Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Nam
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Nam

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 22/10/2024 11:03

Với những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Lão (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT là món quà vô giá, giúp người dân vơi bớt gánh nặng chi phí KCB khi không may ốm đau; tiếp thêm hy vọng về một tương lai có lương hưu, có thẻ BHYT khi về già, đảm bảo cuộc sống, không phụ thuộc vào con cháu.

Ngày 22/10/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bình Lục tổ chức Hội nghị Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024 và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn huyện Bình Lục. Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của đồng bào; đồng thời chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương và bà con phải đối mặt sau cơn bão số 3...

Toàn cảnh Hội nghị

Niềm tin được thắp sáng

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, với tinh thần “tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia trước những khó khăn, vất vả của bà con tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là một hoạt động từ thiện, mà còn là sự động viên mạnh mẽ, mở ra cánh cửa để những người dân nghèo có thể bảo vệ sức khỏe, có quyền mơ về một tương lai không còn chông chênh.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các ngân hàng và địa phương trao tặng 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT cho người dân gặp khó khăn tại 26 tỉnh, thành phố. Riêng tại tỉnh Hà Nam, BHXH Việt Nam trao tặng 28 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT với tổng giá trị hơn 270 triệu đồng. Đây không chỉ là những con số, mà là sự sống, là niềm tin mà ngành BHXH trao tặng cho biết bao số phận.

Ông Trương Công Khải- Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục thay mặt người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Lục đón nhận món quà của BHXH Việt Nam 

Tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trực tiếp trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Lục. Đây là những trường hợp đã được địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vơi bớt gánh nặng chi phí KCB khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thay mặt Lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp; cũng như lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Hà Nam đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện Bình Lục

Trong dòng người đón nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình, bà Trần Thị Liên bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi được quan tâm, tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước. “Tôi đã trải qua nhiều biến cố trong đời, sức khỏe không còn như trước, nhưng không dám nghĩ đến việc đi KCB vì sợ không có tiền chi trả. Hôm nay, được nhận tấm thẻ BHYT này, tôi cảm thấy như có thêm một niềm tin, một sự an tâm để vượt qua những ngày tháng tới”- bà Liên xúc động cho biết.

Ông Trần Mạnh Toàn- Giám đốc BHXH tỉnh Hà Nam trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cùng chung niềm vui, bà Nguyễn Thị Bốn và bà Mai Thị Dung đều bày tỏ sự biết ơn khi lần đầu tiên nhận được món quà ý nghĩa là cuốn sổ BHXH. Cầm trên tay cuốn sổ BHXH, bà Bốn và bà Dung cùng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đã trao tặng món quà ý nghĩa, giúp mình được thụ hưởng chính sách của Nhà nước. “Tôi đã tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT từ nhiều năm nay. Nhiều lần ngập ngừng muốn tham gia, thế nhưng bản thân chưa có khả năng, vì phải quẩn quanh lo cơm áo gạo tiền. Được nhận món quà ý nghĩa này từ BHXH tỉnh Hà Nam, từ nay tôi sẽ cố gắng dành dụm, kiên trì tham gia BHXH tự nguyện để đảm bảo tuổi già sau này”- bà Dung xúc động chia sẻ.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Trong những năm qua, HĐND, UBND huyện Bình Lục đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh Hà Nam thường xuyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Qua các Hội nghị tại xã, thôn đã truyền thông sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chính sách về mặt lợi ích tích cực khi tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, người dân đã nhận thức rõ lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH, BHYT.

Người dân vui mừng nhận được món quà ý nghĩa của BHXH Việt Nam

Tại Hội nghị, lãnh đạo BHXH Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Ông Trương Công Khải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục cho biết: Công tác giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe nhân dân của huyện Bình Lục luôn được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, các ngành. Sự quan tâm đó cũng đã được thể hiện tại Hội nghị ngày hôm nay, BHXH Việt Nam đã trao tặng nguồn kinh phí mua thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân huyện Bình Lục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đó không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc, kịp thời của BHXH Việt Nam đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mà còn là sự động viên, khích lệ đối với công tác an sinh xã hội của huyện nhà.

Ông Trương Công Khải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Lục phát biểu

“Thay mặt cho Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các hộ gia đình được nhận hỗ trợ hôm nay, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới ngành BHXH, các đơn vị đồng tài trợ đã giúp bà con nhân dân huyện Bình Lục. Đây là tiền đề, là cơ sở để bà con tiếp tục tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội, để tiếp tục với nhiệm vụ này. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát hơn nữa tới các ban, ngành, đoàn thể, các ông bà trưởng thôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH triển khai có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT để 2 chính sách lớn này thực sự đi vào cuộc sống”- Lãnh đạo huyện Bình Lục cho biết.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024 của huyện Bình Lục

Cũng theo ông Trương Công Khải, đây không chỉ là một nghĩa cử nhân ái, mà còn thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Hà Nam và huyện Bình Lục trong việc thực hiện chủ trương xuyên suốt về bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Mục tiêu lớn nhất của chương trình là nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, giúp mọi người dân, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, có thể tiếp cận với các dịch vụ y tế và hưởng lợi từ các chính sách an sinh. Điều này không chỉ góp phần làm vơi đi những khó khăn trước mắt mà còn tạo động lực lâu dài để họ vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội và tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

BHXH tỉnh Hà Nam ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 2024 của huyện Bình Lục

Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam, nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà nhỏ bé nhưng mang đầy giá trị nhân văn ấy đã và đang âm thầm lan tỏa khắp mọi miền đất nước, mang theo niềm tin và hy vọng đến với những người cần nó nhất.

Hà Hùng

Một số hình ảnh khác:



PortalCatRight

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia lực lượng BVANTT ở cơ sở

Trường trung học cơ sở Yên Hòa: “Điểm sáng” trong thực hiện BHYT học sinh

Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT ngành BHXH Việt Nam có gì?

Tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia về Dự thảo Sách Kỷ yếu 30 năm thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT

Dấu ấn phát triển hạ tầng số ngành BHXH Việt Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Trường Tiểu học Trung Yên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua chính sách BHYT

BHXH tỉnh Hải Dương: Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Ủy ban Xã hội thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT

Cần trang bị kiến thức về BHXH cho sinh viên

BHXH Hải Dương: Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT

Cần đánh giá tác động đến khả năng cân đối quỹ BHYT khi mở rộng đối tượng tham gia

Xây “gốc” BHXH tự nguyện từ cán bộ cơ sở

BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào vùng bão, lũ

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão để đảm bảo hoạt động thông suốt

BHXH Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão, lũ

Quyết liệt triển khai các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong các tháng cuối năm

Lan tỏa giá trị lương hưu

Thoả thuận quốc tế về BHXH là xu hướng tất yếu

Chủ động thực hiện tốt BHYT HSSV

Chủ động các giải pháp ngăn ngừa phát sinh chậm đóng BHXH, BHYT

Nâng cao vai trò Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp

BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc cho người bệnh

Tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 6 tháng cuối năm 2024

PortalCatRight

Trốn đóng BHXH, BHYT- Án hình sự “lơ lửng” trên đầu (Bài 1)

Quảng Ngãi: Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Bình Phước: “Kim chỉ nam” phát triển BHXH, BHYT

Đảm bảo an ninh mạng để hệ thống hoạt động hiệu quả nhất

Cống hiến thầm lặng, an tâm lo tương lai

Ngành BHXH Việt Nam chủ động chuyển đổi số, cung cấp tiện ích tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp

Lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ

BHXH tỉnh Quảng Nam: Phát triển BHXH tự nguyện bền vững

Sóc Trăng: Vượt khó thực hiện tốt BHYT HSSV

Bất ngờ ở Sa Đéc

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài cuối)

Bước tiến vững chắc trong nhận thức về BHYT HSSV

Gia Lai: Quyết tâm bao phủ 100% HSSV tham gia BHYT

BHXH tỉnh Bắc Giang: Truyền thông “hướng đích” để phát triển BHXH tự nguyện (Bài 1)

Trao quyền khởi kiện cho Công đoàn: Tăng hiệu quả bảo vệ người lao động

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Nỗ lực phục vụ người dân vùng an toàn khu

Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ): Bí quyết về đích sớm BHXH tự nguyện

Nghĩa tình BHXH đến với bà con vùng bão lũ

Linh hoạt giải quyết nhanh những phát sinh trong bão lũ, đảm bảo quyền lợi KCB BHYT

Lan tỏa giá trị nhân văn của BHYT đến thế hệ trẻ

Luật BHXH 2024: Mở rộng diện bao phủ, tăng quyền lợi

“Xắn tay” lo BHXH, BHYT cho người thân

Độc đáo mô hình “Cà phê an sinh” ở phường Xuân Khánh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Niềm yêu với an sinh

DN chậm, nợ BHXH, NLĐ bị ảnh hưởng quyền lợi

Truyền thông BHXH, BHYT ở Bắc Giang: Đổi mới, bền bỉ, nỗ lực vì người dân

Sống khỏe với lương hưu

Chuyện bà giáo Cúc “lo lương hưu” cho người dân

Thực hiện BHYT tại các đơn vị SDLĐ: Cần đảm bảo tính đồng bộ, bền vững

PortalCatRight

Hướng dẫn tra cứu thời hạn thẻ BHYT

Thiết thực lo an sinh cho người dân bị thiệt hại bởi bão lũ

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Luật BHXH năm 2024: Bổ sung quy định nhằm gia tăng quyền lợi cho người tham gia

Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp kịp thời thông tin về BHXH, BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi số

Ngành BHXH Việt Nam: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT

Lấp đầy khoảng trống BHYT với người cao tuổi

Mức đóng, hưởng BHYT HSSV năm học 2024-2025

Tăng diện bao phủ BHYT HSSV

Luật BHXH năm 2024: 14 nội dung mới trọng tâm

Triển khai Đề án 06: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

BHYT học sinh, sinh viên: Chăm sóc, bảo vệ, vì thế hệ trẻ năng động, sáng tạo

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Những kết quả nổi bật

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Nam

Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam: Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Ông Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ ĐBQH hoạt động chuyên trách ở Trung ương

OMODA và JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Mở rộng độ bao phủ phát triển đối tượng tham gia BHXH, BH thất nghiệp

Bưu điện Việt Nam đổi mới cung cấp dịch vụ, nắm bắt nhanh nhạy thị trường

Đưa Nghị quyết của Đảng ngấm sâu và hòa vào thực tiễn cuộc sống

Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược: Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

Bảo hiểm hưu trí bổ sung theo Luật BHXH năm 2024

Hôm nay (15/10), chính thức tắt sóng 2G

BHXH tỉnh Bến Tre: Nhiều thành quả trong chuyển đổi số

Khởi động chiến dịch trang bị 5 nhóm kỹ năng chống lừa đảo cho toàn dân Việt Nam

Đoàn cán bộ ngành BHXH Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại Hàn Quốc

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06

An Giang: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới những nông dân sản xuất giỏi

BHXH TP.Hà Nội tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2024

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng​

Malaysia dành phần lớn ngân sách năm 2025 để điều chỉnh lương cho 1,6 triệu viên chức Chính phủ

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444