Ngành để triển khai các hoạt động hỗ trợ, chăm lo và đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người dân theo các Chương trình, Kế hoạch trên địa bàn. Bám sát Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Quyết định số 24/QĐ-BHXH ngày 19/01/2024 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành chương trình hành động của BHXH Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính Phủ và Công văn số 235/BHXH-TST ngày 26/01/2024 của BHXH Việt Nam về việc tạm giao kế hoạch thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2024 để quyết liệt triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ (giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; thu, phát triển người tham gia; cải cách TTHC;...) ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024. 

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Trung tâm CNTT đảm bảo duy trì hoạt động vận hành thường xuyên, liên tục hệ thống hạ tầng CNTT, các phần mềm nghiệp vụ, cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, ứng dụng VssID- BHXH số, kết nối đến cổng dịch vụ công Quốc gia và cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; đảm bảo dữ liệu được kết nối, chia sẻ thông suốt đến các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan và người dân. Đảm bảo kỹ thuật để người dân sử dụng thẻ Căn cước công dân, ứng dụng Định danh điện tử quốc gia (VneID) để khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng, cử cán bộ trực để sẵn sàng ứng cứu sự cố an toàn thông tin khi phát sinh. 

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ- CSKH hướng dẫn, bố trí cán bộ trực Tổng đài, các đường dây nóng và các ứng dụng hỗ trợ, giải đáp, tư vấn người dân, doanh nghiệp, người SDLĐ trực tuyến của ngành từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho người dân khi có phát sinh. 

Tạp chí Bảo hiểm xã hội

Vụ Tài chính- Kế toán đảm bảo đầy đủ nguồn kinh phí để tổ chức chi trả, phục vụ kịp thời cho người thụ hưởng chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Vụ Thanh tra- Kiểm tra phối hợp, hướng dẫn BHXH các tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện vượt cấp, đông người; xử lý sớm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tránh gây bức xúc kéo dài; chống trục lợi BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trong dịp Tết. 

Trung tâm Truyền thông bám sát các văn bản, chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH Việt Nam về công tác truyền thông và tình hình kinh tế- xã hội, đặc thù văn hóa dân cư, truyền thống của từng địa phương để chủ động, triển khai đa dạng, linh hoạt, sáng tạo các hoạt động, hình thức truyền thông, đặc biệt, tăng cường sử dụng CNTT, các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội,... để truyền thông trong dịp nghỉ Tết; giúp chính sách BHXH, BH thất nghiệp, BHYT thực sự lan tỏa tới mọi người dân, mọi vùng miền. Đồng thời cũng giúp người dân dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận, theo dõi thông tin, hiểu được ý nghĩa, vai trò của BHXH, BH thất nghiệp, BHYT; hạn chế tình trạng rút BHXH một lần; nâng cao ý thức chấp hành về pháp luật BHXH, BH thất nghiệp, BHYT. 

Tăng cường tuyên truyền các kết quả nổi bật của Ngành gắn với người dân, doanh nghiệp; sự phối hợp chỉ đạo của các ngành, các cấp. Tập trung truyền thông, hướng dẫn người dân, NLĐ, doanh nghiệp, người SDLĐ thực hiện các TTHC khi tương tác với cơ quan BHXH và nội dung công văn này trước, trong và sau Tết. 

Văn phòng BHXH Việt Nam theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh trong dịp Tết, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ngành đối với những sự việc phát sinh. Các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động xử lý, giải quyết các công việc, nhiệm vụ theo đúng thẩm quyền, phạm vi, trách nhiệm được giao, phân công công việc hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc trước và sau các ngày nghỉ Tết; trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo cơ quan có thẩm quyền để giải quyết; đảm bảo công việc được diễn ra xuyên suốt, không để ảnh hưởng đến việc giải quyết những TTHC về quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý Ngành BHXH Việt Nam; phân công cán bộ, lãnh đạo trực cơ quan, đơn vị, sẵn sàng giải quyết các công việc phát sinh trong thời gian nghỉ Tết; bảo đảm CCVC, NLĐ nghỉ Tết theo quy định của pháp luật. Chủ động phối hợp với các ngành, các cấp theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu toàn thể CCVC, NLĐ quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết, đảm bảo không có độ trễ. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời báo cáo về Văn phòng BHXH Việt Nam để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Ngành. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Giám đốc BHXH cấp huyện nghiêm túc triển khai thực hiện.

Hà Hùng



PortalCatRight

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024

Ngành BHXH Việt Nam: Cụ thể hoá các kế hoạch, nhiệm vụ trong tâm năm 2024

Lan toả hoạt động an sinh tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

VSS và CCIFV ký Biên bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và BHYT giai đoạn 2024-2026

BHXH huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội): Vun đắp niềm tin, tăng cường tuyên truyền hạn chế rút BHXH một lần

BHYT giúp nhiều người an tâm khám chữa bệnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Năm 2023, ngành BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La

Toàn ngành BHXH Việt Nam tập trung tổng lực triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Hàng chục cán bộ Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái kêu cứu vì bị nợ lương và BHXH

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 12/2023

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với 12 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc

Nâng cao chất lượng truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên các kênh sóng của VTV

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2023

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bước thay đổi căn bản, có tính chất cách mạng về chính sách BHXH

Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con đồng bào Cadong

BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản khu vực phía Bắc năm 2023

BHXH Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Nhật Bản

BHXH tỉnh Cà Mau tập cần trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân Thủ đô

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Phú Thọ

Nhận diện và đưa ra kịch bản điều hành phù hợp với thực tế

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

PortalCatRight

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

Thu hút DN FDI đầu tư phát triển bền vững và lâu dài

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài cuối)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 2)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 1)

Phát triển BHXH tự nguyện tại Bắc Giang: Đột phá mạnh mẽ từ một chỉ thị

Ấn tượng mô hình “1 sổ + 1 sổ” ở xã Tân Hải

Thực hiện Đề án 06 và dấu ấn ngành BHXH Việt Nam

Đột phá trong thực hiện Đề án 06, nâng tầm phục vụ người dân và DN

Sửa đổi Luật BHXH nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

PortalCatRight

Quỹ BHXH, BHYT được quản lý, sử dụng an toàn, bền vững và hiệu quả

Năm 2023, BHXH Việt Nam đã chi 124,3 nghìn tỷ đồng cho hơn 174,8 triệu lượt người KCB BHYT

Vai trò then chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương với phát triển BHXH, BHYT

10 kết quả nổi bật ngành BHXH Việt Nam năm 2023

Công tác truyền thông tiếp tục được BHXH Việt Nam triển khai đồng bộ “từ sớm, từ xa”

VssID là bước đột phá trong chuyển đổi số của BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam tiếp tục đi đầu trong triển khai Đề án 06

BHXH Việt Nam triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT, chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam giữ vững an sinh

BHXH Việt Nam đối mới công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Ngành BHXH Việt Nam - Những con số ấn tượng

Ngành BHXH Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn 2 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Mục tiêu phát triển BHXH, BHYT đến năm 2030

Nghị định 75/2023/NĐ-CP: Tăng quyền lợi thụ hưởng chính sách BHYT

Mô hình truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bổ sung 5 nhóm lao động tham gia BHXH bắt buộc

Nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số

Hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%

11 nội dung lớn trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Hợp tác an sinh xã hội Việt Nam- Nhật Bản: Đồng hành và phát triển

Đảm bảo quyền lợi về thuốc BHYT

Điểm sáng BHYT HSSV

Cải cách thủ tục hành chính: Nỗ lực vì Nhân dân

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn triển khai Đề án 06-CP

Dấu ấn nổi bật trong thực hiện BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2022

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH Việt Nam: Quán triệt nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 trong năm 2024

“Tết ấm” đến với các bệnh nhân tại Hà Nội: Chính sách BHYT là món quà lớn nhất

Đổi mới mạnh mẽ công tác truyền thông, đưa chính sách BHXH, BHYT đến với nông dân

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp từ cộng đồng yếu thế

Xứ Wales: Khoảng một phần tư dân số bị ảnh hưởng bởi nghèo đói

Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 1/2024

Tăng cường công tác phòng, chống bạo lực học đường, tội phạm và tệ nạn xã hội trong HSSV

Chính thức mở cửa biệt thự Pháp cổ 49 Trần Hưng Đạo phục vụ du khách

VietinBank mang ý nghĩa thực của Sống một đời có “lãi” đến khách hàng

Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

Toàn ngành BHXH Việt Nam nỗ lực vì nhân dân phục vụ trong dịp lễ, Tết

Thuốc phối hợp bộ 3 hoạt chất cho bệnh nhân hen phế quản và COPD thể nặng

Đổi mới việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp

BHXH tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị CCVC năm 2024

Khoảnh khắc ngọt ngào ngày giáp Tết của những em bé Phương Đông

Quảng Trị: Chăm lo Tết cho lao động mất việc

BHXH Việt Nam gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Chính sách BHYT từng bước phát triển, đạt được những thành tựu quan trọng

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444