Tiếp tục triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại của ngành BHXH Việt Nam
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tiếp tục triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại của ngành BHXH Việt Nam

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 31/08/2023 11:22

Trong 2 ngày (30, 31/8), tại Thanh Hóa, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của ngành BHXH Việt Nam năm 2023 khu vực phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị nhằm cập nhập kiến thức, nâng cao nhận thức, trang bị thông tin về hội nhập quốc tế, tình hình thế giới, khu vực và công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ đầu mối làm công tác thông tin đối ngoại ngành BHXH làm cơ sở để tiếp tục tự bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đáp ứng ngày càng có hiệu quả yêu cầu công tác đối ngoại của từng địa phương nói riêng và của ngành BHXH Việt Nam.

Huy động hiệu quả các nguồn lực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết: Thời gian qua, tình hình thế giới tiếp tục biến động nhanh, phức tạp, khó lường, tác động, ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia, khu vực trên phạm vi toàn cầu. Trong muôn vàn khó khăn thách thức đó, Việt Nam vẫn là một trong những điểm sáng trên thế giới về đối ngoại và tăng trưởng kinh tế.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu

Về phía ngành BHXH Việt Nam, với nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có sự tăng trưởng. Ngành BHXH Việt Nam cũng đẩy mạnh cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, thực hiện tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ đối với một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành được tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia…

“Công tác đối ngoại năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023 của BHXH Việt Nam đã được thống nhất triển khai trong toàn Ngành và đạt được những kết quả nổi bật, hỗ trợ thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, đặc biệt trong nội dung sửa đổi Luật BHXH, BHYT, phát triển BHYT toàn dân, đầu tư quỹ, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng CNTT góp phần đảm bảo dịch vụ ASXH số hiện đại, hiệu quả. Các hoạt động đối ngoại của Ngành đã góp phần tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế, hình ảnh một BHXH Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, sáng tạo, là bạn, là đối tác tin cậy của các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực BHXH, BHYT và hướng tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân”, Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đề nghị đề nghị mỗi cán bộ làm công tác đối ngoại tiếp tục quán triệt thực hiện đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng và định hướng của Chính phủ; cùng chung sức để triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại của Ngành; đưa các mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu, thực chất, thiết thực; huy động và kết hợp có hiệu quả các nguồn lực bên ngoài với nguồn lực của Ngành phục vụ việc thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thông tin tại Hội nghị, đại diện Vụ HTQT (BHXH Việt Nam) cho biết, trong năm 2023, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm quốc tế. Trong 8 tháng đầu năm 2023, có các đoàn tham dự lớp đào tạo, hội nghị, hội thảo quốc tế tại Hàn Quốc, Campuchia, Đan Mạch, Nam Phi, Úc… Đặc biệt, tích cực triển khai Hiệp định về BHXH giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hoạt động hợp tác quốc tế được tiến hành chủ động, tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại đa phương khu vực, đối ngoại đa phương thế giới, nâng cao vị thế của BHXH Việt Nam tại các diễn đàn đa phương khu vực và thế giới như Hiệp hội An sinh xã hội Quốc tế (ISSA), Hiệp hội An sinh xã hội khu vực ASEAN (ASSA) và các diễn đàn khác trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Tận dụng kinh nghiệm quốc tế trong phát triển người tham gia

Tại Hội nghị, các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác truyền thông và thông tin đối ngoại, các kỹ năng sản xuất các chương trình, sản phẩm truyền thông số…, qua đó đem đến nhiều thông tin, kiến thức bổ ích, có tính ứng dụng cao đối với công tác thông tin đối ngoại của Ngành.

Chia sẻ về phương hướng phối hợp của ngành Ngoại giao và BHXH Việt Nam trong thời gian tới, ông Nguyễn Hải Lưu- Phó Vụ trưởng Vụ chính sách đối ngoại (Bộ Ngoại giao) nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành Ngoại giao và ngành BHXH Việt Nam cần tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá xu hướng chính trị, kinh tế, xã hội quốc tế có ảnh hưởng đến các vấn đề lao động, việc làm, y tế, quyền con người tại Việt Nam. Tăng cường sự tham gia của BHXH tại các diễn đàn đa khu vực và quốc tế trong lĩnh vực chuyên ngành. Lồng ghép nội dung hợp tác BHXH trong tổng thể hợp tác của ta với các nước. Phối hợp trong tuyên truyền các hoạt động đối ngoại, vai trò của hợp tác quốc tế đối với ngành BHXH Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Lưu- Phó Vụ trưởng Vụ chính sách đối ngoại (Bộ Ngoại giao)

Bà Nguyễn Thị Nga- Chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) đề xuất các tổ chức an sinh xã hội cần lấy thành viên làm trung tâm và áp dụng các thay đổi dựa trên dữ liệu để cung cấp dịch vụ hiệu quả. Cùng với đó, tăng cường đầu tư đổi mới thông qua các mô hình thí điểm chất lượng. Theo chuyên gia World Bank, truyền thông về hưu trí tự nguyện là một quá trình dài, đòi hỏi sự tham gia liên tục để đảm bảo tính bền vững. Do đó, việc sử dụng nhiều kênh truyền thông nhưng cũng cần điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Bà Nguyễn Thị Nga- Chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank)

“Kinh nghiệm quốc tế cho thấy cần thực hiện truyền thông rõ ràng, ngắn gọn, hấp dẫn và nhất quán, với đa dạng hình ảnh (hình ảnh, đồ họa, video) và câu chuyện hấp dẫn. Đồng thời, phát triển các chiến lược tiếp cận cộng đồng bằng cách phối hợp và thu thập ý kiến từ các bên liên quan hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Nhóm thiết kế và truyền thông cần phối hợp để đảm bảo triển khai đăng ký số hiệu quả hơn và thân thiện với khách hàng”, bà Nga cho biết.

Chia sẻ về phương pháp xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, bà Trần Lê Thanh Vân- Giám đốc Truyền thông Việt Nam và Campuchia Sanofi nhấn mạnh: “Một chiến lược truyền thông hiệu quả là kết quả của việc thấu hiểu giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu và văn hóa xã hội. Các thế hệ khác nhau, sẽ có rất nhiều đặc điểm hành vi, mối quan tâm, điều kiện tài chính, thói quen sinh hoạt, đặc biệt là thói quen tiếp cận thông tin rất khác nhau. Do đó, phương thức truyền thông của các chiến dịch tập trung vào đối tượng công chúng khác nhau cần phải linh hoạt cho phần thông điệp, kênh tiếp cận… thì chúng ta mới tiếp cận thành công đến họ. Hiểu công chúng mục tiêu là một yếu tố quan trọng cho một chiến dịch truyền thông thành công”.

Bà Trần Lê Thanh Vân- Giám đốc Truyền thông Việt Nam và Campuchia Sanofi

Bà Vũ Xuân Linh- Chuyên gia cao cấp về chiến lược truyền thông đánh giá: Môi trường thông tin kỹ thuật số giống như một thị trường đông đúc và ồn ào, các tổ chức phải thiết lập một chiến lược truyền thông hiệu quả, có bản sắc và thông điệp mạnh mẽ. Điều này không chỉ đảm bảo tiếng nói duy nhất đại diện cho tổ chức mà còn ngăn chặn mọi thông tin sai lệch do các nguồn không đáng tin cậy khác gây ra.

Cũng theo bà Linh, có 7 hành động góp phần cải thiện hoạt động truyền thông chính sách. Bao gồm: Hợp lý hóa thông tin; làm cho hoạt động truyền thông tập trung vào đối tượng mục tiêu; có nhân lực quản trị nền tảng truyền thông tác chiến chuyên nghiệp; cơ chế giao tiếp kỹ thuật số cởi mở; tập trung vào đối thoại và tham gia; sử dụng cách kể chuyện; tiếp cận truyền thông dựa vào thực chứng.

Bà Vũ Xuân Linh- Chuyên gia cao cấp về chiến lược truyền thông

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ HTQT cho biết: Chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả có uy tín trong lĩnh vực đối ngoại đã cung cấp các thông tin cần thiết nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trang bị thông tin về hội nhập quốc tế, thông tin về tình hình thế giới, khu vực; những điểm nhấn trong công tác đối ngoại của Ngành cho cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ đầu mối làm công tác đối ngoại của ngành BHXH Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ HTQT

“Hội nghị đã trang bị cho đội ngũ cán bộ đầu mối làm công tác đối ngoại của ngành BHXH Việt Nam những kinh nghiệm, kỹ năng và tư duy để bắt kịp với xu hướng hiện đại trên thế giới, đáp ứng mục tiêu định hướng chiến lược phát triển Ngành. Đồng thời tạo ra sự đổi mới trong công tác đối ngoại, thông tin đối ngoại và tuyên truyền đối ngoại theo đúng tinh thần mới theo Kết luận số 57 của Bộ Chính trị; tiếp tục quán triệt chủ trương “tăng cường thông tin đối ngoại” và “tăng cường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ truyền thông mới, mạng xã hội trong thông tin đối ngoại, đấu tranh dư luận”; phát huy vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong công tác chính trị tư tưởng, đối ngoại như tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, Vụ trưởng Vụ HTQT nhấn mạnh.

Hà Hùng



PortalCatRight

Tiềm năng mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tạo động lực mới phát triển BHXH tự nguyện

Xây dựng Dự án Luật BHXH (sửa đổi) đã cầu thị, đồng thuận, thống nhất cao

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH: Hơn 3,3 triệu người hưởng theo mức mới

Quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Quỹ BHYT chi trả tiền tỷ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hà Nam vào cuộc xác minh hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT do báo chí phản ánh

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh kiểm tra công tác phục vụ người dân, thực hiện chức năng tra cứu thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT

Tăng cường kiểm tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Nâng cao chất lượng giám định để đảm bảo quỹ BHYT sử dụng hiệu quả

Chung tay bảo vệ quyền lợi người lao động

Dấu ấn tuổi trẻ BHXH Việt Nam với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023

Hành trình về “miền đất lửa”

Đề án 06 mang lại những thay đổi lớn trong hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam

Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam: Đổi mới, khơi dậy và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, CCVC

BHXH Việt Nam thực hiện Đề án 06: Nâng chất lượng phục vụ, tăng hiệu quả quản lý

Ngành BHXH Việt Nam: Dốc sức cho nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

PortalCatRight

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

PortalCatRight

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Trách nhiệm thực hiện BHXH, BHYT của công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã

Hiệu quả triển khai chính sách BH thất nghiệp

Xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới Chính phủ số

Phát triển BHYT hộ gia đình giai đoạn 2015-2022

Bước đột phá phát triển BHXH tự nguyện giai đoạn 2016-2022

Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Tra cứu thông tin đóng BHXH, BHYT trực tuyến

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trong BHXH, BHYT

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

BHYT HSSV- Những điều cần biết

7 dịch vụ công dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID

BHYT chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân

Mức tăng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Đề nghị tiếp tục phối hợp chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Sửa đổi Luật BHXH là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay

Tiếp tục triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại của ngành BHXH Việt Nam

BHXH các địa phương tăng cường hoạt động triển khai Đề án 06

Tăng tốc “phủ sóng” VssID nơi vùng biên

Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Thu này, rực rỡ màu an sinh

Lan tỏa an sinh nơi Thủ đô kháng chiến

Hà Tĩnh: Chính quyền địa phương “dồn sức” thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT

BHYT HSSV góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BVĐK Phương Đông nối dài hành trình “Vì sức khỏe cộng đồng”

Podcast tổng hợp tuần 1 tháng 9/2023 (28/8/2023-2/9/2023)

Truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến 250 NLĐ tại Hòa Bình

Thúc đẩy chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Tiếp tục triển khai các Nghị quyết về cải cách BHXH, tiền lương

Hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công sẽ ngày càng hoàn thiện

Bộ Y tế yêu cầu cơ sở KCB trực 24/24h dịp Lễ 2/9

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế

TP.HCM: Hội nghị định hướng quản lý công tác KCB BHYT 5 tháng cuối năm 2023

Một số thuốc kháng sinh điều trị viêm bàng quang

Huyện Hạ Hòa (Phú Thọ): Hoàn thành chỉ tiêu cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444