BHXH Việt Nam đang có hướng tiếp cận đúng trong công tác chăm sóc khách hàng
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH Việt Nam đang có hướng tiếp cận đúng trong công tác chăm sóc khách hàng

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 18/11/2021 16:40

Ngày 18/11, BHXH Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức họp tổng kết “Hợp tác nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam trong khuôn khổ dự án ILO-LUX”. Chia sẻ tại cuộc họp, Giám đốc Chương trình ILO-LUX, bà Marielle Phe Goursat cho rằng, BHXH Việt Nam đang có hướng tiếp cận đúng trong công tác chăm sóc khách hàng khi đặt người tham gia BHXH, BHYT là “khách hàng” để phục vụ và đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu.

Tham dự cuộc họp có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu, Giám đốc Chương trình ILO-LUX Marielle Phe Goursat, Tổng Giám đốc TalentPool Nguyễn Thùy Dương; cùng đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, đại diện đơn vị đào tạo và một số học viên của khóa học.

Báo cáo về kết quả chương trình ILO-LUX, đại diện Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cho biết, được sự phê duyệt và chỉ đạo của Lãnh đạo BHXH Việt Nam, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2021, Vụ Hợp tác quốc tế và Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đã phối hợp với ILO tổ chức Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam trong khuôn khổ dự án ILO-LUX.

Theo đó, chương trình đã bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, thay đổi tư duy dịch vụ chăm sóc khách hàng, trang bị các kỹ năng cơ bản cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp trong dịch vụ khách hàng, kỹ năng quản trị cảm xúc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, quy trình giải quyết phàn nàn của khách hàng…

Qua khoá học, các học viên đã cơ bản nắm được tổng quan khái niệm về tư duy dịch vụ, chăm sóc khách hàng và tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng tốt, lấy khách hàng làm trọng tâm… Khóa học đã đạt chất lượng toàn diện về nội dung học tập, khung chương trình, chất lượng tài liệu giảng dạy, công tác tổ chức, bố trí giảng dạy, chất lượng giảng viên cũng như ý thức học tập của học viên.

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức khóa học, bà Marielle Phe Goursat bày tỏ vui mừng về sự thành công của chương trình đào tạo. Bà Marielle Phe Goursat cũng cho rằng, BHXH Việt Nam đang có hướng tiếp cận đúng trong công tác chăm sóc khách hàng khi đặt người tham gia BHXH, BHYT là “khách hàng” để phục vụ và đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu. Đồng thời, bà Marielle Phe Goursat khuyến nghị, BHXH Việt Nam cần tiếp tục khẳng định cách tiếp cận, lấy người tham gia là trung tâm, là kim chỉ nam, xuyên suốt và xây dựng khung chất lượng dịch vụ đồng bộ, toàn diện…

Ngoài ra, cần thiết lập Bộ tiêu chuẩn dịch vụ cho cán bộ và bộ máy, trong đó người tham gia có vai trò giám sát, xây dựng và thực hiện cơ chế giám sát sự hài lòng; xây dựng khung năng lực chăm sóc khách hàng và kế hoạch phát triển cá nhân cho đội ngũ cán bộ tiếp xúc với người tham gia chính sách. Cùng với đó, đẩy nhanh quá trình chuyển đối số với các công cụ quản lý số và giao dịch điện tử toàn bộ; duy trì các kênh thông tin và các dịch vụ đặc thù dành cho các nhóm yếu thế hoặc không có khả năng tiếp cận CNTT.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cảm ơn ILO đã tài trợ và đồng hành cùng BHXH Việt Nam thời gian qua, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng và đo lường sự hài lòng của khách hàng của ngành BHXH Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, BHXH Việt Nam quản lý khoảng 17 triệu người tham gia BHXH và 88 triệu người tham gia BHYT. Đồng thời, ngành BHXH Việt Nam thực hiện song song hai việc, đó là giải quyết chế độ cho người tham gia và vận động, phát triển mở rộng đối tượng. Có thể thấy, đối tượng đông, phạm vi quản lý rộng như vậy, thì khối lượng công việc rất lớn. Do đó, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những vướng mắc, khó khăn, một trong số đó là sự phản hồi từ phía người tham gia còn ít.

Chính vì vậy, từ ngày 1/10/2020, BHXH Việt Nam quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn thực hiện các chính sách. Đây là một bước tiến quan trọng, từ nhận thức đến hành động của khu vực hành chính công mà BHXH Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu.

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, việc thành lập Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng có ý nghĩa quan trọng, góp phần giải đáp chính sách cho người dân, DN một cách hiệu quả. Đồng thời, thông qua đó, giúp BHXH Việt Nam lắng nghe ý kiến người dân một cách trực tiếp nhất, để từ đó có hướng hoạch định chính sách hiệu quả. "Khi thành lập, Trung tâm đã nhận được rất nhiều phản hồi của người dân, đặc biệt là các kiến nghị được gửi trực tiếp qua Trung tâm ngày càng tăng"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu thông tin. 

Để Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng ngày càng lớn mạnh, hiện đại, chuyên nghiệp; các cán bộ có đủ kỹ năng tiếp nhận, xử lý thông tin hiệu quả, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị ILO tiếp tục có những hỗ trợ, dự án để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam, đặc biệt chú trọng mở rộng đối tượng được đào tạo, tập huấn đến đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện nghiệp vụ chăm sóc khách hàng tại các địa phương; chuẩn hóa các tài liệu hướng dẫn về đổi mới tư duy lãnh đạo trong chăm sóc khách hàng và tài liệu hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ làm trực tiếp. 

“BHXH Việt Nam và ILO sẽ tăng cường phối hợp để phát triển Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, vừa làm tốt công tư vấn, giải đáp; đồng thời góp phần tham mưu hoạch định chính sách của Ngành, từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân…”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh.

Thanh Hằng



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Việc đánh thuế mặt hàng xăng dầu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hộ gia đình

Tọa đàm về tục “bắt vợ” của người Mông và hành trình đi tìm hạnh phúc

Gia hạn thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi sáng tác “Khát vọng tầm cao mới cùng VietinBank”

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444