Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn- Hành trình lan toả yêu thương
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn- Hành trình lan toả yêu thương

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 15/12/2023 15:22

Ngày 15/12, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) trong Chương trình "Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn- Yêu thương lan tỏa" năm 2023.

Thắp hy vọng cho những gia đình hiếm muộn khó khăn

Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà. Tuy nhiên, toàn quân đang có hàng nghìn trường hợp quân nhân hiếm muộn, chưa có may mắn được làm cha làm mẹ. 

Từ năm 2021 đến nay, Chương trình “Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn- Yêu thương lan toả”, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON cho nhiều gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ và phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội. Trong số 20 gia đình nhận hỗ trợ năm 2021-2022, đến nay đã có 17 em bé chào đời, một số gia đình đang mang thai ở những tuần cuối thai kỳ, số còn lại trong quá trình thực hiện.

Ngay sau khi thông tin chương trình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã nhận được hàng trăm hồ sơ của các gia đình quân nhân hiếm muộn từ khắp nơi trên cả nước gửi về. Hội đồng chuyên môn của BV đã làm việc công tâm, xét duyệt kỹ lưỡng từng trường hợp để chọn ra 10 gia đình để trao tặng 10 gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí TTTON dành cho quân nhân năm 2023. Danh sách các gia đình nhận hỗ trợ sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông; website và fanpage của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nhằm đảm bảo tính minh bạch.

Theo chương trình, 10 trường hợp được chọn thực hiện TTTON miễn phí sẽ được BV hỗ trợ 100% chi phí (bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi…) với chi phí khoảng 100 triệu đồng tuỳ từng trường hợp. Ngoài 10 ca nhận quyết định hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn trao tặng 18 trường hợp gia đình quân nhân hiếm muộn được nhận hỗ trợ một phần chi phí thực hiện IVF. Tổng mỗi gói hỗ trợ cho mỗi trường hợp khoảng 20-30 triệu đồng (miễn phí nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động Timelapse tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI); tặng voucher 5.000.000 đồngkhi thực hiện dịch vụ TTTON; miễn phí thăm khám và giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng…).

BSCKI.Phạm Văn Hưởng- Phó Giám đốc chuyên môn BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng với hơn 3000 quân nhân hiếm muộn, có nhiều cặp vợ chồng gặp rào cản về kinh tế trên hành trình tìm con. Do vậy, từ khi triển khai chương trình "Yêu thương lan tỏa" năm 2021 đến nay, ngoài 30 ca hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi vẫn có những gói hỗ trợ một phần chi phí cho gần 60 trường hợp quân nhân hiếm muộn khác. Bên cạnh đó là hàng nghìn suất khám miễn phí, trao tặng voucher cho các gia đình đến BV thăm khám. Hi vọng các gói hỗ trợ này sẽ tiếp tục là những khởi đầu tốt đẹp trên hành trình tìm con của các gia đình, để tiếng cười trẻ thơ sớm đến với các gia đình mong con".

Đồng hành và chia sẻ

Kể từ khi triển khai đến nay, chương trình “Hỗ trợ quân nhân hiếm muộn- Yêu thương lan toả” đã đồng hành cùng hàng nghìn lượt quân nhân hiếm muộn đến thăm khám và được nhận ưu đãi từ BV; nhiều gia đình đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ. Điều này đã tiếp thêm động lực cho các cặp vợ chồng đang khắc khoải mong con cũng như vừa bắt đầu vào hành trình tìm con. Họ cũng là minh chứng cho những nỗ lực giúp đỡ các gia đình hiếm muộn của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong nhiều năm qua.

Có mặt tại buổi lễ, các gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí đã chia sẻ hoàn cảnh của mình. Mỗi gia đình mỗi câu chuyện, dù khác nhau nhưng có chung một nỗi niềm, đó là khát khao mong con nhưng vẫn chưa thể vẹn tròn, mà kinh tế là rào cản lớn. Đó là câu chuyện của Thượng úy Nguyễn Đình Đức (công tác tại Đồn Biên phòng Huổi Luông, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu) và chị Võ Thị Thanh quê ở Nghệ An. Kết hôn từ năm 2020, nhưng sau 3 năm mong ngóng con yêu, anh chị vẫn chưa một lần được cảm nhận hạnh phúc làm cha làm mẹ, bởi những rào cản cả về kinh tế và khoảng cách địa lý xa xôi cách trở giữa hai vợ chồng.

Năm 2022, vợ chồng anh Đức chị Thanh bắt đầu xuống Hà Nội thăm khám sức khỏe sinh sản, bác sĩ chẩn đoán anh Đức bị tinh trùng yếu, dị dạng nhiều; chị Thanh gặp tình trạng vòi trứng phải thông hạn chế, khó có con tự nhiên. Biết được tình trạng sức khỏe của mình, nhưng vợ chồng anh chị chưa một lần dám nghĩ đến việc can thiệp kỹ thuật TTTON (IVF) bởi rào cản về kinh tế gia đình. Là con trai út trong gia đình, bố anh Đức bị khuyết tật nặng, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo nhược cơ từ năm 2004, phải dùng thuốc điều trị hàng ngày và mất khả năng lao động. Một mình anh Đức phải lo kinh tế gia đình, nên hai vợ chồng phải tạm gác lại hành trình tìm con của mình để tập trung kinh tế chăm lo cho bố mẹ già yếu. May mắn, hai vợ chồng đã trở thành một trong 10 trường hợp được nhận quyết định hỗ trợ miễn phí 100% chi phí từ BV năm 2023, trao hy vọng hiện thực giấc mơ tìm con của mình.

Hay như hoàn cảnh của Trung úy Nguyễn Văn Đồng (đang công tác tại Sư đoàn 395, Quân khu 3) và vợ là chị Đinh Thị Lan Anh (quê Thái Bình). Năm 2019, anh Đồng và chị Lan Anh tiến tới hôn nhân và phát hiện bị hiếm muộn sau 6 tháng kết hôn, do chị Lan Anh bị buồng trứng đa nang. Đầu năm 2023, hai vợ chồng đi thăm khám lại sức khỏe sinh sản và được chỉ định làm thụ tinh nhân tạo- bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), nhưng 3 lần IUI không kết quả…

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự góp mặt và chia sẻ của đại diện gia đình quân nhân từng nhận gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF chương trình "Yêu thương lan tỏa" năm 2021 và 2022. Đó là gia đình Thiếu tá Hoàng Văn Dũng (công tác tại Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải quân) và vợ là chị Nguyễn Thị Yến (quê Thái Bình) sau 10 năm khắc khoải mong con, cuối cùng tiếng cười con yêu đã đến với gia đình anh chị vào tháng 3 năm nay. Từng có 4 lần thụ tinh nhân tạo thất bại, gia đình quân nhân này khó khăn chồng chất khó khăn... Hy vọng một lần nữa đến với anh chị từ chương trình của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Trong quá trình thực hiện TTTON, anh chị được BV và chỉ huy đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để yên tâm điều trị. Hành trình tìm con của anh Dũng, chị Yến đã cho "trái ngọt" vào ngày 10/3/2023, sau gần 10 năm mòn mỏi mong chờ.

Hay như Trung úy Phan Tuấn Anh (công tác tại Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) và vợ là chị Đỗ Thị Lan (Hòa Bình) cũng đón được con yêu sau 5 năm kết hôn nhờ gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF năm 2022 của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Chị Lan đã đậu thai ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên, hành trình thai kỳ của chị cũng diễn ra suôn sẻ. Vào ngày 12/11/2023, một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu của vợ chồng anh Tuấn Anh, chị Lan đã chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và ông bà nội ngoại hai bên...

ThS-BS.Lê Thị Thu Hiền- Giám đốc chuyên môn BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Nhiều trường hợp quân nhân thường xuyên phải công tác xa gia đình, đặc biệt là những đồng chí công tác nơi tuyến đầu Tổ quốc, vì đặc thù công việc mà chưa thể có con, muộn con. Chính vì vậy, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội muốn được sẻ chia, hỗ trợ các gia đình quân nhân để hành trình tìm con yêu được thuận lợi dễ dàng hơn…”.

Những câu chuyện của các gia đình quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2021-2022 chính là nguồn động lực cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác đang trong hành trình tìm kiếm con yêu. Với lợi thế là BV chuyên khoa sâu về y học giới tính, sức khỏe sinh sản và vô sinh-hiếm muộn, từ năm 2022, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chính thức trở thành một trong những đơn vị đầu tiên tại miền Bắc đạt Chứng nhận RTAC- Bộ tiêu chuẩn quốc tế uy tín trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản hiện nay…

Thái An



PortalCatRight

Toàn ngành BHXH Việt Nam tập trung tổng lực triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Hàng chục cán bộ Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái kêu cứu vì bị nợ lương và BHXH

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 12/2023

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với 12 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc

Nâng cao chất lượng truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên các kênh sóng của VTV

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2023

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bước thay đổi căn bản, có tính chất cách mạng về chính sách BHXH

Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con đồng bào Cadong

BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản khu vực phía Bắc năm 2023

BHXH tỉnh Cà Mau tập cần trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân Thủ đô

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Phú Thọ

Nhận diện và đưa ra kịch bản điều hành phù hợp với thực tế

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

Tiềm năng mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tạo động lực mới phát triển BHXH tự nguyện

Xây dựng Dự án Luật BHXH (sửa đổi) đã cầu thị, đồng thuận, thống nhất cao

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH: Hơn 3,3 triệu người hưởng theo mức mới

Quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Quỹ BHYT chi trả tiền tỷ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hà Nam vào cuộc xác minh hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT do báo chí phản ánh

PortalCatRight

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

Thu hút DN FDI đầu tư phát triển bền vững và lâu dài

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài cuối)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 2)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 1)

Phát triển BHXH tự nguyện tại Bắc Giang: Đột phá mạnh mẽ từ một chỉ thị

Ấn tượng mô hình “1 sổ + 1 sổ” ở xã Tân Hải

Thực hiện Đề án 06 và dấu ấn ngành BHXH Việt Nam

Đột phá trong thực hiện Đề án 06, nâng tầm phục vụ người dân và DN

Sửa đổi Luật BHXH nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

PortalCatRight

Mục tiêu phát triển BHXH, BHYT đến năm 2030

Nghị định 75/2023/NĐ-CP: Tăng quyền lợi thụ hưởng chính sách BHYT

Mô hình truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bổ sung 5 nhóm lao động tham gia BHXH bắt buộc

Nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số

Hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%

11 nội dung lớn trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Hợp tác an sinh xã hội Việt Nam- Nhật Bản: Đồng hành và phát triển

Đảm bảo quyền lợi về thuốc BHYT

Điểm sáng BHYT HSSV

Cải cách thủ tục hành chính: Nỗ lực vì Nhân dân

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn triển khai Đề án 06-CP

Dấu ấn nổi bật trong thực hiện BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2022

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện trực tuyến

Chế độ hưu trí cho NLĐ

Cách lấy lại mật khẩu VssID

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Trách nhiệm thực hiện BHXH, BHYT của công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã

Hiệu quả triển khai chính sách BH thất nghiệp

Xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới Chính phủ số

Phát triển BHYT hộ gia đình giai đoạn 2015-2022

Bước đột phá phát triển BHXH tự nguyện giai đoạn 2016-2022

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trong BHXH, BHYT

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Không yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện TTHC của ngành BHXH Việt Nam

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo đảm quyền lợi an sinh xã hội của người dân

Công ty Quảng An 1 chậm đóng BHXH: Những nghịch lý kéo dài

Hơn 6,5 triệu lao động đã được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Dùng tế bào gốc trung mô để chống lão hóa viêm hiệu quả

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh làm việc với BHXH tỉnh Bến Tre

Thanh toán chi phí thuốc, vật tư y tế trực tiếp cho người bệnh BHYT: Quyền lợi của bệnh nhân có thực sự đảm bảo?

Chia sẻ khoảnh khắc- Lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng mạng xã hội Vdiarybook

Bà Vũ Thị Hoài Gương được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lai Châu

Làm gì khi bị hạ đường huyết?

BHXH tỉnh Thanh Hóa: Phát huy hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, vì quyền lợi của người lao động

BHXH huyện Đại Lộc (Quảng Nam): Trao tặng 60 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Đi chợ Tết vùng cao tại Hà Nội

Đồng Nai: Công bố 525 doanh nghiệp chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT

Đồng Nai tăng cường chỉ đạo các giải pháp thực hiện công tác BHXH, BHYT

OECD: Điểm số Kỹ năng đọc, Toán và Khoa học giảm ở thanh thiếu niên

Cần có biện pháp bảo vệ lao động di cư

Mỹ xóa nợ 4,8 tỷ USD cho sinh viên

Kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm nguồn cung thực phẩm

Tặng 11 thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho huyện Trà Bồng

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444