Cổng 1022 giúp người dân, DN phản ánh, kiến nghị khó khăn
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Cổng 1022 giúp người dân, DN phản ánh, kiến nghị khó khăn

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 16/09/2021 15:08

Người dân, DN gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 có thể dễ dàng phản ánh thông tin qua Cổng Tiếp nhận 1022 của các địa phương. Đồng thời, chính quyền cũng dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ người dân được nhanh chóng, chính xác.

Tại TP.HCM, kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng Thông tin 1022 đã phát huy hiệu quả tích cực. Trung tâm An sinh Thành phố tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022, đường dây nóng của Trung tâm An sinh và hệ thống MTTQ Thành phố.

Theo Trung tâm An sinh TP.HCM, từ ngày 15/8 đến 14/9, Trung tâm đã tiếp nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 trị giá hơn 107 tỷ đồng. Trung tâm đã phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, bếp ăn từ thiện, trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... và chuyển tới các quận, huyện, TP.Thủ Đức gần 1,8 triệu Túi An sinh.

Tại Đồng Nai, mặc dù mới thành lập hơn 2 tuần song Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Nai đã phát huy hiệu quả hỗ trợ; tiếp nhận trên 19.400 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Viễn thông Đồng Nai để tổng hợp và công bố danh sách đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin của 11 huyện, thành phố và các sở, ngành như Công an tỉnh, Công thương, Y tế, Tài chính, Giao thông vận tải, LĐ-TB&XH, BHXH. Đồng thời, Tổng đài 1022 đã triển khai thực hiện bố trí cán bộ, nhân viên, tổng đài viên trực từ 7 giờ sáng đến 18 giờ hằng ngày với trên 20 line trực cùng lúc (có 2 line trực từ 18 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau) nhằm đảm bảo kịp thời tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân.

Kết quả chỉ khoảng thời gian hơn 2 tuần, từ 30/8 đến 14/9, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 19.458 phản ánh, kiến nghị trong đó đã xử lý 86%, còn 14% đang xử lý; phần lớn các phản ánh, kiến nghị thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã yêu cầu đường dây nóng 1022 phải luôn thông suốt và mọi cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022 đều phải được xử lý. Mới đây, ông Cao Tiến Dũng đã biểu dương Tổng đài 1022 và UBND các huyện, thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý thông tin, hỗ trợ về an sinh xã hội, y tế cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 qua Tổng đài 1022 trong thời gian qua.

Đến nay, Tổng đài 1022 đã phát huy tác dụng rất tốt vì người dân khi gặp khó khăn dễ dàng phản ánh để các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh xử lý thông tin. Tổng đài 1022 đã bổ sung 2 kênh tiếp nhận tự động yêu cầu của người dân dưới dạng phiếu thông tin điện tử tại website và trên ứng dụng Zalo. Như vậy người dân khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã có rất nhiều kênh để phản ánh, kiến nghị; đồng thời chính quyền cũng dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ người dân được nhanh chóng, chính xác.

Trong lĩnh vực BHXH, Ngành BHXH Đồng Nai đã cử 2 viên chức làm đầu mối tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài 1022, các vấn đề của người dân liên quan đến chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được nhanh chóng tiếp nhận và xử lý. Qua đó, góp phần vào sự thành công mô hình Tổng đài 1022 của tỉnh Đồng Nai.

Trà Giang

 

 



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Việc đánh thuế mặt hàng xăng dầu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hộ gia đình

Tọa đàm về tục “bắt vợ” của người Mông và hành trình đi tìm hạnh phúc

Gia hạn thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi sáng tác “Khát vọng tầm cao mới cùng VietinBank”

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444