Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm của Chính phủ, Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023.
Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023 bắt đầu từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.
Các hoạt động triển khai trong Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia bao gồm: Hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, DN và cơ quan quản lý thông qua hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử.
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023 được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức không gian triển lãm sản phẩm chính hãng của DN Việt tại TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. DN tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng.
Theo Bộ Công Thương, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NÐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).
Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam diễn ra đầu tiên vào năm 2014, được Chính phủ phê duyệt giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai. Chương trình thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.
Hà Thủy