Hà Nội: Quý II/2024, tỷ lệ mức độ hài lòng của người bệnh đối với khối BV đạt 97,2%
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Hà Nội: Quý II/2024, tỷ lệ mức độ hài lòng của người bệnh đối với khối BV đạt 97,2%

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 01/07/2024 10:26

Sở Y tế TP.Hà Nội vừa khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong quý II/2024 ở 41/42 BV công lập và 40/43 BV ngoài công lập. Kết quả cho thấy, tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng của người bệnh đối với khối BV đạt 97,2%.

Với khối BV công lập, tỷ lệ hài lòng trung bình là 96%. BVĐK Đống Đa có tỷ lệ người bệnh hài lòng cao nhất 99,35%, trong khi BVĐK Thanh Trì có tỷ lệ người bệnh hài lòng thấp nhất 82,04%.

Với khối BV ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng trung bình là 98,38%. Các BV: Đông Đô; Nam học và hiếm muộn Hà Nội; Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc; Đa khoa tư nhân Hà Thành; Đa khoa Hồng Phát; Đa khoa tư nhân Hồng Hà tỷ lệ người bệnh hài lòng đạt 100% và thấp nhất là BV Hy vọng mới tỷ lệ 90%.

Riêng với người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng trung bình là 96,63%; trong đó, khối BV công lập là 94,5%; khối BV ngoài công lập là 98,76%.

Còn với người bệnh ngoại trú, tỷ lệ hài lòng là 96,74%; trong đó, khối BV công lập là 95,53% và khối BV ngoài công lập là 97,95%.

Có 95% bà mẹ sinh con tại BV cảm thấy hài lòng, trong đó, khối BV công lập đạt 97,68% và khối BV ngoài công lập đạt 92,21%.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế của 30 Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm cấp cứu 115. Kết quả cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình là 95,76%; trong đó cao nhất là Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa với tỷ lệ 98,92% và thấp nhất là Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ 91,5%.

Được biết, việc thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú dựa theo 5 nhóm tiêu chí, gồm: Khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ. Đối tượng được khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người nhà người bệnh (với bệnh nhi) đến khám và điều trị tại BV ở tất cả các khoa lâm sàng; người bệnh ngoại trú/người nhà đến khám và điều trị tại BV, trung tâm y tế.

Qua việc đánh giá, khảo sát sự hài lòng của người bệnh cũng cho thấy, một số BV công lập, cơ sở vật chất xuống cấp chưa được quan tâm đầu tư cải tạo sửa chữa nên cảnh quan, nhà vệ sinh chưa đảm bảo. Một số BV ngoài công lập diện tích nhỏ, thiếu căng tin và chỗ để xe cho người bệnh. Riêng ở các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, nhiều phòng khám đa khoa xuống cấp hoặc đang trong quá trình sửa chữa, trang thiết bị y tế cũ, thiếu bác sĩ chuyên khoa… Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng công tác khám chữa bệnh.

Theo BHXH Hà Nội, hiện nay, tại các BV có ký Hợp đồng KCB BHYT có tới khoảng 90% bệnh nhân đi KCB bằng thẻ BHYT. Tại các BV này, hầu như không còn sự phân biệt đối xử giữa bệnh nhân BHYT với bệnh nhân khám dịch vụ. Mọi bệnh nhân khi vào viện đều thực hiện quy trình, quy định chung, công bằng, công khai, minh bạch.

Chỉ tính đến đầu tháng 6/2024, Hà Nội có 5.307.163 lượt người KCB BHYT, với tổng chi phí từ quỹ BHYT 9.672,5 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thanh toán chi phí KCB cho bệnh nhân BHYT có xu hướng gia tăng. Cụ thể, tháng 1/2024 là 1.998,6 tỷ đồng; tháng 2/2024 là 1.396,4 tỷ đồng; tháng 3/2024 là 2.101,8 tỷ đồng; tháng 4/2024 là 2.123,4 tỷ đồng và tháng 5 là 2.053,2 tỷ đồng. Nếu so với cùng kỳ năm 2023, số lượt KCB BHYT đã tăng 432.123 người (tương đương tăng 8,9%) và số chi phí KCB BHYT đã tăng 1.191,9 tỷ đồng (tương đương tăng 14,1%).

Với mục là tiêu tối đa đảm bảo quyền lợi người tham gia và tối ưu sử dụng hiệu quả nguồn quỹ BHYT, BHXH TP.Hà Nội và Sở Y tế đã tập trung nhiều hoạt động rà soát, đánh giá tình hình chi phí KCB BHYT. Tại các buổi làm việc, 3 bên (BHXH Thành phố, Sở Y tế, cơ sở KCB) cùng trao đổi, thẳng thắn nêu những vướng mắc, khó khăn (nếu có) và quan trọng nhất là kịp thời tìm ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục, đảm bảo quyền lợi của người bệnh. Đồng thời, phát hiện “từ sớm, từ xa”, ngăn chặn các chi phí bất thường. Những chi phí chưa hợp lý cũng được thảo luận, phân tích làm rõ thoả đáng để phía BV, bệnh nhân thống nhất.

Trên cơ sở kết quả đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các BV tiếp thu, nghiên cứu sớm đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và nâng cao sự hài lòng của người bệnh trong thời gian tới.

Châu Anh



PortalCatRight

Đổi mới các hình thức truyền thông BHXH, BHYT

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi) với sự đồng thuận cao

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Phát huy hiệu quả các hình thức truyền thông trực tuyến về BHXH, BHYT

Đảm bảo quyền lợi BHYT tại các địa bàn ATK

Kiểm soát chi phí KCB BHYT: Đề cao trách nhiệm, sự minh bạch

Đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn xã Linh Thông vươn lên thoát nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Báo chí góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Đảm bảo an toàn thông tin ngành BHXH Việt Nam là ưu tiên hàng đầu

Thúc đẩy đà phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đảm bảo nguồn quỹ BHYT được sử dụng tối ưu, không lãng phí

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH

BHXH Việt Nam thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm: Nhiều tín hiệu tích cực

Bắc Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp tăng số người hưởng BHXH qua thẻ ATM

Quận Thanh Xuân: Đã có 85% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Phát huy hiệu quả cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chính sách BHXH phát triển nhanh và có kết quả tốt

Nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH

Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Đưa chính sách BHXH đến gần với sinh viên

NLĐ nhận BHXH một lần: Cân nhắc để tránh rủi ro khi hết tuổi lao động

BHXH TP.Hà Nội: Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Sẽ sớm giải quyết chính sách BHXH đối với chủ hộ kinh doanh cá thể

Ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt

Tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT

BHXH các địa phương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 5/2024: Triển khai mạnh các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM: Người dân đồng tình hưởng ứng

PortalCatRight

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

“Bất ngờ” Cù Lao Dung

Nguyễn Công Nhân- Anh bảo vệ “tay ngang”

Mở quyền lợi, tăng tiếp cận dịch vụ KCB BHYT cho người dân

Đồng lòng phục vụ nhân dân

Chuyện hạnh phúc ở một doanh nghiệp

“Lưới an sinh” cho lao động phi chính thức: Cách hóa giải vướng mắc

Luật BHXH (sửa đổi): Hướng đến bảo vệ mọi người lao động

Chính sách BHXH, BHYT: Tiếng nói của cử tri công nhân lao động

Thực hiện chính sách BHXH tự nguyện ở Quảng Nam: Sức lan tỏa từ Nghị quyết 41

Phú Thọ- Hướng đến an sinh bền vững

Điện Biên- Viên ngọc sáng nơi cực Tây Tổ quốc

Chuyện an sinh ở Ấp Bắc

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Chị Ngô Ngọc Bích- Nữ cán bộ phường tận tụy

Triển khai mô hình xã có 100% người dân tham gia BHYT: Khi quyết tâm chính trị được công nghệ số “tiếp sức”

Chính sách BHXH: Điểm tựa cho lao động nữ

Bắt buộc bệnh nhân mạn tính khám định kỳ mỗi tháng là không cần thiết

“Cao thủ” dệt lưới an sinh ở Phú Thạnh

Mở rộng quyền lợi BHYT: Cần đánh giá rõ tác động tài chính

Những người phụ nữ lo an sinh

Ngành BHXH Việt Nam đã tạo nên đột phá, góp phần kiến tạo an sinh xã hội

Vượt qua áp lực càng yêu nghề

Không ngừng mở rộng quyền lợi người tham gia

Nâng tầm vươn xa

Tinh thần trách nhiệm- Một giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

Như loài hoa Tớ dày

PortalCatRight

Những điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi)

Thành tựu BHYT toàn dân

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

Thông điệp Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Trình tự đăng ký cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

Danh mục dịch vụ công toàn trình ngành BHXH Việt Nam

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024

Người dân và doanh nghiệp thụ hưởng tiện ích từ Đề án 06

Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng

Người dân được thụ hưởng tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Quyền lợi khi tham gia BHXH

Chính sách BHXH, BHYT: Điểm tựa an sinh vững chắc

Chính sách BHXH- Đồng hành vì chất lượng cuộc sống người lao động

Nội dung và hình thức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam- Những kết quả nổi bật

Thông điệp truyền thông Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

Những dấu ấn trong thực hiện chính sách BHYT theo Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Bộ Y tế chấn chỉnh việc không tiếp nhận thủ tục BHYT bằng CCCD gắn chip

Nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam

Kết quả nổi bật thực hiện BHXH, BHYT Quý I/2024

Mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT

Ứng dụng CNTT trong công tác thanh tra, kiểm tra BHXH, BHYT

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030

Chính sách BHXH đảm bảo an sinh cho lao động nữ

Mục tiêu phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2025

Nhiệm vụ và giải pháp phát triển ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Quốc hội chính thức thông qua Luật BHXH (sửa đổi)

BHXH Việt Nam sẵn sàng các nguồn lực thực hiện điều chỉnh và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới dự kiến từ 1/7/2024

BHYT - cứu cánh cho những ca bệnh hiểm nghèo

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ hiệu quả chính sách BHYT

Bệnh nhân mắc bệnh mạn tính: Có “nới” thời gian tái khám?

BHXH Việt Nam đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới

Người hưởng lương hưu phấn khởi trước thông tin hưởng mức lương mới dự kiến từ 1/7

Tăng 30% lương cơ sở từ ngày 1/7 là giải pháp trước mắt tốt nhất

Mít tinh Kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam

Quỹ BHYT chi trả 688 triệu đồng cho ca bệnh hiếm gặp

Ngành BHXH Việt Nam: Chủ động chi trả kịp thời lương hưu theo mức mới từ ngày 1/7/2024

TS.BS Nguyễn Đức Hòa- Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam: Đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT và nâng cao hiệu quả kiểm soát chi phí KCB

NLĐ đừng tự đưa mình vào thế khó

Quốc hội “chốt” tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng và tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH từ 1/7/2024

Chung kết “Chuyến xe an sinh” ở Chợ Mới

Đảm bảo nguồn lực thực hiện tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2024

Tiền công đức, tài trợ đóng góp tích cực cho việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Đảm bảo “3 chiều” của BHYT toàn dân

Kết quả thực hiện Đề án 06 trên địa bàn Hà Nội tạo tiện ích trong cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp

Dự kiến 10 khoản trợ cấp BHXH tăng theo mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444