Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu đơn vị để thực thi nhiệm vụ
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu đơn vị để thực thi nhiệm vụ

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 05/08/2022 18:47

Chiều 5/8, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban cơ quan tháng 8/2022.

Tham dự Hội nghị còn có Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH Việt Nam Nguyễn Văn Cường; các Phó Tổng Giám đốc: Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội.

Nhiều khởi sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Theo Báo cáo, trong tháng 7/2022, BHXH Việt Nam tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc tham gia xây dựng, sửa đổi các dự luật quan trọng liên quan trực tiếp đến việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ; tổ chức các hội nghị, hội thảo trong các lĩnh vực công tác, nghiệp vụ của Ngành…

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cùng với đó, BHXH Việt Nam cũng xác định công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trong tháng 7/2022, BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch số 1813/KH-BHXH về triển khai thực hiện công tác khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT giai đoạn 2022- 2025 và xác định rõ, trong năm 2022, phấn đấu đạt 38,7% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH; 30,7% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BH thất nghiệp; đạt 92,7% dân số tham gia BHYT. Tổ chức Hội nghị tập huấn một số nội dung về công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 cho BHXH 16 tỉnh khu vực miền Trung; tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Nhờ đó, đến ngày 31/7/2022, số người tham gia BHXH là 16.880.493 người (đạt 34,1% LLLĐ). Trong đó, có 15.551.197 người tham gia BHXH bắt buộc, tăng 454.160 người so với cuối năm 2021; 1.329.296 người tham gia BHXH tự nguyện (giảm 120.524 người so với cuối năm 2021); 91.760.722 người tham gia BHYT...

Cùng với việc gia tăng số người vào hệ thống, trong tháng 7, BHXH các cấp đã giải quyết cho 994.067 lượt người hưởng các chế độ BHXH (tính chung 7 tháng đầu năm, số người hưởng 7.622.562 lượt người, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, giải quyết chế độ ốm đau cho 6.008.303 lượt người, tăng 53,66% so với cùng kỳ 2021; thai sản cho 687.734 lượt người. Số người giải quyết hưởng mới BH thất nghiệp là 82.996 người (tính chung 7 tháng là 526.453 người, tăng 110.701 người so với cùng kỳ năm 2021). Đáng chú ý, trong 7 tháng có 515.248 người được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; 11.205 người được hỗ trợ học nghề. Chi quỹ KCB BHYT cho trên 78,2 trệu lượt KCB với số tiền 56.632 triệu đồng.

Báo cáo của BHXH Việt Nam cũng cho thấy, bên cạnh giải quyết chế độ, BHXH Việt Nam tiếp tục rà soát, tổng hợp, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ những khó khăn trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BH thất nghiệp cho NLĐ; báo cáo Thủ tướng Chính phủ (CV số 1909/BHXH-VP ngày 15/7/2022) về một số nội dung, trong đó có đề xuất cơ quan có thẩm quyền cho phép bổ sung việc sử dụng một trong các giấy tờ để làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với NLĐ phải nghỉ việc do bị mắc Covid-19. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo, đôn đốc BHXH các tỉnh chặt chẽ với sở y tế, cơ sở KCB triển khai thí điểm việc sử dụng CCCD gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNEID) đi KCB BHYT; kiểm tra, rà soát để cấp tạm ứng đối với các cơ sở y tế, đảm bảo kịp thời kinh phí phục vụ hoạt động KCB BHYT; báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ sở KCB BHYT thực hiện thu hồi về quỹ BHYT và hoàn trả người bệnh BHYT các khoản thanh toán chi phí KCB BHYT không đúng quy định. Đặc biệt, BHXH Việt Nam cũng kịp thời quán triệt, chỉ đạo BHXH các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế đảm bảo ngay việc cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ cho công tác KCB BHYT; yêu cầu BHXH các tỉnh có văn bản gửi ngay sở y tế, các cơ sở KCB báo cáo UBND tỉnh về việc phối hợp đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ KCB BHYT, không để người bệnh tự mua các thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng.

Mặt khác, BHXH Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Đến 31/7/2022, hệ thống CNTT của Ngành đã xác thực 48.272.089 thông tin nhân khẩu (bao gồm cả nhân khẩu có số CMND và CCCD) có trong CSDL quốc gia về BH với CSDL quốc gia về dân cư. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đã cung cấp, chia sẻ trên 37.913.519 lượt bản ghi thông tin BHXH, BHYT cho CSDL quốc gia về dân cư. Toàn quốc đã có 7.308 cơ sở KCB triển khai sử dụng CCCD trong KCB BHYT. Tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các tính năng, tiện ích mới và triển khai rộng rãi ứng dụng “VssID- BHXH số”. Tính đến 31/7/2022, trên toàn quốc đã có 26.381.733 tài khoản giao dịch điện tử cá nhân được đăng ký, phê duyệt (dùng để đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID), trong đó có 737.807 người với 1.354.110 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT.

Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm

Hiện tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT tăng trưởng chậm, nhất là BHYT vẫn giảm sâu so với thời điểm cuối năm 2021. Việc khai thác, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện còn hạn chế, số người tham gia BHXH tự nguyện dừng không tiếp tục tham gia có xu hướng tăng; số nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp vẫn còn ở mức cao. Do đó, từ nay đến cuối năm 2022, toàn Ngành phải phát triển 2.298.821 người tham gia BHXH (trong đó có 1.350.465 người tham gia BHXH bắt buộc; 948.356 người tham gia BHXH tự nguyện; 1.354.755 người tham gia BH thất nghiệp). Đặc biệt, đến tháng 7/2022, số người tham gia BHYT vẫn còn giảm 2.151.408 người so với cuối năm 2021, nên để đạt tỷ lệ bao phủ theo yêu cầu của Chính phủ, Quốc hội, ngành BHXH phải vận động được 5.074.962 người tham gia BHYT. “Số nguời tham gia so với cùng kỳ có tăng tưởng song so với năm 2021 thì sụt giảm nhiều. Số tiền nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp còn cao (đến hết tháng 7/2022, tổng số nợ còn trên 23.000 tỷ đồng, chiếm 5,5% số phải thu- dù có giảm song nợ vẫn cao, đặc biệt vấn đề nợ BHXH của các DN phá sản chưa được giải quyết)”- ông Đinh Duy Hùng- Phó trưởng Ban Quản lý Thu- Sổ, thẻ nhận định.

Đánh giá về thực hiện chính sách BHYT, ông Lê Văn Phúc- Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT cho biết, tình trạng chi vượt trần, vượt dự toán, vượt tổng mức thanh toán vẫn còn xảy ra ở nhiều cơ sở KCB; công tác tạm ứng, thanh quyết toán chi phí KCB BHYT tại một số địa phương còn vướng mắc. Việc thanh toán chi phí dịch vụ kỹ thuật thực hiện từ máy mượn, máy đặt của các đơn vị trúng thầu vật tư, hóa chất trong thực tiễn đã phát sinh vướng mắc, bất cập, thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. Còn xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại một số địa phương ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh BHYT. Bên cạnh đó, tuy đã có quy định về tổ chức KCB BHYT vào ngày nghỉ, nghỉ lễ cho người tham gia BHYT nhưng nhiều cơ sở KCB không thực hiện khám thứ Bảy, Chủ nhật, NLĐ không tiếp cận được dịch vụ y tế do các ngày trong tuần thuộc thời gian quản lý làm việc của chủ doanh nghiệp. Thiếu quy định về việc tổ chức KCB và thanh toán BHYT đối với KCB BHYT ngoài giờ…

Liên quan đến công tác thanh kiểm tra, ông Lò Quân Hiệp- Vụ trưởng Vụ Thanh tra kiểm tra cho biết, đến nay công tác thanh kiểm tra đã đạt 42,5% kế hoạch. Qua thanh tra đã phát hiện thêm 10.494 người phải đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với số tiền là 409 tỷ đồng và mức đóng tăng 25 tỷ; số thu nợ được 1.256/1.312 tỷ (đạt 95%). Thanh tra đột xuất đã triển khai được 2.843 đơn vị, phát hiện 914 người đóng thiếu; số nợ của các đơn vị chưa thanh tra là 376 tỷ, sau thanh tra mới thu được 206 tỷ (54,8%). Đối với thanh tra đột xuất, sẽ trình kế hoạch vào ngày 7/8 để ban hành với những nội dung như: Rà soát số liệu đơn vị nợ; phân loại và đề nghị đôn đốc thu nợ các đơn vị này, bộ phận quản lý thu thông báo 2 lần đến các đơn vị, sau đó phân loại để thanh tra về đóng. Để công tác thanh tra đạt hiệu quả, các địa phương phối hợp theo dõi quản lý thu đơn vị sau thanh tra và không để các đơn vị đó phát sinh thêm nợ. “Qua kiểm tra chuyên đề việc cấp giấy chứng nhận nghỉ ốm hưởng BHXH có hiện tượng một số phòng khám cấp 265 giấy chứng nhận nghỉ ốm/ngày/bác sĩ. Có những trường hợp NLĐ nộp 15 giấy nghỉ ốm/năm”- ông Hiệp thông tin.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo các Vụ, ban đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp như việc thanh quyết toán, xây dựng báo cáo về công tác tài chính, phần mềm quản lý… Đặc biệt, trong thực hiện chính sách BHXH do sự bất cân đối trong quan hệ đóng- hưởng dẫn tới tình trạng một số đối tượng trục lợi chính sách. “Việc giải quyết chế độ ốm đau, thai sản đối với NLĐ thuộc các đơn vị không còn người SDLĐ (tạm dừng, giải thể, không còn chủ SDLĐ) còn nhiều vướng mắc về pháp lý, không đảm bảo kịp thời quyền lợi BHXH đối với NLĐ. Bên cạnh đó, việc cấp giấy nghỉ ốm sẽ hướng sửa Thông tư 56 song đến nay chưa có văn bản chính thức của Bộ Y tế. Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp rất vướng do đơn của NLĐ không có nơi đăng ký KCB BHYT ban đầu nên khó khăn cho cấp thẻ BHYT; địa chỉ ghi trả thẻ BHYT rất chung chung; việc chi trả chế độ BHXH cho công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam, BHXH Việt Nam chưa có căn cứ chi trả...”- ông Đỗ Ngọc Thọ, Trưởng ban Thực hiện chính sách BHXH chia sẻ.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, kết quả thu 7 tháng đầu năm đã phản ánh sự quyết tâm cùng các giải pháp sát trong việc phát triển đối tượng, tham mưu lãnh đạo các giải pháp, sửa đổi các quy trình khai thác đối tượng. Hiện đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tăng chủ yếu diện bắt buộc và so với cùng kỳ chưa đạt. Do vậy, Ban Quản lý Thu- Sổ, thẻ sớm làm việc với các tỉnh, phân loại những nhóm đối tượng giảm thì mới có giải pháp vận động, phát triển. Những tỉnh khó khăn nếu không làm mạnh sẽ không về đích, như TP.HCM còn gần 1 triệu thẻ BHYT mới hoàn thành; Bạc Liêu tỷ lệ dân số tham gia BHYT dưới 80% tỷ lệ dân số…

Khẳng định những kết quả đạt được trong tháng 7 cũng như 7 tháng đầu năm 2022 là sự cố gắng của toàn hệ thống BHXH, các Phó Tổng Giám đốc: Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn cũng cho rằng, bên cạnh đó còn những khó khăn. Do đó, trong 5 tháng còn lại, BHXH Việt Nam cũng như BHXH các địa phương phải quyết liệt, quyết tâm thì mới hoàn thành chỉ tiêu được giao, nhất là chỉ tiêu về BHXH tự nguyện, BHYT và đặc biệt việc thu hút lại người tham gia BHYT do ảnh hưởng của Quyết định 861…

Quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch

Để thực hiện được nhiệm vụ giao, ngoài những công việc thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ được giao, BHXH Việt Nam bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, kịp thời cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp triển khai trong toàn Ngành. Chủ động nắm bắt, đánh giá những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho phù hợp với thực tiễn. Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; tăng cường các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ, thu hồi nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; thường xuyên rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các đơn vị cũng như ý kiến của các Phó Tổng Giám đốc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định các ý kiến đều phản ánh thực tế triển khai chính sách, đã tập trung đưa ra những tồn tại, phân tích các nguyên nhân. Trong bối cảnh vừa qua, độ trễ của dịch Covid-19 vẫn còn, giá cả các mặt hăng tăng cao, chuỗi cung ứng lao động việc làm có tăng nhưng cục bộ… Tuy nhiên, ngành BHXH Việt Nam sẽ quyết liệt triển khai hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Tổng Giám đốc, các đơn vị đã cố gắng, trách nhiệm hoàn thành chỉ tiêu cao nhất. Ngoài việc xây dựng quy trình, quy chế, tham gia xây dựng các dự án Luật; việc triển khai hỗ trợ các ngành chăm sóc người dân, đảm bảo tốt nhất quyền lợi NLĐ và đã được người dân đánh giá cao; công tác chuyển đổi số tích cực, là ngành đi đầu… thì vẫn có chỉ tiêu kế hoạch giảm như: BHXH tự nguyện, BHYT giảm. Tốc độ bao phủ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tăng chậm; các dự án đang triển khai chưa đảm bảo tiến độ cần nhìn nhận và đánh giá lại, trong đó phải đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là giám đốc BHXH tỉnh, thành phố. “Qua theo dõi, địa phương nào tập trung làm tốt, phối hợp các ngành liên quan tốt thì đều đạt các chỉ tiêu đưa ra”- Tổng Giám đốc khẳng định.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng cho biết, những tháng còn lại, các đơn vị tập trung bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan liên quan theo thẩm quyền để triển khai kịp thời trong 5 tháng cuối năm. Chủ động phối hợp các bộ, ngành; hỗ trợ giải quyết vướng mắc thực hiện nhiệm vụ như cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện KCB, các chính sách hỗ trợ bị ảnh hưởng của 861; những hỗ trợ của địa phương về BHXH tự nguyện, BHYT… “Tập trung xây dựng các quy trình đang còn vướng để hoàn thành trong tháng 8, trong đó quan trọng nhất là sự quyết liệt của người đứng đầu đơn vị, tăng cường trách nhiệm giám đốc BHXH các tỉnh, BHXH các huyện; Ban Quản lý Thu- Sổ, thẻ tổng hợp danh sách gửi từng địa phương (báo cáo rõ nguyên nhân tại sao số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tăng chậm; các chỉ đạo của Ngành đã làm chưa…). Đồng thời, công khai nợ của các DN; phân tích nguyên nhân nợ. Đặc biệt, chú ý sau thanh kiểm tra lại nợ tiếp (chặn nợ, thu nợ mới giảm được nợ); phong toả tài khoản…”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Nguyệt Hà



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

TP.HCM: Hơn 26.000 lượt đặt lịch trực tuyến làm việc với cơ quan BHXH

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444