Hành trình tri ân “miền đất lửa” anh hùng
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Hành trình tri ân “miền đất lửa” anh hùng

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 07/07/2024 13:11

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), ngày 7/7, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn đã có hành trình về nguồn đầy ý nghĩa tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Tại đây, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ nơi dải đất miền Trung với những chiến công hào hùng trong lịch sử dân tộc. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và đại diện BHXH các tỉnh trên hành trình về nguồn.

“Địa chỉ đỏ” đầu tiên mà Đoàn đến dâng hương là Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Tại đây, Tổng Giám đốc và Đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia Tưởng niệm liệt sĩ TNXP toàn quốc- nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sĩ TNXP trong cả nước và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP đã anh dũng hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dâng hương tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hi sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Các anh hùng liệt sĩ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến hi sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Đảng, của dân tộc.

Khắc ghi những cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn Công tác nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại và chuyên nghiệp, cũng như góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Đoàn Công tác viếng các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc nằm tại địa bàn xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là một địa điểm hiểm trở trên con đường mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến miền Nam. Từ tháng 4 đến tháng 10/1968, Ngã ba Đồng Lộc phải gánh chịu gần 50.000 quả bom các loại, mặt đất bị biến dạng, đất đá bị cày đi xới lại, hố bom chồng lên hố bom, không có một bóng cây, ngọn cỏ nào có thể mọc nổi.

Để giữ vững mạch máu giao thông từ Bắc vào Nam được thông suốt, hàng trăm, hàng ngàn chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống. Trong đó phải kể đến sự hi sinh anh dũng của tiểu đội 10 cô gái TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dâng hoa và thắp hương cho các nữ TNXP

Sự hi sinh anh dũng của các nữ TNXP đã trở thành biểu tượng cống hiến to lớn của hàng triệu thanh niên vì nước quên thân, không tiếc tuổi xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ đó, địa danh lịch sử Ngã ba Đồng Lộc bất tử đã đi vào lịch sử, trở thành địa chỉ đỏ tự hào, gần gũi và thiêng liêng của cách mạng Việt Nam, biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mãi mãi là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn Công tác đã đến viếng và dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để tưởng nhớ, tri ân những công lao to lớn của Đại tướng- người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng lừng danh thế giới, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn Công tác đã bày tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ và lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, nguyện cùng toàn ngành BHXH Việt Nam đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an sinh xã hội đất nước bền vững.

Đoàn Công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Tiếp tục chuyến về nguồn, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (trên địa bàn xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Đây là nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sĩ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh, có tổng diện tích 140.000m2, trong đó diện tích đất mộ là 23.000m2, khu tượng đài 7.000m2. Phần đất mộ được phân thành 10 khu vực chính. Nghĩa trang này thường xuyên được quan tâm tu bổ, coi sóc để tiếp đón các gia đình liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn Công tác đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ- những người đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những vòng hoa tươi cùng nén hương thơm được dâng lên hương hồn các anh thể hiện sự ghi nhận và biết ơn của toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam trước anh linh của những người đã không tiếc tuổi xuân, máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất cả nước. Các khối tượng đài, phù điêu tại nghĩa trang thể hiện sự tôn vinh, niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người đã đổ máu đào để giành độc lập cho dân tộc và thống nhất non sông.

Sau đó, Đoàn đã có mặt và thành kính dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 (TP.Đông Hà, Quảng Trị). Nằm trên vùng đồi tĩnh lặng, trong nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nhiều ngôi mộ tập thể và hàng ngàn mộ chiến sĩ chưa xác định danh tính. Đây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 Anh hùng liệt sĩ bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và TNXP đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường 9 là một con đường chiến lược của Mỹ-ngụy, nối liền từ biên giới Việt-Lào về tới Ðông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ-ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của quân và dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt; đồng thời đó cũng là nỗi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ-ngụy trong những năm 1965-1972.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thỉnh chuông tưởng vọng hương hồn anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Cũng tại Quảng Trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa Hè năm 1972 (từ ngày 28/6 đến ngày 16/9/1972). Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

“Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hằng năm, BHXH Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình về nguồn, tri ân đối với những anh hùng liệt sĩ, những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của mỗi CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam đối với các thế hệ cha anh- những người đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hà Hùng



PortalCatRight

Tập trung các giải pháp phát triển BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm

Niềm vui của người dân khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Nhiều thành quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHYT

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

Thúc đẩy đà phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đảm bảo nguồn quỹ BHYT được sử dụng tối ưu, không lãng phí

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH

BHXH Việt Nam thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm: Nhiều tín hiệu tích cực

Bắc Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp tăng số người hưởng BHXH qua thẻ ATM

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chính sách BHXH phát triển nhanh và có kết quả tốt

Nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH

Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Đưa chính sách BHXH đến gần với sinh viên

NLĐ nhận BHXH một lần: Cân nhắc để tránh rủi ro khi hết tuổi lao động

BHXH TP.Hà Nội: Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Sẽ sớm giải quyết chính sách BHXH đối với chủ hộ kinh doanh cá thể

Ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt

PortalCatRight

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

Điện Biên- Viên ngọc sáng nơi cực Tây Tổ quốc

Chuyện an sinh ở Ấp Bắc

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Chị Ngô Ngọc Bích- Nữ cán bộ phường tận tụy

Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT: Khi quyết tâm chính trị được công nghệ số “tiếp sức”

Chính sách BHXH: Điểm tựa cho lao động nữ

Bắt buộc bệnh nhân mạn tính khám định kỳ mỗi tháng là không cần thiết

“Cao thủ” dệt lưới an sinh ở Phú Thạnh

Mở rộng quyền lợi BHYT: Cần đánh giá rõ tác động tài chính

Những người phụ nữ lo an sinh

Ngành BHXH Việt Nam đã tạo nên đột phá, góp phần kiến tạo an sinh xã hội

Vượt qua áp lực càng yêu nghề

Không ngừng mở rộng quyền lợi người tham gia

Nâng tầm vươn xa

Tinh thần trách nhiệm- Một giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

PortalCatRight

Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình

Ngành BHXH Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Nhanh chóng, chính xác

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

Kết quả nổi bật thực hiện BHXH, BHYT Quý I/2024

Mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT

Ứng dụng CNTT trong công tác thanh tra, kiểm tra BHXH, BHYT

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Hành trình tri ân “miền đất lửa” anh hùng

Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình ở lại

Quảng Nam: Xã đầu tiên tham gia BHXH tự nguyện cho Tổ Bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

BHXH Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam cho đối tác Pháp

Gia Lai: Nhân rộng mô hình giúp chị em phụ nữ tham gia BHYT

VietinBank ra mắt Website mới

BHYT- cộng đồng chia sẻ rủi ro

Ngành BHXH Việt Nam: Gia tăng “gam màu sáng” trong bức tranh an sinh xã hội

Quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW tới hơn 1,28 triệu đảng viên

Giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện vùng Tây Bắc

Đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 tại các cơ quan, đơn vị trong ngành Y tế

Lỡ mắc xương cá chớ nên nuốt cơm nguội

V-League 2023/24 hạ màn: Những cái kết... biết trước

Bình Dương: Một lãnh đạo DN nước ngoài bị tạm hoãn xuất cảnh do chậm đóng BHXH, BHYT

Xu hướng nghỉ việc đột ngột của giới trẻ Trung Quốc

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 16% so với cùng kỳ

Toàn quốc có 95,3 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT phục vụ KCB BHYT

TP.HCM: Tìm giải pháp hay trong phát triển BHYT ở các trường ĐH, CĐ

Nắng nóng gay gắt bao trùm Nhật Bản

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444