Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Trong mùa thứ 18 tổ chức này, có 16 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế cùng góp mặt, mang đến bữa tiệc thời trang đầy sắc màu và xu hướng.
Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông năm nay có thông điệp “#FashionEvolution- Những bước tiến mới trong thời trang”, đánh dấu sự chuyển mình của thời trang Việt Nam trong thập niên tiếp theo.
Bà Trang Lê- Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam cho biết, một thập niên vừa qua, thời trang Việt Nam đạt được những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt, Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam đã làm thay đổi diện mạo của ngành Thời trang Việt Nam. Đứng trước những thành tựu đáng tự hào này, thời trang Việt Nam ngày càng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ không chỉ từ người Việt, mà còn từ thị trường quốc tế, khi nhiều thiết kế và bộ sưu tập của các nhà thiết kế Việt Nam xuất hiện tại các sự kiện và sàn diễn danh giá trên thế giới.
"Sự trở lại lần này của Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam với thông điệp “#FashionEvolution- Những bước tiến mới trong thời trang” mở ra một tầm nhìn mới cho ngành Thời trang Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững, sẵn sàng đối mặt với các thách thức và cùng nhau biến Việt Nam trở thành đất nước có ngành Thời trang phát triển”- bà Trang Lê chia sẻ.
Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 có 16 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang lớn trong nước và quốc tế tham gia. Chương trình còn có sự góp mặt của những tên tuổi nhà thiết kế lớn quen thuộc như: Đỗ Mạnh Cường, Đức Hùng, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn, Adrian Anh Tuấn, Hà Linh Thư, Frederick Lee (Singapore), Priyo Oktaviano (Indonesia).
Ngoài ra, chương trình còn chứng kiến màn “chào sân” của những thương hiệu mới như: Chula Fashion (Tây Ban Nha), thương hiệu Kwang by Vương Khang, hay các nhà thiết trẻ như Thảo Nguyễn, Ivan Trần... Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường được chọn mở màn sự kiện với bộ sưu tập “Giọt nước thuần khiết” mang tính ứng dụng cao, mới mẻ, nhiều đột phá.
Đặc biệt, với thông điệp “#FashionEvolution- Những bước tiến mới trong thời trang”, lần đầu tiên, BTC phối hợp cùng Tổ chức Dự đoán xu hướng toàn cầu WGSN thực hiện hội thảo chuyên ngành dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam với chủ đề “Xu hướng người tiêu dùng 2026”. Hội thảo nhằm nâng cao kiến thức và tầm nhìn của các thương hiệu trong nước, giúp họ cập nhật và đón đầu các xu hướng mới nhất từ thị trường quốc tế.
Minh Anh