Ngày 21/12, tại Hà Nội, Lễ công bố và vinh danh Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023 đã diễn ra trên nền các tảng điện tử của VnEconomy và Fanpage VnEconomy, với chủ đề “Thiết yếu, thiết thực- Tiên phong đột phá”. Theo đó, Thẻ Lộc Việt Agribank được vinh danh Top 50 Sản phẩm-dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023.
Chương trình Tin dùng Việt Nam là sự kiện thường niên, do ấn phẩm Tư vấn Tiêu Dùng (nay là chuyên mục Tiêu Dùng) thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam- VnEconomy khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay. Chương trình được tổ chức nhằm công bố và vinh danh những sản phẩm, dịch vụ do cộng đồng người tiêu dùng, độc giả, chuyên gia, phóng viên và ban biên tập các ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam, khảo sát, tín nhiệm và bình chọn.
Đại diện Agribank (thứ hai, bên phải) nhận giải thưởng
Khảo sát “Thói quen tiêu dùng 2023” của PwC cho thấy, người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu, kết hợp mua sắm trực tiếp, trực tuyến và ưu tiên sử dụng sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín. Cụ thể, 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%) và 64% người tiêu dùng dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn.
Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh trong ngành bán lẻ đang diễn ra mạnh mẽ, buộc các DN phải tối ưu hóa cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ lẫn trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Tích hợp công nghệ mới, số hóa và xanh hóa giờ đây là xu hướng bắt buộc, chứ không còn là sự lựa chọn. Trong bối cảnh đó, Chương trình Tin dùng Việt Nam 2023 đã chọn chủ đề “Thiết yếu, thiết thực- Tiên phong đột phá”, để ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến, sáng tạo ấn tượng và thành công của DN trong quá trình thích nghi với làn sóng tiêu dùng mới.
Trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh, mỗi một sản phẩm hay dịch vụ được vinh danh đều là minh chứng cho xu hướng “MUA các mặt hàng THIẾT YẾU, CHI tiền cho các dịch vụ THIẾT THỰC”- ở cả góc độ của người tiêu dùng và DN. Đây cũng là cơ hội để các DN chia sẻ công nghệ mới, hỗ trợ nhau cùng xây dựng một thị trường bán lẻ bền vững.
Việc thẻ Lộc Việt Agribank được bình chọn trong Top 50 Sản phẩm-Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023 thêm một lần khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ thanh toán của Agribank trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là động lực để Agribank tiếp tục tăng cường tìm kiếm các giải pháp cải thiện và thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.
Thẻ Lộc Việt Agribank là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần hạn chế, đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn. Với công nghệ thanh toán vượt trội, tích hợp hai ứng dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trên cùng một con chip theo chuẩn VCCS, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động trong việc lựa chọn công cụ thanh toán phù hợp với kế hoạch tài chính của bản thân.
Ngoài ra, Thẻ Lộc Việt đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất. Thông tin thẻ được lưu trữ trên vi mạch chip thay vì lưu trên dải từ giúp giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận.
Thẻ Lộc Việt Agribank còn là sản phẩm đạt giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống CNTT xuất sắc lĩnh vực tài chính-ngân hàng và ngân hàng số. Đây là kết quả và sự ghi nhận về nỗ lực đổi mới không ngừng, tiên phong sáng tạo của Agribank trong việc cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng CNTT hiện đại, thể hiện đóng góp tích cực của Agribank trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam…
Là ngân hàng thương mại luôn nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ số, đặt mục tiêu chuyển đổi mô hình ngân hàng số là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững trong xu thế hiện nay, Agribank đang tiến tới phủ sóng ngân hàng số trên cả nước, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân.
K.Ngân