BHXH các địa phương phía Nam phải tăng tốc phấn đấu đạt chỉ tiêu ở mức cao nhất
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH các địa phương phía Nam phải tăng tốc phấn đấu đạt chỉ tiêu ở mức cao nhất

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 25/11/2023 13:37

Hôm nay (25/11), tại TP.HCM, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong thời gian còn lại của năm 2023. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và lãnh đạo BHXH 11 tỉnh, thành: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, An Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Kiên Giang, Trà Vinh.

Khu vực trọng điểm Đông Nam Bộ gặp khó

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh lưu ý, thời gian còn lại của năm 2023 còn rất ít, đòi hỏi BHXH các địa phương phía Nam phải tăng tốc, thực hiện quyết liệt các giải pháp để góp phần cùng toàn Ngành đạt được các mục tiêu chung. Đáng chú ý, 3 địa phương khu vực trọng điểm vùng Đông Nam Bộ là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương có đặc thù chung là bị ảnh hưởng rất lớn bởi tình hình kinh tế thế giới, nhiều DN cắt giảm lao động và dự kiến sẽ rất khó hoàn thành các chỉ tiêu.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lò Quân Hiệp- Giám đốc BHXH TP.HCM cho biết, đến cuối năm 2023, dự kiến chỉ tiêu BHYT khả năng không đạt được. Từ đầu năm 2023 đến nay, nhiều DN trên địa bàn, trong đó có một số DN quy mô lớn, đã cắt giảm lao động khá nhiều. Đối với việc tăng người tham gia BHYT ở xã an toàn khu cũng sẽ không đáng kể, vì nhiều người đã tham gia BHXH bắt buộc...

Theo ông Hiệp, đến cuối năm 2023, TP.HCM còn phải phát triển thêm 400 ngàn người mới đủ chỉ tiêu về BHYT được giao- đây là thách thức rất lớn và khó hoàn thành được chỉ tiêu này. Ngoài ra, chi phí KCB BHYT của TP.HCM trong 10 tháng của năm 2023 tăng trên 20%, với gần 17 triệu lượt KCB; 2 tháng cuối năm 2023 ước vượt dự toán KCB trên 1.400 tỷ đồng. Nguyên nhân là số thẻ BHYT hộ gia đình tăng, lượt bệnh nhân và số lượt thông tuyến KCB tăng…

Ông Phạm Minh Thành- Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, một số địa phương của Đồng Nai trước đây thu hút số lượng lớn lao động di cư từ các tỉnh về sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, nhiều tỉnh miền Tây, miền Trung và các tỉnh lân cận đều đã phát triển công nghiệp, nên trong những năm gần đây xảy ra hiện tượng dịch chuyển lao động về quê, khiến nhiều DN ở Đồng Nai gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động.

Ông Phạm Minh Thành- Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai báo cáo tại buổi làm việc

"Chính vì vậy, lợi thế của Đồng Nai trước đây giờ đã trở thành yếu thế. Đặc biệt, có 10 DN quy mô lớn của Đồng Nai thu hút nhiều lao động, song nay phải cắt giảm lao động khá lớn- là bài toán nan giải trong việc phát triển BHXH bắt buộc"- ông Phạm Minh Thành nhấn mạnh. Cũng theo ông Thành, từ đầu năm 2023 đến nay, Đồng Nai tăng mới 1.524 đơn vị với 10.692 lao động tham gia BHXH; tuy nhiên cũng có 859 đơn vị với 6.373 lao động ngừng đóng BHXH, trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là một số DN FDI ngành da giày, may mặc, chế biến gỗ…

Vì vậy, để hoàn thành chỉ tiêu được giao, theo ông Phạm Minh Thành, BHXH tỉnh Đồng Nai còn phải phấn đấu phát triển 37.000 người tham gia BHXH bắt buộc, trên 8.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 113.000 người tham gia BHYT. "BHXH tỉnh Đồng Nai cố gắng hoàn thành với quyết tâm cao nhất, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, làm hết khả năng của mình, đặc biệt là phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93% dân số"- ông Thành cam kết.

Đối với BHXH tỉnh Bình Dương, đại diện BHXH tỉnh cho biết, có 3 chỉ tiêu rất khó đạt được đến cuối năm 2023, đó là tăng thêm 48.000 người tham gia BHXH bắt buộc, 7.000 người tham gia tự nguyện và khoảng 80.000 người tham gia BHYT. Theo BHXH tỉnh, DN tại Bình Dương có 50% lao động ở các ngành nghề như gỗ, may mặc, da giày... trong đó nhiều DN đã sụt giảm lao động. Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tăng cường công tác tham mưu, làm việc với các tổ chức dịch vụ thu và ra quân tuyên truyền, vận động những lao động bị mất việc làm tham gia BHXH tự nguyện…

Những cam kết đến cuối năm

Trong 35 ngày còn lại của năm 2023, mặc dù tình hình ở một số địa phương khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam gặp khó khăn, song lãnh đạo BHXH nhiều địa phương cho biết, đội ngũ CBVC của BHXH địa phương sẽ đoàn kết, nỗ lực cao nhất thực hiện nhiệm vụ được giao, với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2023.

Ông Nguyễn Công Chánh- Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang cam kết hoàn thành chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao năm 2023

Ông Nguyễn Công Chánh- Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang cho biết, BHXH tỉnh đã tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nên hiện số thu BHXH đạt được rất tốt. Trong phát triển người tham gia, đến cuối năm 2023, tỉnh còn phải phát triển khoảng 6.000 người tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện; còn về BHYT phải phát triển 45.000 người tham gia. Hiện, BHXH tỉnh đang thực hiện các biện pháp tăng nhanh số người tham gia, phối hợp với Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tiến hành thanh tra trên 20 đơn vị SDLĐ và tăng cường công tác tham mưu. “BHXH tỉnh Kiên Giang hứa với lãnh đạo Ngành là sẽ nỗ lực cao nhất đảm bảo chỉ tiêu về người tham gia BHXH; riêng về BHYT sẽ hoàn thành trước ngày 15/12”- ông Chánh cam kết.

Ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cũng cho biết, đến cuối năm 2023, về chỉ tiêu BHXH bắt buộc, tỉnh cần phải phát triển thêm 3.700 người, BHXH tự nguyện hơn 6.000 người, BHYT hơn 66.000 người. BHXH tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp, giao chỉ tiêu cho các tổ chức dịch vụ thu và đoàn thể chính trị xã hội, phấn đấu HSSV tham gia BHYT đạt 100%. “BHXH tỉnh đã chủ động làm việc với các đơn vị, trong đó "nắm đơn vị có tóc" trước; đồng thời tập trung công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về Thông tư 21 về giá dịch vụ KCB để người dân tích cực tham gia BHYT”- ông Tuấn chia sẻ.

Ông Phạm Xuân Toan- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận bày tỏ tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Toan- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận bày tỏ tự tin về việc BHXH tỉnh sẽ hoàn thành các chỉ tiêu và "vui hơn là sẽ vượt một vài chỉ tiêu". Để đạt chỉ tiêu, theo ông Toan, đến cuối năm, Bình Thuận phải tăng thêm 4.000 người tham gia BHXH bắt buộc, khoảng 900 người tham gia BHXH tự nguyện và khoảng 90.000 người tham gia BHYT. “Với tình hình hiện tại, về BHYT, tỉnh đã có nguồn, trong đó phát triển nguồn đáo hạn khoảng 45.000 người, hộ nông-lâm-ngư nghiệp được hỗ trợ từ chính sách của địa phương; về BHXH bắt buộc cũng đã có nguồn từ các DN đầu tư mới trên địa bàn. Do vậy, đến cuối năm nay, BHXH tỉnh dự kiến sẽ đạt và vượt chỉ tiêu được giao”- ông Toan phấn khởi thông tin.

Trong khi đó, ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn đạt kết quả rất tốt. BHXH tỉnh đang tập trung các giải pháp để đến cuối năm 2023 phát triển khoảng 10.000 người tham gia BHXH bắt buộc và khoảng 6.400 người tham gia BHXH tự nguyện. "Đối với các chỉ tiêu này, tập thể CBVC BHXH tỉnh Tiền Giang quyết tâm phấn đấu hoàn thành"- ông Bình cam kết.

Ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Ngoài ra, theo ông Võ Khánh Bình, BHXH tỉnh Tiền Giang còn thực hiện rất tốt các nhiệm vụ khác. Cụ thể, về thực hiện Nghị định số 75/2023/NĐ-CP, từ ngày 1/11 đến ngày 22/11, BHXH tỉnh đã ban hành 6 văn bản và dự thảo công văn để UBND tỉnh ký chỉ đạo. Đồng thời, gửi văn bản đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo việc lập danh sách người được cấp thẻ BHYT tại 15 xã an toàn khu.

"Hiện tại, đã tiếp nhận danh sách tham gia BHYT của 15 xã này với 128.764 người. Đã phát sinh tăng thẻ BHYT cho 105.351 người, số còn lại chuyên quản thu đang tiếp tục rà soát dữ liệu để thực hiện cấp thẻ. BHXH tỉnh đã kịp thời biểu dương và thưởng cho các đơn vị đã tích cực trong việc lập danh sách, rà soát, cấp thẻ cho người dân thuộc các xã an toàn khu…"- ông Bình thông tin thêm.

Tương tự, lãnh đạo BHXH nhiều địa phương cũng cho biết, đội ngũ CBVC sẽ tập trung cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng hoàn thành rà soát dữ liệu do ngành Thuế, KH-ĐT cung cấp; tiếp tục phối hợp với Sở LĐ-TB&XH nắm bắt tình hình lao động, việc làm để có biện pháp yêu cầu đơn vị SDLĐ báo tăng kịp thời. Ngoài ra, phân công cho từng chuyên quản thu theo sát đơn vị để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị tuân thủ nghiêm pháp luật BHXH...

Ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Long An chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ

Đáng chú ý, theo chia sẻ của ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Long An, BHXH tỉnh đã tăng cường làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp; tham mưu để đăng thông tin trên trang web của UBND tỉnh những đơn vị SDLĐ chậm đóng BHXH trên 6 tháng, qua đó tạo hiệu ứng rất tốt. Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh, đến nay đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu về công tác này. Qua các giải pháp, BHXH tỉnh Long An dự tính đến cuối năm sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Nở- Giám đốc BHXH TP.Cần Thơ cho biết, năm 2023, TP.Cần Thơ kỷ niệm 20 năm thành lập. Vì vậy, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ được BHXH Việt Nam giao, tập thể CBVC BHXH TP.Cần Thơ đã và đang nỗ lực cao nhất để thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị-xã hội của thành phố…

Nỗ lực cao nhất

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam cũng đã trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ với BHXH các địa phương. Ông Dương Văn Hào- Trưởng ban Quản lý Thu-Sổ thẻ nhận định, về nhiệm vụ phát triển người tham gia BHYT, khó nhất sẽ là TP.HCM và Bình Dương; một số địa phương khác cũng có nhiều khả năng không hoàn thành chỉ tiêu về BHXH…

Ông Dương Văn Hào trao đổi cùng BHXH các địa phương

Do vậy, theo ông Hào, BHXH các địa phương cần tích cực rà soát dữ liệu, nhất là các dữ liệu được BHXH Việt Nam cung cấp; thu BHXH tự nguyện theo mức đóng linh hoạt. Với nhóm BHYT, tham mưu cho Ban Chỉ đạo các cấp có chính sách thực hiện, chỉ rõ nhóm đối tượng, nhất là các địa phương có dư địa người tham gia lớn… Đối với các xã an toàn khu, cần sớm lập ngay danh sách và cấp thẻ BHYT cho người dân.

Ông Dương Văn Hào cũng đề nghị BHXH các địa phương phía Nam cần tích cực đôn đốc các DN chậm đóng BHXH. Đồng thời, cần phân tích vì sao tình hình chậm đóng BHXH từ 1-3 tháng có giảm, song nợ từ 3 tháng trở lên lại tăng cao, để có đánh giá thực tế và giải pháp phù hợp. Đặc biệt, đối với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương cần tăng cường nhận diện tình hình lách luật của các đơn vị SDLĐ không kê khai BHXH đúng. Nếu tại các DN có sự chênh lệch lớn lao động, thì đề nghị UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra để xử lý và cảnh báo đến các DN khác…

Ông Lê Văn Phúc lưu ý BHXH các địa phương về quản lý chi phí KCB BHYT

Ông Lê Văn Phúc- Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT cũng lưu ý một số địa phương có số chi KCB BHYT ngoại tỉnh lớn, vượt dự toán chi hoặc có xu hướng gia tăng số lượng KCB. Trên cơ sở đó, ông Phúc đề nghị BHXH các địa phương cần đẩy mạnh phòng chống trục lợi BHYT; đồng thời đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, kiên quyết không để xảy ra tình trạng người bệnh phải mua thuốc BHYT bên ngoài hoặc tình trạng thu thêm tiền từ người bệnh BHYT…

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã đánh giá cao sự cố gắng của BHXH các tỉnh, thành phía Nam trong thực hiện nhiệm vụ được giao. “Trong bối cảnh hiện tại, các chỉ tiêu an sinh xã hội cực kỳ quan trọng, đặc biệt là độ bao phủ BHXH, BHYT. Thực hiện chỉ tiêu thấp là chúng ta có lỗi với người dân, bởi chỉ tiêu phấn đấu không chỉ là thực hiện nhiệm vụ, mà còn có ý nghĩa to hơn là lo cho người dân...”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Theo Tổng Giám đốc, 11 tỉnh, thành phía Nam trên là những địa phương thuộc khu vực đầu tàu kinh tế với dân số khoảng 23 triệu người. Vì vậy, số lượng người tham gia BHXH, BHYT của khu vực này có tác động rất lớn đến tình hình thực hiện nhiệm vụ chung của cả Ngành. Đặc biệt, 3 địa phương khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam là TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương, việc thực hiện các chỉ tiêu sẽ có tác động rất lớn đến kết quả chung của cả nước. Vì vậy, BHXH các tỉnh, thành cần bám sát chỉ đạo của Ngành; tích cực tham mưu cho địa phương; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương, trong đó có Ban Chỉ đạo từ cấp tỉnh đến huyện, xã.

Trong thời gian còn lại của năm 2023, Tổng Giám đốc yêu cầu BHXH các địa phương phải quyết liệt thực hiện nhiệm vụ, tăng cường kỷ cương kỷ luật; nâng cao chất lượng nguồn nhân sự. "BHXH các tỉnh, thành cần đẩy mạnh vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện; tham mưu địa phương để có chính sách hỗ trợ linh hoạt từ hỗ trợ BHYT sang BHXH tự nguyện; rà soát kịch bản phát triển người tham gia BHXH, BHYT; rà soát đối tượng tiềm năng. Qua đó, phải làm tất cả các giải pháp trong khả năng, phấn đấu đạt chỉ tiêu cao nhất"- Tổng Giám đốc lưu ý thêm.

Trần Đức



PortalCatRight

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh có buổi làm việc với 12 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc

Nâng cao chất lượng truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên các kênh sóng của VTV

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2023

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bước thay đổi căn bản, có tính chất cách mạng về chính sách BHXH

Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội về Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con đồng bào Cadong

BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp FDI Nhật Bản khu vực phía Bắc năm 2023

BHXH Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Nhật Bản

BHXH tỉnh Cà Mau tập cần trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân Thủ đô

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Phú Thọ

Nhận diện và đưa ra kịch bản điều hành phù hợp với thực tế

Không gian xanh an sinh: Mang chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo Sửa đổi, bổ sung Luật BHXH

Bắc Ninh trở thành “điểm sáng” trong hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT

Hà Nội: Nhiều "điểm sáng" trong phát triển BHYT HSSV

Toàn ngành BHXH Việt Nam đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia

Tiềm năng mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tạo động lực mới phát triển BHXH tự nguyện

Xây dựng Dự án Luật BHXH (sửa đổi) đã cầu thị, đồng thuận, thống nhất cao

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH: Hơn 3,3 triệu người hưởng theo mức mới

Quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Quỹ BHYT chi trả tiền tỷ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hà Nam vào cuộc xác minh hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT do báo chí phản ánh

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh kiểm tra công tác phục vụ người dân, thực hiện chức năng tra cứu thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT

Tăng cường kiểm tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

PortalCatRight

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

BHXH tự nguyện ngày càng khẳng định được vai trò của mình

Vun đắp quan hệ Việt Nam- Nhật Bản lên tầm cao mới

Thu hút DN FDI đầu tư phát triển bền vững và lâu dài

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài cuối)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 2)

Cả hệ thống chính trị vào cuộc- Vì sự bền vững trụ cột an sinh (Bài 1)

Phát triển BHXH tự nguyện tại Bắc Giang: Đột phá mạnh mẽ từ một chỉ thị

Ấn tượng mô hình “1 sổ + 1 sổ” ở xã Tân Hải

Thực hiện Đề án 06 và dấu ấn ngành BHXH Việt Nam

Đột phá trong thực hiện Đề án 06, nâng tầm phục vụ người dân và DN

Sửa đổi Luật BHXH nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của NLĐ

Phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền địa phương

Độc đáo không gian an sinh giữa lòng Thủ đô

Chính sách BHYT HSSV: Góp phần giáo dục toàn diện

BHYT giúp viết tiếp ước mơ đến trường

Hiệu ứng từ phong trào “thi đua nước rút” ở Kiên Giang

Bộ GD-ĐT và BHXH Việt Nam: Tăng cường phối hợp phát triển BHYT HSSV

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

PortalCatRight

Nghị định 75/2023/NĐ-CP: Tăng quyền lợi thụ hưởng chính sách BHYT

Mô hình truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Bổ sung 5 nhóm lao động tham gia BHXH bắt buộc

Nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số

Hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%

11 nội dung lớn trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Hợp tác an sinh xã hội Việt Nam- Nhật Bản: Đồng hành và phát triển

Đảm bảo quyền lợi về thuốc BHYT

Điểm sáng BHYT HSSV

Cải cách thủ tục hành chính: Nỗ lực vì Nhân dân

Ngành BHXH Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Ngành BHXH Việt Nam: Dấu ấn triển khai Đề án 06-CP

Dấu ấn nổi bật trong thực hiện BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2022

Liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện trực tuyến

Chế độ hưu trí cho NLĐ

Cách lấy lại mật khẩu VssID

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Trách nhiệm thực hiện BHXH, BHYT của công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã

Hiệu quả triển khai chính sách BH thất nghiệp

Xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới Chính phủ số

Phát triển BHYT hộ gia đình giai đoạn 2015-2022

Bước đột phá phát triển BHXH tự nguyện giai đoạn 2016-2022

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trong BHXH, BHYT

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

BHXH các địa phương phía Nam phải tăng tốc phấn đấu đạt chỉ tiêu ở mức cao nhất

NLĐ cần cân nhắc việc rút BHXH một lần

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa lợi ích và tính ổn định của chính sách

Thúc đẩy hợp tác về an sinh xã hội giữa Việt Nam - Hàn Quốc

TP.Long Xuyên (An Giang): Phát động công chức, viên chức tham gia BHXH, BHYT cho người thân

Hơn 1,75 triệu lượt đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID

Tiến tới hoàn thiện chính sách việc làm và BH thất nghiệp

Triển khai Đề án 06-CP: Nhiều kết quả quan trọng

Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 11/2023

Xét nghiệm tầm soát sớm ung thư tràn lan: Lợi bất cập hại

Vietcombank 8 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Quốc hội bước vào tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ Sáu, thông qua nhiều dự án luật

Quốc hội đề nghị xử lý nghiêm hành vi trốn đóng BHXH, trục lợi quỹ BHYT

Hà Nội: Nhiều cơ hội việc làm cho lao động khuyết tật, mức lương 2,5-8 triệu đồng/tháng

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã làm việc với BHXH 11 tỉnh, thành khu vực phía Nam

Đà Nẵng: Thêm 2 quận hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

Nghiên cứu hoàn thiện Chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Bức tranh kinh tế sôi động các tháng cuối năm 2023

Bảo hiểm PVI hợp tác với Thế giới di động mở rộng trên 3.000 điểm thu BHXH, BHYT

Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 chỉ có 4 môn

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444